Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Quảng cáo Google Adwords: Làm sao để nâng cao điểm chất lượng?

Như chúng ta đã biết, điểm chất lượng chính là yếu tố quyết định đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy làm thế nào để nâng cao điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Để cải thiện được tỉ lệ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo thì nội dung nhất thiết nên chứa từ khóa chính xác như khớp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi có nhu cầu. Vị trí tốt nhất của từ khóa nên nằm ở ngay tiêu đề, dòng mô tả 2 và URL hiển thị.

Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn cần cung cấp những thông tin chính xác, trung thực và hấp dẫn để thu hút lượt truy cập cũng như tăng sự trải nghiệm của khách hàng. Mô tả trong quảng cáo phải làm nổi bật lên điểm mạnh mà bạn có, sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và có dấu ấn riêng,… Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn cần đánh đúng điểm cảm nhận của khách hàng với nguyên tắc kinh doanh “Bán thứ khách hàng cần chứ không phải cái mà mình có.”

Một mẫu quảng cáo đầy đủ thông tin, ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn lôi cuốn, thu hút với những tiêu đề dài, những ký tự đặc biệt, kết hợp việc sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng… sẽ luôn có tỷ lệ nhấp chuột cao.

Tăng mức độ liên quan của từ khóa và quản lý quảng cáo thật tốt

Cần chú ý thiết kế nội dung của quảng cáo Google Adwords của bạn phải ít nhiều liên quan đến từ khóa bạn đã lựa chọn. Tránh trường hợp nội dung quảng cáo nói về một vấn đề không liên quan gì đến từ khóa quảng cáo. Như vậy, hệ thống xử lý của Google sẽ đánh giá không tốt mẫu quảng cáo bạn chạy và làm ảnh hưởng đến vị trí xuất hiện của nó trên trang tìm kiếm. Từ khóa trong mẫu quảng cáo cũng cần được chọn dựa vào các yếu tố về địa lý, hành vi, nhu cầu đối tượng mục tiêu,… để có sự liên quan nhất định khi được truy vấn tìm kiếm.

Không chỉ vậy, quản lý tốt chiến dịch quảng cáo cũng là một nghệ thuật giúp cho quảng cáo của bạn có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Bạn cần theo dõi sát sao và cho chạy những từ khóa có CTR tốt trước, rồi mới chạy những từ khóa CTR thấp hơn, hoặc trong một số trường hợp cần tắt hẳn các từ khóa có CTR thấp hoặc điểm chất lượng xấu tránh ảnh hưởng đến các từ khóa tốt khác. Điều này giúp cho điểm chất lượng của mẫu quảng cáo trở nên tốt hơn với những điều chỉnh phù hợp, tăng tỷ lệ thành công và giảm thiểu tối đa khả năng thất bại cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nâng cao chất lượng trải nghiệm trang đích

Các Landing Page cần có nội dung liên quan đến từ khóa và mẫu quảng cáo mà bạn thực hiện nếu không muốn khách hàng nhanh chóng bỏ đi. Một trang web dễ dàng điều hướng với thời gian tải nhanh và không xuất hiện cửa sổ pop-up hay pop-under có sự liên kết nội dung, hình ảnh chặt chẽ, linh hoạt sẽ giữ chân được khách hàng. Kết hợp việc thiết kế hấp dẫn, nội dung cung cấp hữu ích, sản phẩm/ dịch vụ đúng với khách hàng cần, cùng những điều hướng khách hàng tiếp tục click sang những trang khác trên website chứ không nên dừng lại ở trang truy cập lần đầu là những cách tốt nhất giúp nâng cao chất lượng trang đích của quảng cáo.

Với những chia sẻ về điểm chất lượng trên đây, hi vọng bạn có thể tìm ra được hướng đi tốt nhất, giúp nâng cao điểm chất lượng cho quang cao Google Adwords của mình, đồng nghĩa với việc có được một thứ hạng hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm để tiếp cận gần và thân thiện hơn với khách hàng.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Ưu – nhược điểm của dịch vụ quảng cáo Google

Exit mobile version