ROI là gì 03


Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

- 460 lượt xem 184 lượt tải

ROI là một chỉ số phổ biến trong việc ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng Adsplus.vn tìm hiểu chỉ số ROI là gì và cách đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số như thế nào.

ROI là gì 03

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Vậy ROI là gì ?

ROI là gì ? ROI – một thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản như ROI là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra. ROI được dùng trong nhiều trường hợp đầu tư, nhưng trong bài viết này chỉ nói về những chỉ số ROI trong marketing.

Lợi tức đầu tư – ROI là một thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau. ROI đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, liên quan đến chi phí đầu tư. Để tính ROI, lợi ích của khoản đầu tư được chia cho chi phí đầu tư. Kết quả được biểu diễn dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ.

Xem thêm:

Trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo tiếp thị nào, chỉ số sẽ chính là kết quả và là dấu hiệu để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch đó. Có rất nhiều các số liệu cấu thành để tạo nên một báo cáo hoàn chỉnh, giúp tạo ra cái nhìn tổng quan, từ đó mới rút ra được nhiều kinh nghiệm cho những lần tới. Một trong những chỉ số quan trọng nhất không thể không kể đến đó là ROI.

ROI là gì 01

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Công thức tính ROI là gì, nó được hiểu vô cùng đơn giản:

ROI = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí

Ví dụ: Chi phí để sản xuất sản phẩm là 100$, bạn bán nó với giá 200$. Bạn đã bán được 6 sản phẩm nhờ vào AdWords với chi phí cho quảng cáo là 200$. Như vậy tổng chi phí của bạn để bán được 6 sản phẩm là 800$, và tổng doanh thu bạn đạt được là 1200$. Áp dụng công thức bạn có (1200-800) / 800 = 0.5%. Như vậy lợi tức đầu tư của bạn là 0.5% tương đương với việc 1$ bạn bỏ ra bạn thu lại 1,5$.

Xem thêm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

ROI là gì trong định nghĩa của Marketing

ROI là gì trong Content Marketing ? Nó là công thức dùng để đo lường độ hiệu quả của content marketing dựa trên việc tính toán tỉ lệ lợi nhuận thu về trên chi phí đầu tư cho Content marketing.

ROI là gì 02

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Tại sao ROI lại quan trọng đến thế ?

Bằng cách tính ROI, bạn có thể xác định số tiền bạn đã kiếm được nhờ quảng cáo với Google Ads. Bạn cũng có thể sử dụng ROI để giúp quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình.

Ví dụ: nếu bạn thấy rằng một chiến dịch nhất định tạo ra ROI cao hơn so với những chiến dịch khác, bạn có thể sử dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít tiền hơn cho chiến dịch hoạt động không hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu ROI để tìm cách cải thiện hiệu suất của chiến dịch kém thành công hơn.

Xem thêm:

Nếu là một nhà đầu tư, bạn phải nên xem xét thật kĩ những khía cạnh về ROI, ưu và nhược điểm của ROI là gì để xem xét chiến dịch đầu tư của mình có thật sự hiệu quả hay không ? Đừng cứ cố gắng mãi mà giậm chân tại chỗ, hãy thay đổi cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay !

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay