Social media marketing – Xu hướng kinh doanh online hàng top hiện nay

Với sự tăng trưởng vượt trội hiện nay, không ai có thể phủ nhận được mức độ phổ biến của xu hướng Social media marketing. Song, các khái niệm về Social media marketing vẫn còn chưa rõ. Vậy hình thức marketing này là gì? Làm sao để sử dụng Social media marketing hiệu quả? Bài viết sau sẽ trả lời cho bạn.

social media marketing 1

Khái niệm về Social media marketing

Social media marketing và Digital marketing, khác biệt thế nào?
Năm 2015, Philip Kotler đã công bố tại Đại học Northwestern là:
Digital Marketing (Tiếp thị số) là tổng hợp các hoạt động marketing trên các kênh online như Websites, Email, On-Ads, Podcasts, Webcasts, SEO, SEM, On-Ads, Mobile Marketing, social media… Vậy Social media marketing chính là một phần của Digital marketing.

social media marketing 2

Social media marketing chính là một phần của Digital marketing

Social media marketing – Làm thế nào cho đúng?
Theo định nghĩa của tiến sĩ Tracy L. Tulen, trong cuốn sách Social Media Marketing
là sử dụng các kênh social media để xây dựng các hoạt động, tương tác, truyền tải thông điệp nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng thương hiệu và truyền thông.

Strong ties take time
Social media marketing is Relationship Marketing in social spaces
(Ph.d Tracy L. Tulen)

Đặc điểm của Social media marketing khác với marketing truyền thống bắt nguồn từ chính bản chất môi trường social media. Social media được tạo ra để người dùng giao tiếp, chia sẻ thông tin với cộng đồng online của mình, được xây dựng và phát triển bởi người dùng. Nhập gia tùy tục, thương hiệu không thể đột ngột xuất hiện nơi người dùng đang nói chuyện mà phát quảng cáo đơn thuần. Người dùng không muốn bị cắt ngang các cuộc trò chuyện.

Làm Social media marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên kênh này, biến mình thành 1 phần của cộng đồng đó và tham gia vào các chủ đề họ quan tâm. Làm Social media marketing là tạo ra điểm giao nhau hoàn hảo giữa nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh của thương hiệu.

social media marketing 4

Làm Social media marketing hiệu quả

Chân dung người dùng Social Media
Họ tiếp nhận thông tin theo cách khác, họ xem những thông tin nóng trên Facebook và chú ý nhiều hơn đến những tin mà được lan truyền bởi cộng đồng online của mình (micro-community)
Họ tìm hiểu các sản phẩm thông qua social media và tin những phản hồi sản phẩm từ cộng đồng online của họ hơn là quảng cáo của thương hiệu.

social media marketing 5

Chân dung người dùng Social Media

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Họ rất thông minh, nhạy cảm với tin spam và quảng cáo gượng gạo, chỉ tiếp nhận thông tin thực sự liên quan đến họ, đáp ứng đúng nhu cầu của họ tại đúng thời điểm.
Họ mong muốn thương hiệu luôn hiện diện và lắng nghe tất cả phản hồi của mình một cách nhanh chóng trên social media, dù phản hồi đó là tích cực hay tiêu cực. Họ mong muốn những phản ứng nhanh từ thương hiệu, nếu không họ sẽ chuyển sang dùng thương hiệu khác và kể cho cộng đồng online của họ nghe ấn tượng xấu đó về thương hiệu. Họ muốn bộ phận chăm sóc khách hàng trên tất cả các kênh đều nắm rõ lịch sử mua, các sở thích hoặc mối quan tâm qua các lần tương tác và cho họ những lời tư vấn phù hợp với cá nhân họ nhất.
Tóm lại, người dùng social media chỉ quan tâm đến những thông tin liên quan đến họ, cộng đồng online của họ và luôn mong muốn được lắng nghe, cho nên thương hiệu cần nổ lực nhiều để gắn kết và đạt được sự tin tưởng của họ.

Lắng nghe và thấu hiểu là chìa khóa để chinh phục người dùng social media
Như đã nói ở trên, Social media marketing là tạo ra điểm giao nhau hoàn hảo giữa nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh của thương hiệu. Vậy việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, hiểu những chủ đề họ đang quan tâm, cộng đồng online của họ đang tâm là điểm cốt lõi cho thành công của chiến dịch Social media marketing.

Theo nghiên cứu về sự phát triển của mạng xã hội của Buzzmetrics, mạng xã hội ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn, và mỗi người dùng lại sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn. Lượng dữ liệu thảo luận người dùng ngày càng lớn với tốc độ lan truyền và tầm ảnh hưởng lớn nên có rất nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều thách thức về sự lan truyền nhanh các thông tin tiêu cực và sự thay đổi khó nắm bắt của mối quan tâm của người dùng.
Việc lắng nghe và thấu hiểu người dùng trên social media là bước quan trọng cho Social media marketing. Mô hình LARA (Social Media Marketing, Ph.d Tracy L. Tulen) là một quy trình hoàn hảo khi xây dựng chiến dịch Social media marketing mà các marketer có thể đi theo:

– Bước 1: Lắng nghe người tiêu dùng thông qua thảo luận của họ
– Bước 2: Phân tích để thấu hiểu các thảo luận đó
– Bước 3: Liên hệ các hiểu biết về người dùng đó vào các mục tiêu kinh doanh
– Bước 4: Hành động dựa trên điểm giao nhau đó

social media marketing 6

Mô hình LARA (Social Media Marketing, Ph.d Tracy L. Tulen)

Và qua bài viết trên, Adsplus.vn đã cung cấp cho bạn những định nghĩa về Social media marketing và những các sử dụng phương pháp này hiệu quả. Nếu bạn đang muốn khai thác tối đa nguồn tìa nguyên mạng xã hội hiệu quả để xây dựng thương hiệu lớn mạnh hơn, hãy liên lạc ngay với Adsplus.vn. Với sự chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu, chúng tôi cam kết cung cấp những chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất, hiệu quả nhất đến với doanh nghiệp bạn.

Tăng tốc website, vượt qua đối thủ

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ [contact-form-7 id="33981" title="Post-Bottom-Đăng ký dịch vụ adsplus"]

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay