Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Những lý giải cho việc tương tác của các thương hiệu Facebook sụt giảm

Các con số thống kê gần đây cho thấy, lượng tương tác của người dùng với Facebook không còn như trước nữa. Nếu bạn đang không sử dụng Facebook một cách đúng đắn, việc quảng cáo trên Facebook sẽ là một việc làm công cốc.

Những điều cần biết về việc sụt giảm tương tác

Lý do cho sự sụt giảm này cho đến nay vẫn là điều gây tranh cãi. Một số người có thể cho rằng các thương hiệu và những nhà xuất bản đang chi tiêu ít hơn cho các loại hình quảng cáo này, nhưng không phải vậy.

Các kết nối tự nhiên (không phải trả tiền – organic connections) thông qua Facebook không thực sự thường xuyên như những năm trước đây. Việc trả tiền không bù đắp lại được sự thiếu hụt về tương tác. Số lượng nội dung hiện có trên Facebook cũng đang gia tăng nhanh chóng. Facebook cũng đã điều chỉnh thuật toán của mình, tác động đến nội dung thực sự được hiển thị cho người dùng.

Các hình thức nội dung sụt giảm lớn nhất về tương tác

Các bài đăng chứa hình ảnh và đường link đã làm nên nền tảng cho sự thành công của Facebook trong suốt giai đoạn thịnh vượng của việc tiếp thị nội dung trực quan. Các hình ảnh sinh động trở nên hấp dẫn và cuốn hút với đôi mắt người xem, khiến họ sẵn sàng click vào để tìm hiểu thêm về các chủ đề đó. Nhưng giờ, hình ảnh và các đường link không còn thu hút sự chú ý như trước nữa, với hình ảnh bị sụt giảm tương tác nhanh nhất.

Video – ông vua nội dung mới trên Facebook

Khi so sánh với các hình thức nội dung khác, video đang là người dẫn đầu. Trong khi những lĩnh vực nội dung khác đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng bài đăng được xuất bản, các bài đăng video đang tăng vọt với tốc độ 10%. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi Facebook đang dành nhiều sự tập trung cho video, bao gồm cả việc bổ sung tính năng feed video Facebook Live, với nhiều người dùng đang ngấu nghiến tiêu thụ các nội dung đó.

Nhưng phần lớn các thương hiệu và các nhà xuất bản không sử dụng nhiều video như họ có thể, với chỉ 10% trong tổng số 880 triệu bài đăng mà BuzzSumo phân tích được có sử dụng video. Việc bỏ qua các nội dung video cũng giống như bỏ qua một miếng mồi ngon vậy.

Cạnh tranh ác liệt

Trước đây, việc hướng tới Facebook và các trang mạng truyền thông xã hội khác nói chung sẽ biến các thương hiệu và các nhà xuất bản trở thành những người dẫn đầu.

Nhưng giờ việc sử dụng Facebook đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc, và dường như mọi người đều phải làm việc này. Và với sự gia tăng các quảng cáo trả tiền trên Facebook đang làm trang Newsfeed của người dùng trở nên đông đúc và chật chội hơn bao giờ hết.

Vậy, các quảng cáo trả tiền có phải là một giải pháp đúng đắn? Có thể có, cũng có thể không. Như đã đề cập ở phía trên, đang có rất nhiều thương hiệu sử dụng nền tảng này để quảng bá, vì vậy, bạn sẽ phải cạnh tranh với một không gian quảng cáo rất hạn chế.

Nhận thức của người dùng về quảng cáo Facebook

Bên cạnh các nguyên nhân trên, việc người dùng Facebook không mấy vui vẻ khi nhìn thấy quảng cáo cũng có thể là một lý do khác.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 38,5% người dùng “thờ ơ” với sự hiện diện của quảng cáo, nhưng có đến 30,2% người dùng lại thấy chúng “không liên quan và gây phiền nhiễu”. Và đến 15,3% người được khảo sát cho biết họ còn không nhận thấy chúng đang ở đó. Ở góc nhìn tích cực hơn, dữ liệu cuộc khảo sát cho thấy, khoảng 26% số người click vào quảng cáo sau đó sẽ thực hiện việc mua hàng. Những số liệu về người thờ ơ hay thấy phiền nhiễu với quảng cáo là rất đáng chú ý, vì nó sẽ hạn chế gia tăng số lượng người tương tác.

Cải thiện mức độ tương tác

Bước đầu tiên để gia tăng mức độ tương tác là hãy chuyển sang loại hình nội dung đang được Facebook ủng hộ mạnh mẽ nhất: video. Video đang thúc đẩy rất nhiều hành vi trên Facebook, vì vậy trở nên thân thiện hơn với hình thức nội dung này là điều rất quan trọng. Nếu không, bạn cần đảm bảo nội dung cung cấp ngay lập tức cho người dùng các giá trị rõ ràng và có dòng tiêu đề để thu hút họ click vào.

Giờ Facebook đang tràn ngập các bài đăng từ những thương hiệu và các nhà xuất bản, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để tạo ấn tượng tích cực và thu hút người dùng. Những ngày mọi việc vẫn còn đơn giản đã xa lâu rồi, vì vậy, giờ là lúc ổn định mức độ tương tác bằng hình ảnh và các đường link, trong khi tăng tốc bằng những video của bạn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Theo brandsvietnam.com

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Chia sẻ nhanh 50 bộ tài liệu về Facebook Marketing từ A đến Z

Exit mobile version