Trong thời buổi hiện nay, việc các nhà đầu tư thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội Facebook để thúc đẩy kinh doanh đang ngày càng phát triển vì sức mạnh lan truyền nhanh chóng của nó. Quảng cáo Facebook không còn xa lạ với tất cả những người đang sử dụng ứng dụng này.
Quảng cáo Facebook – Facebook Ads là dịch vụ mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức muốn truyền đạt một thông điệp nào đó như quảng bá sản phẩm mới, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu… đến với người dùng trên Facebook.
Theo thống kê của Facebook, có tới hơn 35 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt nam và khoảng 70% trong số đó là từ độ tuổi từ 18 – 40. Đây là một thị trường khách có tiềm năng mà các nhà cung ứng cần khai thác thông qua những tính năng độc đáo trên ứng dụng này.
Để quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên, tất nhiên là bạn cần có một tài khoản Facebook. Hiện nay, Facebook đã cập nhật rất nhiều tính năng quảng cáo nên chúng tôi khuyến khích bạn tốt nhất nên tạo một Fanpage cho doanh nghiệp/tổ chức/cửa hàng của mình để chia sẻ tất cả thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ bạn cung ứng và vấn đề liên quan.
Điều quan trọng thứ hai, để có thể thanh toán chi phí quảng cáo bạn cần có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal) của các ngân hàng cung cấp loại thẻ này tại Việt Nam như ABC, Techcombank, HSBC, Sacombamk,… Lưu ý rằng thông tin đăng ký tài khoản Facebook Ads của bạn cần phải trùng khớp với thông tin chi tiết trên thẻ Visa và trong tài khoản của bạn nhất thiết phải có số dư đủ để thanh toán chi phí cho các chiến dịch quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.
Vậy, có những dạng quảng cáo Facebook nào?
Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Facebook Ads là dạng quảng cáo cơ bản được hiển thị ở cột bên phải của trang news feed với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả cùng một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel đi kèm.
Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo và click vào sẽ dẫn đến chính trang fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào mà bạn gắn liên kết. Hạn chế của dạng quảng cáo này là khách hàng chỉ nhìn thấy 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Cách khắc phục hạn chế này đó chính là nhà cung ứng cần chọn hình ảnh đặc sắc và dùng những từ ngữ chuẩn xác để lôi cuốn khách hàng.
Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories
Sponsored Stories là dạng quảng cáo được tài trợ, có thể xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa trang tin, nội dung quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ fanpage hoặc các bài đăng trên fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo thành viên của fanpage và bạn bè của họ. Người dùng có thể like fanpage, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ click vào thì đích tới cũng sẽ là fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Quảng cáo đề xuất bài đăng – Promoted Post
Promoted Post là dạng quảng cáo luôn hiển thị trên news feed, bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage của bạn.
Quảng cáo Facebook sẽ tiếp cận người dùng là thành viên của fanpage và bạn bè của họ với trang đích là 1 bài đăng trên fanpage. Dạng quảng cáo này cũng cho phép người dùng trực tiếp like fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về Quảng cáo Facebook. Để có thể chạy quảng cáo thành công trên Facebook, bạn cần nắm vững các kiến thức cơ bản và hoạch định cho mình một kế hoạch để có thể hướng chiến dịch quảng cáo của mình chạy một cách tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Giới marketer phân tích Gái Ế từ góc nhìn Social Media
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay