Sale là gì ?_01


Sale là gì ? Để trở thành nhà làm sale giỏi có dễ dàng không ?

- 370 lượt xem 148 lượt tải

Có một điều quan trọng trong sale mà đa phần mọi người không để ý, đó là ngoài việc bán sản phẩm ra, hãy bán cho khách hàng cảm xúc.

Sale là gì ?

Sale là gì ?_01

Sale là gì ? Sale là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm. Đó là khi bạn cố gắng dùng mọi lời lẽ để có thể cuốn hút một ai đó mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Trong thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay, để bán được hàng, ngoài phương thức truyền thống là bán hàng, còn có nhiều cách tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu như bán hàng qua điện thoại, qua internet, qua quảng cáo trên website…

Thế nhưng để làm sale giỏi nhất thì nhất định phải là người kể chuyện hay nhất

Sale là gì ? _03

“Hãy là người bán hàng có cảm xúc, chứ đừng bán duy nhất một cảm xúc cho tất cả khách hàng” Bạn bán cho khách hàng cảm xúc thì chính cảm xúc đó sẽ quyết định giá bán sản phẩm của bạn

Với một chai nước suối bạn có thể bán giá bao nhiêu? Đó là câu hỏi quyết định bạn là một người bán hàng có giỏi hay không. Bạn bán nó với giá 1 đô, nhưng cũng có người có thể bán nó với giá 100 đô. Quan trọng là chúng ta có những lý do để khách hàng cảm thấy đó là giá hợp lý. Bởi vậy, cách bạn kể câu chuyện về sản phẩm, cách bạn cho nó 1 lý do để người khác khi sở hữu nó trở nên rất quan trọng.

Cho dù bạn làm sales hay một chức vị nào đó thì việc đưa sản phẩm ra thị trường với những tính năng, đặc điểm cùng tình yêu, niềm đam mê thì đó cũng chưa đủ. Doanh số cửa hàng sẽ chẳng như ý muốn, chẳng mấy ai quan tâm tới sản phẩm và nó sẽ dần mất đi vị thế trong lòng người dùng. Bạn sẽ mất tự tin khi đối diện với khách hàng, khi giới thiệu về sản phẩm đó.

Chúng ta hay nghe kể về các nhân viên bán hàng thành công, thực tế họ cũng chỉ là một nhân viên bán hàng bình thường. Điều gì đã khiến họ trở nên khác biệt? Đó là ngoài việc họ bán sản phẩm cho khách hàng thì họ còn bán cho khách hàng cả cảm xúc nữa, và nó khiến khách hàng mua sản phẩm của họ chứ không phải ai khác.

Bạn có thấy trong thời buổi hiện nay có rất nhiều nhân viên bán hàng nhưng họ đều không có cảm xúc khi bán hàng. Họ làm việc như một chiếc máy được lập trình sẵn. Với một kịch bản bán hàng nghèo nàn được hướng dẫn ban đầu, họ cứ như vậy lặp đi lặp lại. Có thể những người nhân viên đó vẫn bán được hàng. Nhưng họ lại khó có thể tiếp cận với vị khách hàng đó và mang lại nhiều lợi nhuận hơn, khó hiểu được vị khách ấy họ muốn gì, cần gì, sợ thích của họ ra sao.

Người bán hàng thành công thì nghĩ ngược lại, họ có thể tạo ra cho khách hàng nhiều giá trị hơn mà khách hàng mong đợi. Khách hàng vừa có được sản phẩm họ ưng ý vừa nhận thêm nhiều giá trị cảm xúc tích cực. Trong mỗi lần gặp khách hàng, họ luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt tình tư vấn, chia sẻ những điều vui trong cuộc sống hằng ngày và chính điều đó khiến khách hàng cảm thấy phấn khích khi mua sản phẩm, dù giá trị có thể đắt hơn ở nơi khác.

Sale là gì?_02

Xem thêm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Hãy kể chuyện theo cách của riêng bạn

Với một người làm sales giỏi, bạn sẽ không bán sản phẩm nhiều, thứ mà bạn bán là những câu chuyện, những chia sẻ trong cuộc sống, đôi khi nó còn là sự lắng nghe, thấu hiểu khách hàng như phần nào họ cảm thấy được cảm thông. Đó chính là thành công của những người làm sales – là người biết kết nối nhu cầu của khách hàng với sản phẩm mà họ có, tạo nên mối quan hệ thân thiết, tạo lòng trung thành trong lòng khách hàng đối với sản phẩm đó.

Sale – là ngừng việc tập trung vàothứ bạn bán “nó là cái gì”, thì ví dụ nếu bạn làm sales cho một salon ô tô, đừng nghĩ rằng mình đang đi bán ô tô mà tập trung đầu tư hàng tá tập catalog về thông tin các loại xe,tính năng, hệ số.. Quên nó đi, điều đó là xưa rồi mà thay vào đó thì hãy nghe về vấn đề của khách hàng, câu chuyện của khách hàng và ghép nối xem sản phẩm của mình giúp được gì cho họ.

Bạn tạo nên chính chất riêng của mình : Khác biệt giúp bạn nổi bật hơn so với các bạn khác, để khách hàng khi giới thiệu ai đó mua sản phẩm thì chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên.

Đừng bao giờ bán một cảm xúc duy nhất cho tất cả khách hàng bởi vì :

Mỗi khách hàng đề có những cung bậc cảm xúc khác nhau, và không có ai giống ai cả. Bạn phải trải nghiệm nhiều, tiếp xúc nhiều để hiểu khách hàng hơn.

Bạn có thể ghi chép vào cuốn sổ, đó là một cách để bạn có thể ghi nhớ được thói quen nhu cầu của khách hàng, giới tính đặc điểm cũng như sở thích của họ, từ đó khi mỗi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn thì chắc hẳn bất cứ ai khi được nhân viên cửa hàng đó nhớ mình là ai thì cũng tỏ ra rất vui.

Xem thêm:

Xã hội ngày phát triển, khách hàng của bạn ngày càng có nhiều sự lựa chọn và am hiểu hơn. Dù họ là ai, họ cũng là con người với những cảm xúc vô cùng khác biệt, để trở thành một nhà làm sale giỏi thì chắc chắn bạn phải là một người kể chuyện thu hút.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay