Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Tagline là gì – Cách để tạo nên một Tagline ấn tượng

Có thể bạn biết về tagline nhưng cũng có thể bạn đã bắt gặp nó mà không thực sự hiểu rõ về nó. Bài viết sau sẽ giúp bạn có một cái nhìn cận cảnh hơn về tagline. Vậy Tagline là gì?

1. Tagline là gì?

Tagline là gì – Cách để tạo nên một Tagline ấn tượng

Tagline là gì? Nó là một công cụ được sử dụng như một thuật ngữ để chỉ những câu nói ngắn gọn gắn liền với thương hiệu. Ví dụ như “Just do it” của Nike, “Camera Phone” của Oppo hay “Delighting You Always” của Canon. Những tagline có vai trò định vị sản phẩm triết lý của công ty khi kinh doanh và bạn sẽ thường bắt gặp nó ở cái video quảng cáo hay các chiến dịch nếu có sự góp mặt của doanh nghiệp đó.

Nếu nghe qua thì bạn có thể nghĩ tagline và sologan giống nhau. Nhưng không! Sologan là một câu dùng để truyền tải chiến lược của cả công ty và nó hoàn toàn khác với tagline. Một ví dụ cho sologan mà chúng ta có thể đề cập đến là sologan của Motel 6. Đó là “Giá thấp nhất trong cả nước”. Điều này nói đến được mục tiêu và chiến lược của cả công ty muốn hướng đến chứ không đơn giản là những câu chữ tagline.

Tagline giống như 1 cái tên của sản phẩm được định vị trong tâm trí của khách hàng và điều quan trọng là nó sẽ gây ấn tượng nhưng cũng sẽ chỉ là những câu dư thừa, vứt đi. Điều này cho thấy tagline có thể giúp sản phẩm của bạn đi lên và gần hơn với người tiêu dùng nhưng cũng có thể ngược lại. Vậy nên bạn hãy cẩn thận với việc sử dụng tagline để định vị sản phẩm của mình.

Xem thêm:

2. Bản chất của một tagline là như thế nào?

Tagline là gì – Cách để tạo nên một Tagline ấn tượng

Như đã đề cập bên trên thì tagline và sologan là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy bạn tuyệt đối không được nhầm lẫn hai khái niệm này.

Trong giải trí thì tagline là một câu nói ngắn gọn hàm chứa nhiều ý nghĩa và có thể tạo ra ấn tượng mạnh. Một số tagline đã rất nhanh chóng đưa sản phẩm trở nên thành công trên thị trường, nó có thể được truyền tải qua nhiều cách khác nhau, ví dụ như đơn giản là thông qua một cuộc trò chuyện để có thể nhắc về một sản phẩm lâu dài mà người tiêu dùng gắn bó.

Trên thực tế ta có thể thấy tagline thường được sử dụng như một biểu hiện bổ sung trong việc quảng cáo hình ảnh một chương trình hoặc một bộ phim điện ảnh. Từ đó ta thấy tagline có sức ảnh hưởng rất lớn, tạo nên sự hấp dẫn cho một sản phẩm và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp thị các sản phẩm dịch vụ.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Xem thêm:

3. Cách tạo nên một Tagline ấn tượng

Tagline là gì – Cách để tạo nên một Tagline ấn tượng

Sau khi chúng ta có một cái nhìn cận cảnh về tagline là gì thì tiếp theo là làm sao chúng ta có thể tạo một tagline ấn tượng.

Thứ nhất thì một tagline phải ngắn gọn và súc tích. Vì tagline sẽ được đặt dưới logo nên việc tagline ngắn sẽ đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Và tiếp theo là câu nói đó phải thực sự tạo nên được cảm giác mạnh với người đọc. Cách tốt nhất là chúng ta nên sử dụng các cách gieo vần, lặp từ, lặp âm, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Tuy nhiên, có thể phá luật tạo nên những câu tagline dài nhưng phải đảm bảo được tagline đó dễ nhớ với người nghe.

Nếu muốn hiểu thêm về ấn tượng của một tagline là gì thì chúng ta không thể bỏ qua FedEx với tagline “Tới nơi an toàn, đúng hẹn”.Bên cạnh ngắn gọn, súc tích và sáng tạo thì tagline có thể là một câu nói đưa ra hướng giải quyết cho một vấn đề, tập trung tiếp cận với khách hàng tiềm năng, …

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Vậy bây giờ bạn đã hiểu được Tagline là gì chưa? Tagline thực sự mang lại hiệu quả đối với việc marketing sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng và là một cách khắc tên thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Vậy nên hãy tận dụng công cụ hữu ích này để giúp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn.

Exit mobile version