Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Những sai lầm thường mắc khi chạy quảng cáo Google Adwords

Khi chạy quảng cáo Google Adwords không phải lúc nào cũng thuận tiện. Đôi lúc ta gặp phải những lỗi thường xuyên mà mình không để ý đến. Nhưng các bạn phải chú ý hơn vì những lỗi này lại để lại hậu quả lớn đấy. Bài viết sau đây sẽ lưu ý với các bạn một số lỗi chính trong quảng cáo làm lãng phí tiền bạc một cách vô ích.

Trang đích chất lượng quá kém:

Một trang đích có chất lượng tốt là một trong những nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Còn về cơ bản thì tổ chức được bố cục, sử dụng đồ họa thích hợp, truyền tải thông điệp rõ ràng và không có các khung là các yếu tố chính đối với một trang đích chất lượng tốt. Khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần phải lấy nội dung trang của bạn làm nhân tố chủ chốt và thử sử dụng bất cứ từ khóa nào bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình.

Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà ngay cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ xếp hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho sự thích hợp và Adwords không là ngoại lệ.

Tham gia vào mạng nội dung:

Mạng nội dung bị chìm ngập bởi các click ảo và lưu lượng truy cập chất lượng kém. Khi bắt đầu quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ không nhận thấy điều này và đặt lại nội dung trên mạng và mất tiền.

Điều này chứng tỏ, một khi bạn tiến hành quảng cáo google Adwords, bạn có thể sử dụng mạng nội dung để đảm bảo là đấu giá rất thấp.

Ngân sách hàng ngày quá cao:

Các nhà quảng cáo thường khuyến khích bạn đặt ngân sách hàng ngày cao hơn lượng khuyến nghị để tăng lưu lượng truy cập. Gần đây Google Adwords đã tăng số lần xuất hiện quảng cáo mỗi khi người truy cập tải trang web trong các chiến dịch quảng cáo sử dụng kỹ thuật này. Vấn đề là việc tăng thêm này phụ thuộc vào các cụm từ khóa đối sánh rộng không được đặt mục tiêu tốt lắm.

Điều này dẫn đến sự chuyển đổi thấp và một tỉ lệ CTR thấp. Nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến điểm chất lượng trang web của bạn và cản trở hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Lý do khác mà bạn muốn khi nâng cao ngân sách hàng ngày của mình đó là thỉnh thoảng các nhà tiếp thị quên mất rằng họ vừa làm như vậy xong. Họ không thể kiểm tra tài khoản của họ trong một vài ngày và khi họ làm được điều đó thì họ mới biết mình đã chi mất rất nhiều tiền.

Nhóm các từ khóa:

Nhóm các quảng cáo adwords của bạn lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google Adwords triển khai các quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong muốn.

Bỏ giá thầu quá thấp:

Bỏ giá thầu quá thấp sẽ chôn vùi bạn ở những vị trí dưới cùng của danh sách xuất hiện nhóm quảng cáo từ khóa. Mặc dù khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn, nhưng chắc chắn họ sẽ tham khảo các website khác và so sánh bạn với đối thủ.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài lỗi rất dễ mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords mà đôi khi bạn không nhận thấy. Mong rằng với bài viết này bạn có thể cải thiện và chạy quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả nữa nhé!

>> Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 thu lãi cao

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version