Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Sự thật về cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Mỗi ngày lướt web hay xem ti vi bạn hay nghe người ta nhắc nhiều về Cách mạng Công nghệ  4.0  nhưng có bao giờ bạn tự hỏi đó là gì mà làm các công ty hiện nay phải đau đầu đến như vậy không?

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là gì ?

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã tạo ra thế hệ mới Marketing là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa trực tiếp và mạng xã hội, giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đối với thời đại công nghệ kĩ thuật số này, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận khách hàng từ nghiên cứu nhu cầu, hành vi, tiếp thị, bán hàng đến dịch vụ hậu mãi khách hàng … cho phù hợp.

Cách mạng 4.0 này gắn liền với Internet chính là việc lựa chọn kênh quảng cáo đến cả hình thức thúc đẩy hoạt động mua hàng, đánh dấu một bước thay đổi lớn từ 4P sang 4C:

Co-creation: dựa vào kiến thức, trải nghiệm, nhu cầu của khách hàng để tạo nên nguồn thông tin sửa đổi cho các doanh nghiệp. Các công ty công nghệ luôn luôn có một cộng đồng người dùng sử dụng hằng ngày. Họ có kiến thức và những trải nghiệm với sản phẩm nên sẽ biết cải tiến ở những điểm nào. Từ đó, bộ phận R&D sẽ dựa vào ý kiến đó để cải tiến sản phẩm của mình.

Currency :  Dễ thấy nhất là việc quyết định giá của Uber và Grab. Khi đi taxi truyền thống thì dù mưa hay nắng cũng chỉ có một mức giá cố định. Còn Grab và Uber sẽ linh hoạt theo nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng tăng mà đôi khi cũng giảm đến bất ngờ. Khách hàng được giảm giá trong trường hợp đã sử dụng lâu dài dịch vụ/sản phẩm. Vậy cũng cùng là một loại sản phẩm nhưng được định giá rất linh hoạt, tuỳ theo khách hàng của mình là ai.

Community : Sau khi dựa vào những thông tin đầu tiên để đưa ra những cải tiến tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của cộng đồng thì chúng ta phải đi tiếp cận lại chính cộng đồng của mình. Cộng đồng này sẽ tạo nên những người dùng đầu tiên và dần dần họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng thì sẽ lan truyền sang các cộng đồng khác.

Conversation : Doanh nghiệp tạo nên các buổi thảo luận giữa khách hàng với nhau vô tình sẽ trở thành một kênh truyền thông miễn phí, họ sẽ cùng nhau chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và những hướng đi mới

 Big Data – Phác họa lên chân dung khách hàng

Một thách thức khác trong kỷ nguyên số ( Công nghệ 4.0 )  là có rất nhiều điểm chạm tiếp xúc với khách hàng. Và nếu doanh nghiệp đó không thể “vẽ” được chân dung của họ, thì sẽ giống như người mù giữa biển truyền thông, đưa chiến dịch marketing của mình lên hầu hết tất cả kênh như Facebook, Instagram, Pinterest, email,…, khiến chi phí quảng cáo tăng cao trong khi hiệu quả thấp. Trước hết doanh nghiệp bạn cần xử lí được bài toán sản phẩm nào phù hợp kênh nào, và thời điểm nào đưa thông điệp nào. Phương pháp này sẽ giúp bạn nhận ra được khách hàng và vẽ được chân dung của họ thông qua những thông tin cá nhân để chọn hướng đi phù hợp nhất.

Mặt khác, nếu không nắm vững được data khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra những content hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu chỉ có một content mà áp dụng cho tất cả đối tượng, bạn sẽ mất rất nhiều cơ hội khi tiếp cận với những khách hàng không phù hợp. Ngược lại, nếu có được chân dung khách hàng, bạn sẽ đẩy được đúng content – đúng thời gian – đúng người: nội dung đúng, tiếp cận vào thời gian hợp lý, hướng đến đúng đối tượng khách hàng.

Xem thêm :

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Thời đại công nghệ 4.0 này đã làm cho chính bản thân doanh nghiệp sở hữu Big Data của riêng mình minh chứng qua việc eBay có riêng hai trung tâm dữ liệu để chứa những truy vấn, tìm kiếm, đề xuất cho khách hàng cũng như thông tin về hàng hóa của mình; Facebook đã quản lí hàng tỉ tỉ hình ảnh từ người dùng tải lên; YouTube hay Google lưu lại các lượt truy cập và video của người dùng và nhiều loại thông tin khác mà họ để lại.

Khi mua sắm trên eBay, Amazon sẽ tự động đưa ra gợi ý cho bạn về những sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà bạn đang chủ động nhấp vào ô tìm kiếm. Ví dụ ngay khi bạn tìm kiếm về giày chạy bộ, gợi ý trên màn hình của bạn là đôi giày chạy bộ, bộ đồ thể thao, bình nước thể thao,…

Công nghệ 4.0  càng phát triển, quảng cáo hiển thị trên website ngày càng lên ngôi

 Khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển thì “Quảng cáo hiển thị trên web là một loại quảng cáo online, xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm quảng cáo banner, quảng cáo qua google adsword, quảng cáo qua pop-ups, poster…Càng không giống như các quảng cáo dưới dạng text đó là những quảng cáo hiển thị chỉ dựa vào các yếu tố như hình ảnh cụ thể để truyền đạt một thông điệp nào đó.”

Thông thường thì các ads sẽ xuất hiện ở những nơi: sidebar, top, footer của trang web và thậm chí ở trong các bài viết. Ngay cả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn thì quảng cáo của sản phẩm của bạn sẽ lên top đầu hiển thị của web.

Vì vậy mà quảng cáo có thể hiển thị với tần suất cao hơn đối với khách hàng đã truy cập website của bạn. Đây là cách mà bạn có thể tác động đến những khách hàng có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn, và đang cân nhắc vời các hãng khác nhau với từng mức giá khác nhau. Việc hiển thị sản phẩm của bạn giúp gợi nhớ thương hiệu và sản phẩm của bạn đối với người nào có nhu cầu. Từ đó, họ đưa ra quyết định đi đến hành động mua hàng một cách nhanh chóng và chắc chắn hơn.

Xem thêm: 

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Cuộc cách mạng 4.0 diễn ra là một điều tất yếu của thế kỷ 21 do đó doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại được chỉ có duy nhất một con đường là đồng hành cùng sự phát triển của nó. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay còn lúng túng trong việc chạy theo công nghệ của “thời đại 4.0 vì thế đây là lúc bạn đứng dậy và rẽ lối đi của riêng mình.

Exit mobile version