thương hiệu cá nhân là gì 01


Thương hiệu cá nhân là gì và nguyên tắc nào để định vị nó?

- 351 lượt xem 140 lượt tải

Đã bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân giá trị thương hiệu cá nhân là gì? Nó đáng giá bao nhiêu, liệu giá trị của bản thân mình có cao hơn mức lương ta đang hưởng, ngôi nhà ta đang sử dụng, chiếc xe ta đang đi? Làm thế nào để xác định giá trị thương hiệu bản thân,chúng ta có thể dùng thước đo gì để đo?

thương hiệu cá nhân là gì 01

Thương hiệu cá nhân là gì và nguyên tắc nào để định vị nó?

Xây dựng thương hiệu thành công là điều mà mỗi chúng ta đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên trên con đường dẫn tới thành công có vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Để có được sự thành công đó thì việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng. Bây giờ hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu xây dựng thương hiệu cá nhân là gì và nguyên tắc để định vị được thương hiệu cá nhân qua bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm 

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… sẽ dần hình thành nên thương hiệu cá nhân trong suy nghĩ của người khác. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng có thể được hiểu là tiếp thị cho chính cá nhân mình.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu rất nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp cho bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Đó là một quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

thương hiệu cá nhân là gì 03

Thương hiệu cá nhân là gì và nguyên tắc nào để định vị nó?

Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.

Mang lại những lợi ích cụ thể trong ngắn hạn cũng như dài hạn (có công việc tốt hơn, ổn định, tăng thu nhập, mở rộng lĩnh vực kinh doanh…). Mục đích cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng đều là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận.

Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình. Chẳng hạn, khi cần tư vấn tài chính người ta sẽ tìm đến anh A, muốn có được tư vấn về quản lý người ta sẽ đến gặp chị B…

>> Xem thêm 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

5 nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân

Không phải ai cũng có thể định vị đúng thương hiệu cho mình. Có người không chắc mình thích gì, có người lại không biết mình giỏi lĩnh vực nào hơn. 5 nguyên tắc sau sẽ giúp bạn đến gần với thương hiệu mình muốn xây dựng hơn.

1. Tập trung vào sức mạnh cốt lõi

Dù bạn giỏi và thích nhiều thứ nhưng hãy chọn ra duy nhất một con đường và đi hết nó. Sự tập trung khiến bạn có nhiều năng lượng, thời gian, tâm huyết cho thương hiệu của mình.

2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu

Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, hoặc bắt người ghét đọc chọn những bài viết của mình. Chọn lọc khách hàng giúp bạn thuyết phục và tạo dấu ấn tốt hơn khi họ có cùng sở thích, đam mê với những gì bạn đang xây dựng.

3. Kiên định với mục tiêu đã chọn

Một quá trình dài luôn yêu cầu sự kiên định vì nó là động lực cho việc tiếp tục cố gắng sau những khó khăn và thất bại.

4. Luôn là chính mình

Thương hiệu là tạo nên dấu ấn bản thân, không ai có thể thay thế. Sự vay mượn không phải là thứ vàng mười có thể chịu được lửa.

5. Trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn

Kết hợp sáng tạo các “điểm tương đồng” với người khác để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt để trở thành duy nhất. Thông điệp tuyệt vời này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu doanh nghiệp.

thương hiệu cá nhân là gì 02

Thương hiệu cá nhân là gì và nguyên tắc nào để định vị nó?

Đến đây chắc chắn bạn đã hiểu thương hiệu cá nhân là gì rồi đúng không? Định vị đúng thương hiệu cá nhân giống như tìm được một chiếc la bàn chỉ đường dẫn lối cho bạn đi nhanh và dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu muốn sở hữu thương hiệu nổi bật và bền chắc, bạn hãy bắt đầu với những câu hỏi trên và tuân theo nguyên tắc ngay từ bây giờ.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay