Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Top 9 sai lầm thường gặp khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords (Phần 1)

Adwords ngày nay đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp có ý định phát triển trong môi trường online. Tuy nhiên, không phải Marketer nào cũng biết những kinh nghiệm, sai lầm thường gặp khi sử dụng Adwords cho chiến lược Digital Marketing của mình. Hãy cùng tìm hiểu 9 sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords để bạn không mất tiền lãng phí.

 Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu

Thật là sai lầm khi bạn nghĩ từ khóa có lượng tìm kiếm cao là những từ khóa tốt nhất. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao là từ khóa tiềm năng nhưng nó chưa phải là từ khóa tốt nhất đối với chiến dịch quảng cáo của bạn. Trước hết bạn nên bắt đầu với những từ khóa ngách và chúng cần được nhắm đến một mục tiêu cụ thể nào đó.

Thông thường những nhà quảng cáo mới đều có một ngân sách hạn chế, và chưa có kinh nghiệm trong việc tối ưu. Việc chạy những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm sẽ khiến cho ngân sách của bạn bị hết rất nhanh, và đem lại rất ít khách hàng.

Không quan tâm đến quảng cáo sau khi cài đặt

Quảng cáo Google Adwords là một cuộc chiến tối ưu hóa. Bạn sẽ cần liên tục sáng tạo và tối ưu các mẫu quảng cáo của mình. Luôn luôn có những cơ hội, thách thức mới để bạn theo đuổi. Do đó, không nên để cho mẫu quảng cáo của bạn bị lãng quên. Hãy kiểm tra lại tài khoản quảng cáo của mình ngay lúc này và tối ưu nếu như quảng cáo hiện tại chưa tối ưu điểm chất lượng, tỉ lệ click…

Không có trang đích cụ thể

Home Page – Trang chủ là trang tốt nhất trên website để có thể giải thích cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, chạy quảng cáo để bán hàng bằng trang chủ sẽ không bao giờ có hiệu quả như một trang đích riêng, được tối ưu để gia tăng chuyển đổi. Lời khuyên là bạn hãy chọn ra những trang đích cụ thể tương ứng với từng từ khóa cụ thể để khách hàng có thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh nhất, từ đó đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện cao hơn.

Các từ khóa kém liên quan lại bị nhóm lại với nhau

Việc nhóm các từ khóa kém liên quan sẽ khiến cho quảng cáo Google Adwords không đủ cụ thể cho những từ khóa này. Khi đó, điểm số chất lượng các quảng cáo của bạn sẽ bị kéo thấp xuống. Và kết quả là bạn sẽ phải trả thêm tiền cho mỗi nhấp chuột.

Để tránh lãng phí, bạn nên tạo ra các chiến dịch riêng biệt cho các nhóm từ khóa khác nhau. Và quan trọng nhất, bạn phải lên được một mục tiêu chạy quảng cáo cho mỗi chiến dịch, và tối ưu một trang đích dành riêng cho mục tiêu đó.

Không chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu

Việc bạn không chạy quảng cáo cho loại truy vấn này có thể sẽ khiến cho đối thủ của bạn thừa cơ, tranh mất khách hàng bằng vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm Google.

Hơn nữa, các truy vấn liên quan đến thương hiệu này thường có chi phí khá thấp, và lượng tìm kiếm không nhiều trong 1 tháng. Tuy nhiên, những truy vấn tìm kiếm này lại là những tìm kiếm hái ra tiền. Ngoài ra, mức ảnh hưởng của chúng đến ngân sách của bạn chắc chắn sẽ không đáng kể.

Cuối cùng, việc chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu sẽ giúp bạn có thể thống trị nguyên một trang kết quả tìm kiếm Google. Đây sẽ là việc cần thiết để xây dựng thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

4 sai lầm còn lại khi chạy quảng cáo Google Adwords xin mời bạn đón đọc ở phần sau nhé.

 

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version