Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Quảng cáo Google Adwords: top 10 sai lầm không nên có (phần 1)

Việc tự chạy quảng cáo Google Adwords khiến không ít chủ shop hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ loay hoay khi vì chưa đủ kinh nghiệm hoặc thiếu tư vấn từ các đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp. Việc kinh doanh trong những những lĩnh vực khác nhau với nhiều loại sản phẩm, dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có những cách thức chạy quảng cáo Google với những đặc thù khác biệt.

1. Bỏ bê việc tối ưu hóa quảng cáo

Sau khi thiết lập quảng cáo trên Google, việc thường xuyên “chăm sóc” chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua.

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà chẳng cần kiểm soát cho đến khi hết ngân sách. Việc này có thể khiến cho quỹ ngân sách đó bị “ngốn” một cách đầy lãng phí mà không đem về hiệu quả gì.

Cần thường xuyên theo dõi, tùy chỉnh một cách linh hoạt và thay đổi theo biến động của hoạt động kinh doanh để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo giúp mang về lợi nhuận cao nhất với mức chi phí tối thiểu.

2. Sai lầm trong việc chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Như vậy bạn vẫn mất tiền mà quảng cáo chẳng được ai quan tâm.

Việc lựa chọn từ khóa hợp lý quyết định đến 80% sự thành cho dịch vụ quảng cáo Google. Vì vậy, nếu không cẩn trọng ở khâu này thì mọi chiến dịch quảng cáo của bạn đều sẽ bị thất bại. Không nên sử dụng những từ khóa chung chung, bao quát hay nhưng từ khóa quá ngắn mà phải chọn những từ khóa đúng với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Đồng thời từ khóa cần gắn thêm nội dung đi kèm để giảm mức độ cạnh tranh trong thị trường có rất nhiều đối thủ.

Ví dụ như, bạn có thể chọn từ khóa “mỹ phẩm xách tay chính hãng” thay vì “mỹ phẩm xách tay” chẳng hạn.

3. Nội dung quảng cáo không chứa từ khóa

Sai lầm này đã rất nhiều người phạm phải. Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, có những người không nhớ việc nhất thiết phải chèn nó trong nội dung quảng cáo để thu hút người dùng.

Khi bạn bán mỹ phẩm xách tay mà người dùng khi search cụm từ “mỹ phẩm xách tay” mà trong mẫu quảng cáo của bạn không có cụm từ khóa này, rất nhiều khả năng họ sẽ không click vào quảng cáo.

Khi bạn chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo lên cao hơn và đồng thời giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

4. Có quá nhiều từ khóa trong một tin quảng cáo

Thực tế là tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì số tiền mà bạn bị trừ cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào tin tức những từ khóa thự sự quan trọng và có mức cạnh tranh cao để tối ưu chi phí.

Tuyệt đối tránh những trường hợp chọn bừa, chọn đại, hoặc việc chọn từ khóa quá rộng, vừa mất tiền lại đem đến hiệu quả không cao cho người sử dụng.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài lỗi nghiêm trọng dẫn đến việc bạn chạy quảng cáo Google Adwords không hiệu quả. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể nhận ra những điều nên tránh. Hãy đón xem tiếp phần hai để biết những lỗi mà bạn nên tránh là gì nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Bật mí cách làm SEO web hiệu quả cho doanh nghiệp B2B (phần 2)

Exit mobile version