Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần tránh (Phần 1)

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Adwords sau đây đều khiến bạn lãng phí ngân sách mà không mang lại hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm mà bạn cần tránh qua bài viết dưới đây nhé.

Sai lầm thứ 1: “Lựa chọn SAI từ khóa mục tiêu”

Nếu như các bạn cho rằng những từ khóa có lượng tìm kiếm cao là những từ khóa tốt nhất, thì bạn đã mắc phải sai lầm đầu tiên. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao chỉ là từ khóa tiềm năng nhưng nó chưa phải là từ khóa tốt nhất đối với chiến dịch quảng cáo của bạn.

Trước khi bắt đầu chay quang cao Google Adwords, bạn nên bắt đầu với những từ khóa ngách và chúng cần được nhắm đến một mục tiêu cụ thể nào đó.

Điều này thực sự rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo mới bắt đầu. Bởi thông thường khi bắt đầu bạn thường chỉ có một ngân sách hạn chế, và chưa có kinh nghiệm trong việc tối ưu. Việc chạy những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm sẽ rất nhanh cạn ngân sách, và đem lại rất ít khách hàng.

Sai lầm thứ 2: “Cài đặt quảng cáo xong rồi bỏ đấy”

Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến khi bạn mới bắt đầu chay quang cao Google Adwords

Quảng cáo là một cuộc chiến tối ưu hóa. Bạn cần liên tục sáng tạo và tối ưu các mẫu quảng cáo của mình. Sẽ luôn luôn có những cơ hội, thách thức mới để bạn theo đuổi. Do đó, không nên để cho mẫu quảng cáo của bạn bị lãng quên, lạc hậu. Hãy kiểm tra lại tài khoản quảng cáo của mình ngay lúc này và tối ưu nếu như quảng cáo hiện tại chưa tối ưu điểm chất lượng, tỉ lệ click…

Sai lầm thứ 3: “Không có trang đích cụ thể”

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo AdWords thường gặp phải khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đó là “chạy quảng cáo và kéo khách truy cập về trang chủ”.

Home Page là trang tốt nhất trên website để có thể giải thích cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, chạy quảng cáo bằng trang chủ sẽ không bao giờ có hiệu quả như một trang đích riêng. Bạn nên chọn ra những trang đích cụ thể tương ứng với từng từ khóa cụ thể để khách hàng có thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh nhất, từ đó đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện cao hơn.

Sai lầm thứ 4: “Nhóm các từ khóa kém liên quan”

Hầu hết các nhà quảng cáo chỉ chạy quảng cáo cho 1 số từ và sẽ cài đặt quảng cáo nhắm đến các từ khóa đó.

Điều này khiến cho các bạn đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo với nhiều các từ khóa kém liên quan. Việc nhóm các từ khóa như vậy sẽ khiến cho quảng cáo Adwords không đủ cụ thể cho những từ khóa này. Cứ như vậy, điểm chất lượng các quảng cáo của bạn sẽ bị kéo thấp xuống, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả thêm tiền cho mỗi nhấp chuột.

Để tránh sự lãng phí tiền bạc với sai lầm này, bạn nên tạo ra các chiến dịch riêng biệt cho các nhóm từ khóa khác nhau. Và quan trọng nhất, bạn phải lên được một mục tiêu chạy quảng cáo cho mỗi chiến dịch, và tối ưu một trang đích dành riêng cho mục tiêu đó.

Trên đây là 4 sai lầm đầu tiên mà bạn cần tránh để chay quang cao Google Adwords hiệu quả. Cùng chúng tôi đón xem phần 2 của bài viết để tránh những sai lầm còn lại nhé.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Những yếu tố cơ bản trong công cụ phân tích website In-page Analytics

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version