Trong nền kinh doanh hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp, công ty hình thành tạo ra các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cho đại đa số mọi người. Thế nhưng có một bộ phận nhỏ doanh nghiệp tìm cho mình thị trường ngách nhỏ hẹp để kinh doanh. Vậy thị trường ngách là gì?
Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn
Thị trường ngách (niche market) là một phần rất nhỏ của thị trường lớn. Những doanh nghiệp theo đuổi thị trường tìm cho mình phần lớn trong một thị trường nhỏ, thay vì một phần nhỏ trong thị trường lớn. Thị trường ngách nhắm đến một nhóm đối tượng, phân khúc thị trường nhất định.
Hiện nay, có một số thương hiệu lớn ở Việt Nam đã đi ở thị trường ngách này rất thành công. Có thể kể đến Tribeco được ghi danh là đơn vị thiết lập thị trường sữa đậu nành hay Tân Hiệp Phát tạo ra sản phẩm ở thị trường ngách là trà xanh.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp mỗi ngày đều tìm ra các chiêu PR mới để cạnh tranh cật lực thì các doanh nghiệp thị trường ngách âm thầm xây dựng và thống lĩnh thị trường ngách. Bởi thị trường ngách rất ít đối thủ cạnh tranh, thị trường ngách rất nhỏ nhưng nhu cầu tiêu dùng là luôn có. Ở đây, 20% khách hàng có thể mang lại 80% doanh thu.
Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn
Tuy nhiên để tìm ra ngách thị trường không phải đơn giản. Doanh nghiệp phải quan sát, nghiên cứu và phân tích rất kỹ nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều nhu cầu của khách hàng bị ẩn đi nhưng có thực. Rất nhiều doanh nghiệp chưa làm tốt khâu nghiên cứu nên đã thất bại khi tiến vào thị trường ngách do không hiểu khách hàng.
Xem thêm:
Tôi xin kể cho bạn câu chuyện về Nước tinh khiết Aquafina. Aquafina đã tạo được thành công rất lớn với nước khoáng nhưng nước Aquafina hương dâu lại phải sớm tạm biệt với thị trường. Aquafina cũng đã từng có bia tươi đóng chia nhưng đã không tạo được chỗ đứng với người tiêu dùng.
Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn
Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều ông lớn kinh doanh điện thoại di động như FPT, Thegioididong, Viễn Thông A,.. thì các cửa hàng điện thoại truyền thống nhỏ, lẻ làm sao có cửa cạnh tranh được. Vậy những ông chủ đó có phải là nên mở tiệm sửa điện thoại không nhỉ? Ý tưởng này tuy không mới nhưng hiện chưa có cửa hàng sửa điện thoại nào làm thương hiệu. Bạn thử xem sao
Xem thêm:
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayLiên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTừ ý tưởng đến thị trường là cả một quá trình marketing được bắt đầu từ từng chiến lược cụ thể. Chắc chắn đến với thị trường ngách cũng có nhiều thách thức. Hãy cố gắng vì thách thức rồi sẽ tới thành công nhanh thôi.