Một điều rất dễ dàng nhận ra đó là người dùng dành nhiều thời gian trên các mạng xã hội hơn bất cứ đâu. Đây chính là một thị trường đầy tiềm năng cho những người làm Social Media Marketing khai thác. Quả thực như vậy, trong suốt những năm qua, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội đã tăng lên không ngừng, dự kiến có thể đạt mức chục tỷ USD từ nay đến 2017
Sự ra đời và thành công của hoạt động quảng cáo trên các mạng xã hội từ lâu đã được dự đoán bởi nhiều chuyên gia marketing online. Thậm chí không cần phải là một chuyên gia, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra chúng trong sự phát triển chóng mặt của Facebook, Twitter hay Instagram…
Thu thập dữ liệu khách hàng với social media marketing
Social Media Marketing đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho các chiến dịch Digital marketing hiện nay. Ngoài việc không ngừng tăng lợi nhuận với chi phí thấp, đây còn là nơi bạn có thể dễ dàng thu thập các thông tin về khách hàng. Đây là nền tảng cho việc thấu hiểu khách hàng, là chìa khóa dẫn đến thành công trong tương lai.
Với hoạt động này, chúng ta sẽ có được khá nhiều lợi ích từ Social Media:
Nhờ các thông tin thu thập được về người dùng, người tiếp thị có thể setup các chiến dịch hướng đến từng tập khách hàng mục tiêu cụ thể.
Kết hợp với các kênh Digital marketing khác như SEO, mobile… các hoạt động Facebook marketing có thể thu hút người dùng đến với website, tương tác với thương hiệu. Tuy nhiên khi số lượng khách hàng tăng lên đáng kể, bạn cần có một hệ thống và quy trình quản lý hiệu quả.
Nhiều người cho rằng Social Media là một nơi rất tốt để lắng nghe. Các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter luôn có những công cụ cho phép bạn đo lường, phân tích người dùng một cách tốt nhất. Ngoài ra, những công cụ của bên thứ ba cũng là một lựa chọn tốt để nắm bắt và thấu hiểu khách hàng đang ở đâu, họ muốn gì.
Việc thu thập thông tin về người dùng giúp ích gì cho chúng ta? Trước hết, xuất phát từ sự thấu hiểu, doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phát triển, hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu tốt hơn. Ngoài việc giữ chân khách hàng cũ, việc phát hiện các đặc điểm chung của khách hàng giúp chúng ta phân biệt được đâu là những khách hàng tiềm năng trong thị trường rộng lớn.
Khách hàng của bạn xuất hiện tại rất nhiều nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Do vậy việc thu thập, xử lý và lưu trữ một lượng thông tin lớn và phức tạp cần đến các công cụ quản lý dữ liệu khoa học, nhất quán. Nếu bạn biết cách tận dụng công cụ Social Media Marketing thật tốt thì bạn sẽ có được nguồn dữ liệu mà phát triển kinh doanh vô cùng quý báu đấy!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Những tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Adwords