Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Thành công tối ưu hóa chiến dịch Email marketing

tối ưu hóa chiến dịch email marketing

“Làm cách nào để tối ưu hóa chiến dịch Email marketing ?” – câu hỏi khiến nhiều marketers phải đau đầu tìm ra giải pháp. Vì vậy qua bài viết này, Adsplus.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu hóa chiến dịch Email marketing hiệu quả.

Cách tối ưu hóa chiến dịch Email marketing hiệu quả

1. Lựa chọn khung thời gian gửi Email marketing

Cách đầu tiên để tối ưu hóa chiến dịch Email marketing chính là chọn khung giờ phù hợp để gửi mail. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Experian chỉ ra rằng đối tượng nhận Email marketing hoạt động tích cực vào ban đêm. Cụ thể, tỉ lệ mở trung bình 21,7% từ 8h tối cho tới 11h59 đêm và 17,6% trong khoảng thời gian từ 12h sáng tới 4h sáng. Nhóm khách hàng này còn có tỉ lệ click vào liên kết được gửi ở email cao hơn, lần lượt là 4,2% và 3,2%, cũng là tỉ lệ cao nhất cả ngày. Doanh thu từ Email marketing cũng thu được nhiều nhất từ nhóm 8h tối – 12h đêm.

Lựa chọn khung thời gian gửi Email marketing

Tính trong tuần, những email gửi vào thứ hai thu được tỉ lệ ROI cao nhất nhưng gửi vào thứ sáu lại đem đến tỉ lệ click ấn tượng nhất. Thứ 7 và Chủ nhật là khoảng thời gian đem lại tỉ lệ mở và click cao nhất trong nghên cứu. Do đó, mặc dù cuối tuần không phải là khoảng thời gian phổ biến nhất để gửi email marketing, những người đã mở email lại thường có xu hướng tìm hiểu kỹ hơn nội dung email và mua hàng thông qua email này nhiều hơn

2. Chọn chủ đề khác nhau cho từng email
Một sự thật mà bạn cần luôn ghi nhớ, đó là người nhận Email marketing sẽ phản hồi với một phần nhất định trong email và quên đi những thứ còn lại. Để khắc phục điều này, cách tốt nhất là bạn giới hạn mỗi email với một chủ đề nhất định. Do đó, người nhận sẽ phản hồi với toàn bộ nội dung chỉ ra trong email và nếu bạn gửi email đều đặn thì bạncó thể tối ưu hóa chiến dịch Email marketing của mình. Hơn thế nữa, đối tượng của Email marketing cũng sẽ không cảm thấy mơ hồ hay “bội thực” vơi lượng thông tin từ phía nhãn hàng.

Chọn chủ đề khác nhau cho từng email

Thực hiện việc mỗi email – một chủ đề có ít nhất 2 lợi ích như sau:

– Giúp bạn tập trung hơn khi bạn viết email marketing, cũng như giữ được sự chú ý của người đọc tốt hơn.
– Phân loại thông tin có trong email từ một loạt các đầu việc bạn cần thực hiện trong chiến dịch marketing tổng thể.

3. Phân nhóm khách hàng để làm Email marketing
Tùy vào nguồn lực marketing nội bộ, mức độ dài ngắn của danh sách email hoặc cơ sở dữ liệu marketing của bạn, việc phân nhóm khách hàng nghĩa là chia danh sách email marketing thành hai nửa riêng biệt hoặc nhiều danh sách nhỏ hơn, cụ thể hơn, mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Bạn có thể phân chia danh sách này và cố định luôn từ nay về sau.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Một cách tối ưu chiến dịch Email marketing khác đó là bạn phân nhóm khách hàng trong khoảng thời gian nhất định hoặc khi phải đáp ứng thông điệp marketing cụ thể. Như một nguyên tắc marketing “bất di bất dịch”, bạn càng cụ thể hóa thông điệp email tới khách hàng, chiến dịch email marketing của bạn càng được tối ưu hóa.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Và đó là những phương pháp tối ưu chiến dịch Email marketing mà Adsplus.vn đã cung cấp cho bạn. Mong là bài viết này hữu ích, chúc bạn thành công.

Exit mobile version