Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Những ý tưởng marketing du kích cho mô hình kinh doanh nhỏ (phần 1)

Nếu bạn là một hộ kinh doanh nhỏ, thì việc bỏ tiền ra để tạo nên một chiến dịch marketing như các thương hiệu lớn nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn thì thật khó khả thi. Để có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh riêng cho mình thì bạn cần tận dụng tối đa những gì mà mình đang có. Và marketing du kích là một sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Marketing du kích là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu marketing du kích là gì? Đây là một chiến lược quảng cáo, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của bạn mà không theo bất kỳ một nguyên tắc nào. Bạn chỉ cần áp dụng những gì độc đáo và sáng tạo nhất vào chiến dịch của mình. Và đặc biệt là với loại hình marketing này bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Mục tiêu cao nhất là tạo ra những yếu tố bất ngờ với những phương cách khác lạ để làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sả phẩm hay dịch vụ của bạn. Phương thức marketing này chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng, đó cũng chính là lý do vì sao mà người ta gọi hình thức này là marketing du kích.

Tìm ra cái mới để thay đổi cho những cái đã cũ:

Với mỗi phương thức bạn đã từng thực hiện từ trước, thì hãy cố gắng suy nghĩ và tìm ra phương án mới để thay đổi đó thay vì cứ đi theo những lối mòn có sẵn. Nếu bạn đã có một ý tưởng tốt hơn để thay thế thì đừng ngần ngại và phân vân rằng có nên hay không. Vì câu trả lời chắc chắn là có. Thay đổi sẽ đem lại một làn gió mới cho sản phẩm của bạn đồng thời tạo ra một sắc thái riêng. Điều này ít nhất là giúp cho khách hàng có thể nhớ đến bạn, nhận ra bạn là ai trong một thị trường thương mại đông đúc.

Đề cao sự kết nối với cộng đồng:

Bạn hãy cải thiện sự kết nối giữa sản phẩm của bạn với cộng đồng theo hướng mình vì mọi người. Nghĩa là bạn chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, những bài blog về mô hình kinh doanh, sản phẩm của bạn với mọi người. Bằng việc này bạn có thể tạo được nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng, đồng thời tạo một hình ảnh riêng cho sản phẩm. Và một điều đặc biệt hơn, từ câu chuyện khởi nghiệp, bạn có thể cho mọi người biết sứ mệnh của mình đồng thời tạo nên giá trị cốt lõi cho sản phẩm.

Bài viết trên vừa chia sẻ với bạn những khái niệm cơ bản và quan trọng về marketing du kích. Những ý tưởng mà chúng tôi vừa đề cập bên trên sẽ đem lại cho bạn hiệu quả rất cao. Tuy nhiên để chiến dịch đạt được hiệu quả nhất bạn cần làm thực hiện tổng hợp các phương pháp dành riêng cho mô hình marketing du kích này. Bạn hãy xem tiếp phần 2 để biết đó là những phương pháp nào nhé!

>> Xem thêm: 7 điều cần lưu ý cho người làm content marketing bạn nên xem qua

Exit mobile version