Sự kết hợp giữa Marketing Online và Marketing truyền thống có vai trò quan trọng như thế nào? Nó tạo ra hiệu quả tiếp thị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mặc dù Marketing Online có nhiều ưu điểm nổi bật so với Marketing truyền thống về tốc độ, chi phí đặc biệt thấp và có khả năng tiếp cận đến khách hàng rộng lớn trên quy mô toàn cầu, nhưng Marketing Online cũng chỉ là một phần của Marketing, vì vậy nó cũng chỉ có thể giải quyết một số vấn đề chứ không thể thay thế toàn bộ chức năng của Marketing truyền thống trong lĩnh vực này. Mặt khác, Marketing truyền thống vẫn hữu hiệu với nhiều đối tượng khách hàng và cung cấp những thông tin của người tiêu dùng đặc biệt mà Marketing Online không thể với đến. Để chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp cần phải đặt ra và giải quyết vấn đề kết hợp các hình thức của Marketing Online và Marketing truyền thống. Vậy tầm quan trọng của nó như thế nào?
Như đã nói, mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Marketing Online vẫn không thể giải quyết toàn bộ vấn đề của Marketing. Không thể cưỡng lại xu hướng hội nhập trên Internet, để không bỏ lỡ cơ hội và lượng nhu cầu cực lớn trên mạng, doanh nghiệp buộc phải theo vòng xoáy công nghệ thông tin hóa hoạt động Marketing và kinh doanh của mình. Thế nhưng công nghệ một mặt là ưu thế, một mặt là trở ngại của Marketing Online. Bởi không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, nếu chỉ chú trọng vào Marketing Online mà bỏ Marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ bỏ sót các khách hàng không tiếp xúc với môi trường mạng, hoặc doanh nghiệp cần có một hạ tầng công nghệ thông tin nhất định và phải có một đội ngũ am hiểu về Marketing Online để làm nền tảng cho quá trình tiến hành các hoạt động tác nghiệp.
Hay việc doanh nghiệp gặp phải vấn đề lòng tin của khách hàng ở những thị trường có tập quán mua bán cổ điển chậm thay đổi, có thói quen giao dịch trực tiếp và tâm lí muốn được dùng thử sản phẩm để có thể yên tâm về độ an toàn của thanh toán cũng như chất lượng… thì Marketing truyền thống có nhiều ưu thế hơn khi trực tiếp thỏa mãn tâm lí và tập quán đó.
Internet cho phép mọi cá nhân kết nối để thể hiện nhu cầu của mình, nhưng chính sự nhanh chóng và khó nắm bắt sự thay đổi từng ngày của công nghệ khiến cho nỗ lực Marketing trên không gian mạng Internet cũng khó mà bắt kịp được sự thay đổi đó. Điều này đôi khi làm cho hiệu quả của nó chưa được như mong đợi. Lúc này, chính Marketing truyền thống là hiệu quả là sự cứu cánh cho chậm trễ so với xu hướng dẫn đến hoạt động không hiệu quả này.
Bên cạnh đó, sự kết hợp, cho phép lấp đầy kẽ hở trong truyền tải thông tin về sản phẩm với khách hàng và thu nhận phản hồi từ việc sử dụng sản phẩm của họ. Nếu đồng thời khắc phục được các nhược điểm của hai hình thức Marketing và kết hợp các ưu điểm của nhau để tạo thành hai mặt trận thống nhất về hình thức Marketing, sẽ góp phần không nhỏ vào việc thực hiện được mục tiêu của doanh nghiệp. Không những vậy, sự kết hợp giữa 2 hình thức này còn mang lại những trải nghiệm lí thú cho khách hàng và làm phong phú thêm các hoạt động tổ chức kinh doanh nói chung trên toàn xã hội.
Vậy mới thấy, sự kết hợp giữa Marketing Online và Marketing truyền thống trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Chắc chắn nó sẽ tạo ra những giá trị cũng như hiệu quả đầy bất ngờ.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Marketing Onlinea