Phương pháp chọn chiến lược điều chỉnh giá thầu phù hợp

- 596 lượt xem 238 lượt tải

Khi bạn cần chọn một chiến lược để điều chỉnh giá thầu tự động, hãy chọn một chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh chính của bạn. Bài viết này sẽ phần nào giúp ích cho bạn một số phương pháp chọn chiến lược điều chỉnh giá thầu phù hợp.

điều chỉnh giá thầu

Tự động hóa đặt giá thầu của bạn dựa trên dữ liệu chuyển đổi chính xác nhất hiện có

Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc trên một nền tảng mang lại cho bạn thông tin chính xác về số lượt chuyển đổi — chứ không chỉ số lần nhấp — để đặt giá thầu tự động có thể thực hiện nhiệm vụ của mình để mang lại những kết quả tốt nhất có thể. Vì càng có nhiều dữ liệu càng tốt và các giá thầu dựa trên dữ liệu chuyển đổi chi tiết sẽ tốt hơn trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu của doanh nghiệp mình. Hãy tìm hiểu xem hệ thống nào có được nguồn tin cậy tốt nhất. Hãy sử dụng hệ thống đó để đặt giá thầu hoặc nhập dữ liệu đó vào Google Ads để sử dụng đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá.

Chọn chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh chính của bạn

Sử dụng chiến lược hợp lý nhất cho mỗi chiến dịch của bạn và các mục tiêu đi kèm với chiến dịch.

Hãy xem một số tùy chọn đặt giá thầu tự động có sẵn cho bạn. Hãy chú ý đến các tùy chọn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nhìn chung, có bốn loại mục tiêu chính và mỗi loại tự động hóa được thiết kế để giúp bạn đạt được một trong bốn mục tiêu.

điều chỉnh giá thầu

CHIẾN LƯỢC ĐẶT GIÁ THẦU TỰ ĐỘNG THEO MỤC TIÊU

1. Hiển thị
+ Vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm:

– Vị trí: Có hai tùy chọn tùy thuộc vào việc bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình ở đầu trang hay trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google:

 

Đầu trang kết quả tìm kiếm đầu tiên: Cho phép Google Ads tự động tăng hoặc giảm giá thầu để đạt được ước tính giá thầu đầu trang. Số tiền giá thầu đầu trang ước tính sẽ tính xấp xỉ giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) cần để quảng cáo của bạn lên được vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm của Google khi cụm từ tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn.
Bất kỳ đâu trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên: Cho phép Google Ads tự động tăng hoặc giảm giá thầu để đạt được ước tính giá thầu trang đầu tiên. Số tiền giá thầu ước tính của trang đầu tiên xấp xỉ giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) cần để quảng cáo của bạn lên được vị trí trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google khi cụm từ tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn.

– Tự động hóa giá thầu:
Tự động tăng và giảm giá thầu để khớp với giá thầu đầu trang ước tính hoặc giá thầu trang đầu tiên ước tính. Với cài đặt này, bạn không cần phải đặt giá thầu theo cách thủ công.
Tôi tự đặt giá thầu, nhưng tự động điều chỉnh giá thầu để giá thầu ít nhất phải cao bằng giá thầu đầu trang ước tính hoặc giá thầu ước tính của trang đầu tiên. Với cài đặt này, bạn sẽ cho phép Google Ads tự động tăng giá thầu khi giá thầu giảm xuống dưới mức ước tính.

– Tùy chọn:
Điều chỉnh giá thầu: Điều chỉnh giá thầu có thể giúp giá thầu của bạn trở nên cạnh tranh hơn. Sử dụng điều chỉnh giá thầu để tăng hoặc giảm giá thầu của bạn theo phần trăm của giá thầu đầu trang hoặc giá thầu trang đầu tiên. Có nhiều loại điều chỉnh giá thầu khác cho phép bạn tăng hoặc giảm giá thầu cho thiết bị di động, vị trí, lập lịch quảng cáo, v.v… Tìm hiểu thêm về điều chỉnh giá thầu.
Giới hạn giá thầu CPC thủ công: Bạn có thể đặt giới hạn cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào bằng cách sử dụng chiến lược giá thầu này.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

– Nâng cao:
Ngân sách bị giới hạn: Chọn xem có tăng giá thầu hay không khi chiến dịch của bạn Bị giới hạn bởi ngân sách”. Việc tăng giá thầu của bạn trong trường hợp này có thể dẫn đến ít nhấp chuột hơn. Thay vào đó hãy Xem xét giảm giá thầu hoặc tăng ngân sách của bạn. Giảm giá thầu có thể làm giảm số tiền trung bình bạn trả khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, giúp cho ngân sách của bạn có khả năng kéo dài hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Từ khóa chất lượng thấp: Chọn xem có tăng giá thầu của bạn trên các từ khóa có Điểm chất lượng thấp hơn 4 hay không. Việc tăng giá thầu có thể làm cho bạn phải trả nhiều hơn cho những từ khóa cần cải thiện. Tìm hiểu thêm về các cách cải thiện chất lượng từ khóa.

+ Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu:

– Tên miền để nâng thứ hạng
Chọn miền có quảng cáo bạn muốn nâng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Nếu chiến dịch của bạn có đủ dữ liệu, chúng tôi sẽ hiển thị một danh sách các miền mà gần đây đã đặt giá thầu trong cùng các phiên đấu giá với quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể nhập tên miền theo cách thủ công nếu không thấy miền được liệt kê.

– Mục tiêu để nâng thứ hạng
Nhập tỷ lệ phần trăm phiên đấu giá mà bạn muốn nâng thứ hạng miền đã chọn. Lưu ý rằng mục tiêu để nâng thứ hạng càng cao thì ngân sách bạn cần để hỗ trợ chiến lược càng nhiều.

– Giới hạn giá thầu tối đa
Giá thầu CPC tối đa cao nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào sử dụng Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu. Lưu ý rằng chiến lược này sẽ không làm tăng giá thầu cho các từ khóa trong chiến dịch có giới hạn ngân sách. Nếu chiến dịch của bạn bị giới hạn bởi ngân sách, chiến lược có thể không đạt được mục tiêu đang nhắm đến.

– Tự động hóa giá thầu
Giá thầu tự động cho phép Google Ads tăng hoặc giảm giá thầu khi cần thiết để nâng thứ hạng miền đã chọn. Với cài đặt này, không cần phải đặt giá thầu theo cách thủ công.
Giá thầu thủ công cho phép bạn tự đặt giá thầu, trong khi Google Ads điều chỉnh giá thầu để ít nhất giá thầu cũng đủ cao để nâng thứ hạng miền đã chọn.

– Từ khóa chất lượng thấp
Chọn cách bạn muốn Google Ads đặt giá thầu cho từ khóa có chất lượng thấp cho các phiên đấu giá quảng cáo của bạn. Việc tăng giá thầu cho các từ khóa có chất lượng thấp hơn có thể khiến bạn tốn thêm chi phí, vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên để cài đặt này ở chế độ mặc định là “Không tăng giá thầu”.

điều chỉnh giá thầu

2. Số nhấp chuột
+ Tối đa hóa số nhấp chuột

– Giới hạn giá thầu CPC tối đa
Bạn có thể đặt một giá trần cho giá thầu đối với bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào khi sử dụng một chiến lược giá thầu danh mục đầu tư Tối đa hóa số nhấp chuột. Tùy chọn này cho phép bạn kiểm soát số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Nếu bạn không nhập giới hạn giá thầu CPC tối đa, AdWords sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn để tìm cách thu hút cho bạn nhiều lần nhấp chuột nhất có thể trong khi sử dụng số tiền chi tiêu mục tiêu của bạn.

– Chi tiêu mục tiêu
Đây là số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày trên tất cả từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch sử dụng chiến lược giá thầu cụ thể. AdWords sẽ cố gắng duy trì trong phạm vi chi tiêu mục tiêu của bạn, nhưng có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào ngân sách còn lại và biến động trong chi phí nhấp chuột. Nó được phân phối cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch nào sử dụng chung chiến lược, trong đó có thể bao gồm nhiều ngân sách hàng ngày của chiến dịch.

Nếu bạn không nhập số tiền chi tiêu mục tiêu, AdWords sẽ cố gắng đạt được các mục tiêu tự động hóa giá thầu của bạn trong khi vẫn duy trì trong phạm vi ngân sách hàng ngày (hoặc ngân sách, nếu bạn đã áp dụng chiến lược của mình cho nhiều chiến dịch sử dụng nhiều ngân sách khác nhau).

Ngay cả khi bạn đặt chi tiêu mục tiêu cao hơn ngân sách hàng ngày, tổng chi tiêu của bạn cho từng chiến dịch sẽ bị khống chế bởi ngân sách hàng ngày như thông thường (tuân theo phân phối quá chuẩn).

điều chỉnh giá thầu

3. Chuyển đổi (Đấu thầu thông minh)
+ CPA mục tiêu

– CPA mục tiêu
Đây là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi. CPA mục tiêu bạn đặt có thể ảnh hưởng đến số chuyển đổi bạn nhận được.  Nếu chiến dịch của bạn có dữ liệu chuyển đổi lịch sử thì AdWords sẽ đề xuất CPA mục tiêu. Chúng tôi tính toán đề xuất này dựa trên hiệu suất CPA thực tế của bạn trong vài tuần qua. Khi bạn tạo chiến dịch mới, AdWords sẽ đề xuất CPA mục tiêu dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử của tài khoản của bạn.

Khi xây dựng CPA mục tiêu được đề xuất, chúng tôi sẽ loại trừ hiệu suất từ ​​vài ngày qua để tính các chuyển đổi có thể mất hơn một ngày để hoàn thành sau một nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn có thể chọn sử dụng CPA mục tiêu được đề xuất này hoặc đặt CPA mục tiêu của riêng mình.

– Giới hạn giá thầu
Bạn không nên đặt giới hạn giá thầu cho chiến lược giá thầu CPA mục tiêu, vì điều đó có thể hạn chế việc AdWords tối ưu hóa tự động giá thầu của bạn. Giới hạn giá thầu cũng có thể ngăn không cho AdWords điều chỉnh giá thầu thành số tiền đáp ứng tốt nhất CPA mục tiêu của bạn. Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu, giới hạn giá thầu sẽ chỉ được sử dụng trong phiên đấu giá trên Mạng tìm kiếm. Giới hạn giá thầu chỉ sử dụng được đối với các chiến lược giá thầu CPA mục tiêu danh mục đầu tư (không chuẩn).

– Điều chỉnh giá thầu thiết bị
Điều chỉnh giá thầu thiết bị cho CPA mục tiêu cho phép bạn ưu tiên chuyển đổi theo thiết bị. Bạn có thể đặt điều chỉnh cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.

Không giống như điều chỉnh giá thầu cho CPC thủ công, điều chỉnh giá thầu cho CPA mục tiêu sửa đổi giá trị của CPA mục tiêu, chứ không phải chính giá thầu. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể muốn xóa điều chỉnh giá thầu CPC thủ công khi chuyển sang CPA mục tiêu.

Nếu CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la, việc đặt điều chỉnh giá thầu thành +40% cho thiết bị di động sẽ tăng CPA mục tiêu thành $14 trên thiết bị di động. Để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ thiết bị di động nào, bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động thành -100%.

– CPA mục tiêu trung bình
CPA mục tiêu của bạn là CPA trung bình có trọng số chi phí mà chiến lược giá thầu được tối ưu hóa. CPA này bao gồm số lượng trung bình của số lần điều chỉnh giá thầu thiết bị, CPA mục tiêu của nhóm quảng cáo và bất kỳ thay đổi nào mà bạn đã thực hiện với CPA mục tiêu theo thời gian. Do các biến này, CPA mục tiêu trung bình của bạn có thể khác với CPA mục tiêu mà bạn đã đặt.

Chỉ số này cho phép bạn tính toán CPA mà chiến lược giá thầu của mình được nhắm mục tiêu vào các khoảng thời gian cụ thể. Bằng cách thay đổi phạm vi ngày, bạn có thể xem chiến lược nào thực sự được tối ưu hóa cho khoảng thời gian đó. Lưu ý rằng bạn sẽ không có CPA mục tiêu trung bình cho khoảng thời gian không có lưu lượng truy cập.

Bạn có thể tìm thấy chỉ số này trong báo cáo chiến lược giá thầu bên cạnh “CPA thực tế” thể hiện CPA thực tế mà chiến lược này có thể đạt được. CPA mục tiêu trung bình hiện sử dụng được cho cả chiến lược giá thầu chuẩn và danh mục đầu tư.

– Trả tiền cho chuyển đổi
Bạn có thể chọn trả tiền cho chuyển đổi, thay vì nhấp chuột trên Chiến dịch hiển thị thông minh sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu. Khi thiết lập chiến dịch của bạn, hãy đi tới mục “Đặt giá thầu”. Tìm tiêu đề có nhãn “Trả tiền cho” và chọn Chuyển đổi từ menu thả xuống.

+ Tối đa hóa lượt chuyển đổi

Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn và đánh giá tín hiệu theo ngữ cảnh xuất hiện tại thời điểm đấu giá, đặt giá thầu Tối đa hóa số chuyển đổi sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi lần quảng cáo đó đủ điều kiện xuất hiện. Google Ads đặt các giá thầu này để giúp nhận được nhiều chuyển đổi nhất cho chiến dịch trong khi chi tiêu ngân sách của bạn.

Trước khi chuyển sang Tối đa hóa số chuyển đổi:

– Kiểm tra để đảm bảo chiến dịch không thuộc ngân sách được chia sẻ. Chiến dịch sử dụng Tối đa hóa số chuyển đổi cần có ngân sách riêng.

– Kiểm tra số tiền ngân sách hàng ngày của bạn. Tối đa hóa số chuyển đổi sẽ cố gắng chi tiêu hết ngân sách hàng ngày của bạn, do đó, nếu bạn hiện đang chi tiêu ít hơn nhiều so với ngân sách, Tối đa hóa số chuyển đổi có thể làm tăng chi tiêu đáng kể.

– Kiểm tra mục tiêu ROI của bạn. Nếu bạn có mục tiêu ROI cho chiến dịch của mình, chẳng hạn như giá mỗi chuyển đổi (CPA) mục tiêu hoặc lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS), bạn có thể muốn chuyển đổi thành chiến lược giá thầu CPA mục tiêu hoặc Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo. Giống như Tối đa hóa số chuyển đổi, các chiến lược này tự động đặt giá thầu cho từng phiên đấu giá, nhưng mục tiêu là để đạt được mục tiêu CPA hoặc ROAS trung bình mà bạn đặt, thay vì chi tiêu toàn bộ ngân sách để tối đa hóa số chuyển đổi.

điều chỉnh giá thầu

4. Doanh thu (Đấu thầu thông minh)
+ Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo

– Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình (ví dụ: doanh thu) bạn muốn nhận cho mỗi đô la bạn chi tiêu vào quảng cáo. Ví dụ: việc đặt mục tiêu quá cao có thể giới hạn lượng lưu lượng truy cập mà quảng cáo của bạn có thể nhận.

– Giới hạn giá thầu
Không nên đặt giới hạn giá thầu cho lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo vì điều này có thể hạn chế tối ưu hóa giá thầu tự động của AdWords. Nó cũng có thể ngăn không cho AdWords điều chỉnh giá thầu thành số tiền đáp ứng tốt nhất ROAS mục tiêu của bạn. Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu, giới hạn giá thầu chỉ sẽ được sử dụng trong phiên đấu giá trên Mạng tìm kiếm.

– Mục tiêu của nhóm quảng cáo
Bạn có thể áp dụng từng ROAS mục tiêu cho các nhóm quảng cáo của bạn bằng chiến lược chiến dịch chuẩn. Với chiến lược danh mục đầu tư, chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa được tối ưu hóa chung cho một mục tiêu duy nhất. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng chiến lược chuẩn, bạn có thể đặt từng mục tiêu cho mỗi nhóm quảng cáo.

– Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo trung bình
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo trung bình là lợi tức chi tiêu quảng cáo trung bình mà chiến lược giá thầu của bạn được tối ưu hóa. Số liệu này là trung bình các thay đổi bạn đã thực hiện với lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo vào bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào. Vì lý do này, lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo trung bình của bạn có thể khác với lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo mà bạn đặt ra.

Chỉ số này cho phép bạn tính toán lợi tức chi tiêu quảng cáo mà chiến lược giá thầu của bạn được nhắm mục tiêu vào các khoảng thời gian cụ thể. Bằng cách thay đổi phạm vi ngày, bạn có thể xem chiến lược nào thực sự được tối ưu hóa cho khoảng thời gian đó. Lưu ý rằng bạn sẽ không có lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo trung bình trong khoảng thời gian mà không có lưu lượng truy cập.

Bạn có thể tìm thấy chỉ số này trong báo cáo chiến lược giá thầu bên cạnh “Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực tế” của mình, biểu thị Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực tế mà chiến lược này có thể đạt được. Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo trung bình có sẵn cho cả chiến lược giá thầu chuẩn và danh mục đầu tư.

điều chỉnh giá thầu

Lưu ý

CPC nâng cao không được bao gồm ở đây, nhưng có thể sử dụng CPC nâng cao nếu bạn có các lý do cụ thể để đặt giá thầu thủ công và vẫn muốn tận dùng một số mức độ của đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá. Mặc dù không thể cung cấp đầy đủ sức mạnh của đặt giá thầu tự động như một số chiến lược khác nhưng CPC nâng cao có thể hoạt động với các giá thầu mà bạn tự đặt, bao gồm giá thầu được đặt bằng công cụ của bên thứ ba.

Chúc các bạn thành công!

 

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay