Tăng mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động

Bạn đã làm mọi thứ có thể cho việc tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động để mọi người có thể tìm thấy ứng dụng. Bước tiếp theo là đảm bảo mọi người sử dụng nó. Sau khi kết thúc 30 ngày, chỉ một lượng nhỏ ứng dụng, 3,3% ứng dụng Android và 3,2% ứng dụng iOS vẫn có người dùng đang hoạt động. Vậy làm sao để tăng mức độ tương tác?

tăng mức độ tương tác

Người dùng có thể thanh toán séc bằng cách chụp ảnh sử dụng máy ảnh điện thoại của mình, đặt bữa tối khi di chuyển hoặc giải trí khi nhấn vào một con sóc bay qua ngọn cây kỹ thuật số.

Vậy làm thế nào bạn có thể khuyến khích mọi người tiếp tục trở lại — phóng to đến cấp độ tiếp theo trên ngọn cây trong trò chơi của bạn?

1. Thiết lập liên kết sâu

Thiết lập liên kết sâu sẽ đưa người dùng trực tiếp đến các phần của ứng dụng của bạn.
Lý do: Thiết lập liên kết sâu sẽ đưa người dùng trực tiếp đến các phần của ứng dụng của bạn, nơi họ có thể dễ dàng hành động.

Thiết lập liên kết sâu sẽ đưa người dùng trực tiếp đến các phần của ứng dụng của bạn

Hãy nghĩ về nơi bạn muốn đưa người dùng đến khi họ nhấn vào một trong những quảng cáo tương tác của bạn. Bạn không muốn đưa mọi người tới màn hình trang chủ của ứng dụng. Theo cách đó, quảng cáo của bạn có thể đưa người dùng trực tiếp tới điểm có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

– Ví dụ: Ứng dụng giao hàng thực phẩm
Giả sử bạn đang tiếp thị ứng dụng giao hàng thực phẩm và người dùng tìm kiếm “giao pizza” trên điện thoại thông minh của họ. Quảng cáo tương tác của bạn có thể nhắc nhở họ về ứng dụng của bạn trong khi đồng thời liên kết họ trực tiếp tới màn hình có các cửa hàng bánh pizza địa phương khi họ nhấp để mở lại ứng dụng.

– Ví dụ: Ứng dụng trò chơi
Bạn đã xác định được nhóm người dùng trả tiền không còn hoạt động có giá trị. Quảng cáo của bạn có thể cung cấp cho họ tín dụng thưởng và liên kết sâu đến trang cửa hàng của trò chơi, nơi họ có thể sử dụng tín dụng để mua tăng tốc nhanh.

tăng mức độ tương tác

2. Theo dõi mức độ tương tác với ứng dụng vượt ra ngoài lượt cài đặt

Theo dõi những gì người dùng làm trong ứng dụng của bạn sau khi cài đặt.
Lý do: Theo dõi những gì người dùng làm trong ứng dụng của bạn sau khi cài đặt. Điều này cung cấp thông tin cho quá trình phân đoạn đối tượng và tối ưu hóa chiến dịch.

Theo dõi những gì xảy ra sau khi ứng dụng được cài đặt. Xem cách người dùng tương tác với ứng dụng và khi họ từ bỏ. Bạn nên thiết lập các phân khúc xung quanh những mốc bạn muốn người dùng tiếp cận trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ: Ứng dụng giao hàng thực phẩm

Giả sử bạn cung cấp ứng dụng dịch vụ giao hàng thực phẩm. Khi bạn có được sự hiểu biết tốt hơn về hoạt động của người dùng trong ứng dụng của mình, bạn phát triển bốn phân khúc người dùng cho chiến lược tương tác:

– Người dùng mới: họ cần được nhắc nhở rằng ứng dụng của bạn có thể trợ giúp
– Người dùng quan tâm: họ đã bỏ rơi ứng dụng trước khi mua hàng
– Người dùng trả tiền không còn hoạt động: họ đã mua thứ gì đó nhưng đã không trở lại kể từ đó
– Người dùng hoạt động có giá trị cao: đây là những khách hàng trung thành nhất và mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn

Theo dõi sự kiện trong ứng dụng có giá trị vì hai lý do: 1) giúp bạn xây dựng danh sách tiếp thị lại để thu hút người dùng trên Mạng hiển thị của Google và 2) bắt đầu đo lường giá trị đầy đủ của người dùng dựa vào những hành động họ thực hiện trong ứng dụng của bạn.

Khi xây dựng danh sách tiếp thị lại cho Mạng hiển thị của Google, bạn có thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào sau đây:

– Liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Google Play của bạn
– Tạo danh sách ID di động được tải lên
– Gắn thẻ sự kiện trong ứng dụng để tiếp thị lại

3. Thúc đẩy mức độ tương tác với ứng dụng bằng thông điệp của bạn

Quảng cáo lý do thuyết phục để người dùng tương tác lại với ứng dụng của bạn.

Lý do: Quảng cáo lý do thuyết phục để người dùng tương tác với ứng dụng của bạn. Điều này cá nhân hóa quảng cáo và cải thiện hiệu suất.

Quảng cáo lý do thuyết phục để người dùng tương tác lại với ứng dụng của bạn
Trước khi chúng ta bắt đầu thiết lập các chiến dịch, bước quan trọng là thiết lập chiến lược quảng cáo của bạn.

Nếu họ đã từ bỏ hoặc quên ứng dụng của bạn, họ có thể cần một nhắc nhở đơn giản, phần thưởng đặc biệt hoặc ưu đãi hấp dẫn để lôi kéo họ trở lại.

Ví dụ: Ứng dụng giao hàng thực phẩm
Trở lại với ứng dụng dịch vụ giao hàng thực phẩm của chúng ta, bạn sẽ muốn thôi thúc một số nhóm người dùng nhất định thực hiện các hành động cụ thể. Dưới đây là chiến lược truyền thông điệp ví dụ được dựa trên các hoạt động sau khi cài đặt.

tăng mức độ tương tác

4. Thúc đẩy mức độ tương tác với ứng dụng bằng cách sử dụng mạng hiển thị và tìm kiếm

Tạo chiến dịch tương tác với ứng dụng trên mạng hiển thị (Android và iOS)

Lý do: Tương tác với những phân khúc người dùng cụ thể trên quy mô rộng khi họ đang sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động khác trên Mạng hiển thị của Google.

Cách tạo chiến dịch của bạn:

– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn tại https://ads.google.com.
– Trên tab “Chiến dịch”, hãy nhấp vào menu thả xuống + Chiến dịch và chọn Chỉ Mạng hiển thị.
– Đánh dấu chọn nút radio “Mục tiêu tiếp thị” và chọn “Tương tác với Cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn”.
– Chọn ứng dụng bạn muốn quảng cáo từ menu thả xuống hoặc nhấp vào “Thêm ứng dụng mới…”
– Trong phần “Thiết bị”, hãy chọn hệ điều hành trên thiết bị di động, thiết bị và kết nối mạng nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.
– “Chiến lược giá thầu” của bạn sẽ là “Tập trung vào số nhấp chuột”, tức là chi phí mỗi nhấp chuột.

Tạo chiến dịch tương tác với ứng dụng trên mạng tìm kiếm (chỉ Android)

Lý do: Tương tác với người dùng vào những khoảnh khắc có ý định khi họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp trên Google Tìm kiếm.

Cách tạo chiến dịch của bạn:

– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn tại https://ads.google.com.
– Trên tab “Chiến dịch”, nhấp vào menu thả xuống + Chiến dịch và chọn Chỉ Mạng tìm kiếm.
– Chọn loại chiến dịch Tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động — Quảng cáo khuyến khích hành động trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
– Chọn ứng dụng bạn muốn quảng cáo từ menu thả xuống hoặc nhấp vào “Thêm ứng dụng mới…”
– “Chiến lược giá thầu” của bạn sẽ là “Tối đa hóa số nhấp chuột”.
– Nhập ngân sách của bạn và chọn bất kỳ cài đặt nào khác mà bạn muốn cho chiến dịch của mình. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Trên là tất cả thông tin để tăng mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hy vọng bài viết này hữu ích với mọi người đang cần. Chúc các bạn thành công!

Tăng tốc website, vượt qua đối thủ

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Khám bệnh Website
Thiết kế Website
Tối ưu Website
Workshop Google Ads

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ