Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bật mí 5 tối ưu quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết

Mọi chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn đang thực hiện đang chống lại bạn, tỷ lệ đơn hàng thấp hoặc không ra đơn. Đây chính là lúc bạn cần phải xem xét lại cách thức mà mình đã thực hiện, liệu rằng nó đã phù hợp hay chưa. Nhưng trước tiên hãy tham khảo 5 cách thức tối ưu quảng cáo Facebook mà bài viết dưới đây chia sẻ.

Như bạn biết, quảng cáo Facebook trả phí là cách làm nhanh nhất để thu hút khách hàng mục tiêu đến với bạn. 22% là con số mà Brad Smallwood đưa ra để thống kê về lợi nhuận của các chủ shop và doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo Facebook. Facebook được xem là một trong những kênh thông tin hữu ích giúp các chủ shop và doanh nghiệp có thể tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về nhóm đối tượng người mua và hành vi của họ. Với việc xác định tốt nhóm người dùng Facebook, sẽ đem đến khả năng mua sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn cao hơn. Và việc thiết lập 5 bước dưới đây là điều vô cùng cần thiết.

Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo

Điều đầu tiên, xác định một mục đích đúng đắn khi xây dựng chiến dịch quảng cáo. Bạn cần làm gì? Tăng truy cập về trang web, tăng lượt like trên Fanpage hay ngay lập tức mong muốn bán được hàng? Dù là với mục đích nào thì bạn cũng cần phải xác định đúng đắn và lập kế hoạch chi tiết, cụ thể và rõ ràng.

Tối ưu ngân sách

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan trực tiếp đến chi phí, tiền bạc. Bạn cần phải xác định cụ thể để có thể tối ưu tối đa ngân sách. Đây là điều cần thiết. Nhất là đối với các chủ shop nhỏ, khi mà ngân sách không dư giả.

Khi tạo lập tài khoản bạn có thể chọn lựa 2 hình thức thanh toán: một là là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo( CPM). Hai là thanh toán dựa trên mỗi lần nhấp chuột (CPC).Với CPM, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng còn với CPC bạn sẽ thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo của mình.

Target đúng đối tượng

Target đúng đối tượng để làm gì? Bạn có thể sẽ mất tiền oan bởi những click chuột của những đối tượng không liên quan nếu lập một chiến dịch quảng cáo mà bạn không giới hạn phạm vi đối tượng mà mình hướng đến.

Facebook có nhiều tính năng cho phép bạn thanh lọc đối tượng phù hợp từ tuổi tác, giới tính, sở thích…

Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach

Kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo

Khi bạn đã bắt đầu với chiến dịch chạy quảng cáo hãy thường xuyên kiểm tra, giám sát để đánh giá hiệu quả của nó. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, Facebook Power Editor…

Hãy nhớ rằng mục đích cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo Facebook là để thúc đẩy doanh số, vì vậy bạn cần xem xét và điều chỉnh thật kỹ lưỡng các chi phí, đối tượng để có thể hướng đúng đến đối tượng của doanh nghiệp mình.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 3 giải pháp quảng cáo website hiệu quả nhất hiện nay

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version