Không thể phủ nhận quảng cáo Google Adwords là một công cụ đắc lực cho các chủ shop, chủ doanh nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng tìm hiểu ngay top 3 lý do làm lãng phí 30% ngân sách quảng cáo mỗi ngày và các biện pháp để khắc phục.
Không tối ưu trang đích
Đối với quảng cáo Google Adwords, không phải cứ chi nhiều tiền là sẽ thu được kết quả tương ứng. Hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó trang đích quảng cáo là yếu tố có thể nói là quan trọng nhất và là cốt lõi giúp quảng cáo đạt được mục đích là mang về doanh số bán hàng. Khi quyết định đưa một landing page nào đó để quảng cáo, mục tiêu cuối cùng cần hướng đến phải luôn là tỷ lệ chuyển đổi, làm thế nào để biến những cái click thành đơn hàng. Hãy xác định mục tiêu của bạn là bán được sản phẩm cho khách truy cập nhấp vào quảng cáo.
Việc tối ưu hóa trang đích quảng cáo không chỉ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mà còn làm giảm chi phí cho quảng cáo. Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một landing page đó chính là trải nghiệm người dùng.
Chưa tối ưu mẫu quảng cáo
Sau khi trang đích đã được tối ưu thì đến bước chạy quảng cáo là vấn đề tiếp theo cần được xem xét. Có 2 vấn đề quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Google là lựa chọn đúng từ khóa và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
Để lựa chọn được những từ khóa sẽ chạy quảng cáo, bạn cần có thời gian để nghiên cứu từ khóa. Có rất nhiều cách để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa như:
- Dự đoán từ khóa: Đặt mình vào vị trí người dùng đi tìm kiếm để lựa chọn từ khóa
- Sử dụng Google Suggest: Khi tìm kiếm trên Google, phía dưới trang tìm kiếm sẽ liệt kê những từ khóa liên quan, bạn có thể lựa chọn trong đó những từ khóa phù hợp nhất.
- Sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa: Một số tool gợi ý từ khóa thông dụng có thể kể đến là http://keywordtool.io/, http://ubersuggest.org/.
- Sử dụng Keyword Planner của Google: Keyword Planner sẽ gợi ý các từ khóa liên quan cũng như số lượng tìm kiếm.
Sau khi lựa chọn đúng từ khóa để quảng cáo, bạn cần xác định đúng tập đối tượng mục tiêu sẽ nhắm đến. Trước hết, bạn nên sử dụng Google Analytics để chọn một nhóm đối tượng để nhắm mục tiêu trong giai đoạn lập kế hoạch cho chiến dịch Adwords. Cụ thể hơn, Google Analytics có thể giúp bạn 2 việc: xác định cơ hội để tương tác với một tập xác định các “đối tượng chính” mà bạn đã hoặc xác định nhóm đối tượng phù hợp nhất để tương tác nếu bạn không biết chính xác đối tượng mà bạn cần nhắm mục tiêu đến là ai.
Bên cạnh đó, có hàng nghìn kỹ thuật, chiến lược đặt giá thầu hoặc các chiến lược AdWords tổng quát mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm tiền và làm cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
Vấn nạn “click tặc”
Một vấn nạn nhức nhối, đáng sợ khiến ngân sách quảng cáo của bạn có thể hết veo trong vòng một nốt nhạc mang tên “click tặc”. Có nghĩa là đối thủ chơi xấu bằng cách dùng tool để click vào quảng cáo Adwords nhằm gây thiệt hại cho bạn và đây cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng “mỗi click mất một tô phở mà lại không ra đơn”. Rất nhiều công cụ dùng để click liên kết tự động được chia sẻ công khai, thậm chí nó còn được coi là một “thủ thuật” không thể thiếu trong kinh doanh online, đặc biệt là trong những lĩnh vực cạnh tranh cao như bất động sản, kinh doanh xe ô tô, tour du lịch… hoặc những từ khóa có CPC cao đến vài chục nghìn đồng.
Tuy nhiên, không phải là không có cách để hạn chế hành động cạnh tranh bẩn này. Hiện nay, Google cũng đã có một số biện pháp để lọc ra những click không hợp lệ, click ảo, tuy nhiên, bản thân bạn khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Adwords cũng cần có những biện pháp để hạn chế “click tặc”.
- Chia nhỏ ngân sách quảng cáo này cho nhiều chiến dịch
- Chặn IP người dùng
- Gửi yêu cầu hỗ trợ
Trên đây là top 3 nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn mất tiền quảng cáo mà không thu được hiệu quả xứng đáng. Hy vọng với những tư vấn này bạn sẽ có những biện pháp hợp lý để tối ưu quảng cáo Google Adwords.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords và SEO nên chọn dịch vụ nào?