Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

ROI là một chỉ số phổ biến trong việc ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng Adsplus.vn tìm hiểu chỉ số ROI là gì và cách đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số như thế nào.

ROI là gì 03

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Vậy ROI là gì ?

ROI là gì ? ROI – một thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản như ROI là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra. ROI được dùng trong nhiều trường hợp đầu tư, nhưng trong bài viết này chỉ nói về những chỉ số ROI trong marketing.

Lợi tức đầu tư – ROI là một thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau. ROI đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, liên quan đến chi phí đầu tư. Để tính ROI, lợi ích của khoản đầu tư được chia cho chi phí đầu tư. Kết quả được biểu diễn dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ.

Xem thêm:

Trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo tiếp thị nào, chỉ số sẽ chính là kết quả và là dấu hiệu để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch đó. Có rất nhiều các số liệu cấu thành để tạo nên một báo cáo hoàn chỉnh, giúp tạo ra cái nhìn tổng quan, từ đó mới rút ra được nhiều kinh nghiệm cho những lần tới. Một trong những chỉ số quan trọng nhất không thể không kể đến đó là ROI.

ROI là gì 01

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Công thức tính ROI là gì, nó được hiểu vô cùng đơn giản:

ROI = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí

Ví dụ: Chi phí để sản xuất sản phẩm là 100$, bạn bán nó với giá 200$. Bạn đã bán được 6 sản phẩm nhờ vào AdWords với chi phí cho quảng cáo là 200$. Như vậy tổng chi phí của bạn để bán được 6 sản phẩm là 800$, và tổng doanh thu bạn đạt được là 1200$. Áp dụng công thức bạn có (1200-800) / 800 = 0.5%. Như vậy lợi tức đầu tư của bạn là 0.5% tương đương với việc 1$ bạn bỏ ra bạn thu lại 1,5$.

Xem thêm:

ROI là gì trong định nghĩa của Marketing

ROI là gì trong Content Marketing ? Nó là công thức dùng để đo lường độ hiệu quả của content marketing dựa trên việc tính toán tỉ lệ lợi nhuận thu về trên chi phí đầu tư cho Content marketing.

ROI là gì 02

Tầm quan trọng không thể thiếu của ROI là gì trong đầu tư

Tại sao ROI lại quan trọng đến thế ?

Bằng cách tính ROI, bạn có thể xác định số tiền bạn đã kiếm được nhờ quảng cáo với Google Ads. Bạn cũng có thể sử dụng ROI để giúp quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình.

Ví dụ: nếu bạn thấy rằng một chiến dịch nhất định tạo ra ROI cao hơn so với những chiến dịch khác, bạn có thể sử dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít tiền hơn cho chiến dịch hoạt động không hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu ROI để tìm cách cải thiện hiệu suất của chiến dịch kém thành công hơn.

Xem thêm:

Nếu là một nhà đầu tư, bạn phải nên xem xét thật kĩ những khía cạnh về ROI, ưu và nhược điểm của ROI là gì để xem xét chiến dịch đầu tư của mình có thật sự hiệu quả hay không ? Đừng cứ cố gắng mãi mà giậm chân tại chỗ, hãy thay đổi cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay !

Tăng tốc website, vượt qua đối thủ

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Khám bệnh Website
Thiết kế Website
Tối ưu Website
Workshop Google Ads

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ