Ngoài 2 phương pháp ở phần 1 thì những cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khác khi chạy quảng cáo Google Adwords là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé!
Điều hướng link
Điều hướng link chính là việc bạn gắn link trong bài viết đến các trang khác. Không chỉ gắn link theo từ khóa SEO mà bạn nên gắn để tối ưu trải nghiệm người dùng, đó là anchor text phải giúp người dùng hiểu khi click vào link họ sẽ đọc được cái gì, nhờ đó giúp bạn có thể tăng thời gian người dùng ở trên trang của bạn cũng như điều hướng người dùng đến những trang mình muốn.
Dựa trên hành vi người dùng và những đánh giá từ bộ máy tìm kiếm, một số quy tắc chung để tạo được Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao để phục vụ cho quá trình quảng cáo Google Adwords đó là: Internal Link trỏ về trang chủ; Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó; Internal Link trỏ về Category chứa nó; Internal Link trỏ về Category khác; Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác hoặc Internal Link trỏ về chính nó.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang chính là tiêu chí quan trọng mà bạn cần phải chú ý kiểm tra khi bạn chuẩn bị chạy quảng cáo Google Adwords. Đây không chỉ là một tiêu chí để Google đánh giá website của bạn mà nó còn là một yếu tố tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi duyệt web. Website tải chậm sẽ làm người dùng cảm thấy khó chịu, thậm chí họ có thể tắt ngay website của bạn trước khi xem được nội dung nếu thời gian tải trang quá lâu. Có một số công cụ hữu ích mà bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của website phổ biến hiện nay như Google PageSpeed Insights, Pingdom Tools, Neustar Web Performance…
Để cải thiện được tốc độ tải trang, có một số biện pháp mà bạn có thể sử dụng, đó là: nén trang, hạn chế các thành phần không cần thiết trên trang, sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt, loại bỏ các plug-in không cần thiết và xem xét lại hosting.
Thân thiện trên di động
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTỷ lệ người dùng smartphone để truy cập internet hiện ngày càng tăng, vì vậy việc tối ưu website cho thiết bị di động là vô cùng cần thiết. Khi tối ưu website cho di động, bạn cần nghiên cứu tương tác của người dùng trên smart phone và máy tính để bàn khác nhau như thế nào, từ đó bạn sẽ biết cần phải tối ưu, rút gọn hay giữ lại phần nào trên phiên bản mobile.
Làm thế nào để biết được website của bạn đã thật sự tối ưu và thân thiện với người dùng, đặc biệt là giao diện mobile? Nếu bạn đang sở hữu 1 website bán hàng và có ý định chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords, đừng ngần ngại kiểm tra chất lượng website với tool khám bệnh website hoàn toàn miễn phí của Adsplus.vn. Với những thao tác đơn giản, nhập website của bạn kèm với thông tin cần thiết, hệ thống sẽ gửi đến bạn kết quả khám bệnh của website và đề xuất giải pháp để bạn tối ưu website.
Trên đây là những tiêu chí mà bạn cần đảm bảo cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Những nguyên tắc này không chỉ cần áp dụng cho trang đích quảng cáo mà bạn nên áp dụng cho tất cả các trang để tối ưu trải nghiệm người dùng khi truy cập website của bạn.
>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords và nhấp chuột không hợp lệ.