Khi lên danh sách các từ khóa để chạy quảng cáo Google Adwords, bên cạnh những từ khóa khẳng định, từ khóa phủ định luôn được đề nghị bổ sung. Vậy ý nghĩa của từ khóa phủ định trong quảng cáo Google là gì? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu nhé
Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords là gì?
Nếu hiểu một cách đơn giản và ngắn gọn thì từ khóa phủ định chính là phủ định của từ khóa chính, nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi khách hàng sử dụng những từ khóa phủ định đó để tìm kiếm trên Google.
Lợi ích của từ khóa phủ định khi chạy quảng cáo Google Adwords
Nó sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận chính xác với khách hàng tiềm năng, ngăn chặn quảng cáo hiển thị đối với những người không phải là đối tượng khách hàng của bạn, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho những từ khóa không liên quan.
Bên cạnh đó, việc sử dụng từ khóa phủ định cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn tập trung hơn cho từ khóa chính, nhắm mục tiêu tốt hơn và làm nổi bật quảng cáo của bạn đối với những khách hàng tiềm năng lớn, thực sự quan tâm và từ đó gia tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.
Cách sử dụng từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords
Khi bạn muốn thêm từ khóa phủ định cho chiến dịch của mình thì việc làm này cũng tương tự như khi bạn thêm vào bất kỳ một từ khóa chính nào, chỉ khác nhau ở chỗ là từ khóa phủ định sẽ có dấu (-) ở phía trước nó. Với mỗi chiến dịch, bạn đều có thể thêm các từ khóa phủ định như ý muốn của mình.
Ví dụ điển hình, nếu bạn kinh doanh duy nhất một mặt hàng là áo thun nữ, thì có rất nhiều từ khóa phủ định có thể được hướng tới như: (-) áo thun trẻ em, (-) áo thun nam, …
Nếu bạn kinh doanh mặt hàng túi xách vải và muốn quảng cáo của mình không hiển thị khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa tương tự như túi xách jeans, túi xách gỗ dừa, túi xách cước… thì đó chính là những từ khóa mà bạn chắc chắn phải thêm vào danh sách phủ định của mình, nhằm hạn chế quảng cáo của mình hiển thị khi người dùng sử dụng các từ khóa phủ định này để tìm kiếm. Bởi vì trong trường hợp đó, nếu quảng cáo của bạn có xuất hiện thì cũng không mang lại hiệu quả bán hàng, khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng là rất thấp, ngược lại chỉ khiến bạn tốn thêm chi phí vì phải chi trả cho những click ảo.
Vì thế lời khuyên từ chính Google dành cho bạn là, khi chọn từ khóa phủ định, hãy tìm những cụm từ tìm kiếm tương tự với từ khóa của bạn, nhưng vẫn có thể phục vụ cho những khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm khác.
Những thông tin về từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords mà chúng tôi cung cấp hi vọng đã giúp ích được cho bạn trong quá trình quảng cáo website của mình. Chúc bạn quảng cáo thành công.
>> Xem thêm: Những lí do để chạy quảng cáo Google Adwords ngay hôm nay (Phần 2)