Tăng hiệu quả quảng cáo Google Adwords thật đơn giản

- 293 lượt xem 117 lượt tải

Quảng cáo Google Adwords đã và đang là chiến lược quan trọng đối với nhiều người tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả cao. Vậy làm sao để tối ưu chi phí và làm tăng hiệu quả quảng cáo một cách tốt nhất?

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn. Hãy chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo trên google, đặc biệt là điều chỉnh thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Hãy chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung, đồng thời hãy chiếm vị trí cao và sử dụng cả những từ khóa khác.

Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo

Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm. Vì thế, khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối tượng và sử dụng nhiều mẫu quảng cáo với từng nhóm từ khóa đó. Google sẽ luôn ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.

Chọn quảng cáo theo độ tương thích của từ khóa

Có 4 mức độ tương thích của từ khóa trong quang cao Google Adwords mà bạn cần quan tâm:

Mức độ rộng (Broad match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn, các từ đồng nghĩa, sai chính tả hoặc các cụm từ dài có chứa từ khóa.

Mức độ hẹp (Phrase match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn và các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các biến thể của từ khóa như đồng nghĩa, đảo vị trí, sai chính tả sẽ không hiển thị.

Mức độ chính xác (Exact match): Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu khách hàng tìm kiếm chính xác từ khóa đó.

Mức độ loại trừ (Negative match): Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

Cần tạo mẫu quảng cáo đơn giản và rõ ràng

 

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan tới từ khóa, việc quảng cáo từ khóa đó trong tiêu đề hay nội dung sẽ dễ dàng tác động tới nhu cầu của họ. Nếu thương hiệu của bạn đã khá tốt, có thể sử dụng tên thương hiệu để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn. Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.

Tối ưu website

Các chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên lãng phí nếu như website của bạn không giữ chân và giúp khách hàng quyết định chọn bạn. Vì vậy hãy trau chuốt website của bạn trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thay dổi nội dung website một cách dễ dàng, vì vậy hãy thử kiểm tra qua việc cung cấp thêm thông tin, hình ảnh, thay đổi một chút giao diện cho bắt mắt và tính tiện dụng.

Trên đây là 5 yếu tố có thể giúp cho quang cao google adwords của bạn hiệu quả hơn. Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích được cho bạn trong quá trình quảng cáo website của mình.

>> Xem thêm: Những yếu tố cần lưu ý để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay