Nếu bạn đang là nhà kinh doanh và muốn phát triển hoạt động kinh doanh của đơn vị mình mạnh hơn nữa từ quảng cáo Google Adwords, đây là một sự lựa chọn tốt tuy nhiên bạn cần phải có kế hoạch cụ thể riêng cho mình, song song với đó tốt nhất bạn nên tìm kiếm ngay đáp án cho các câu hỏi dưới đây.
Đối tượng khách hàng tiềm năng, họ là những ai
Làm quảng cáo mà bạn không xác định được khách hàng tiềm năng của bạn là ai, đặc điểm của họ như thế nào thì sẽ rất khó để bạn thiết lập các cài đặt, giúp quảng cáo tiếp cận những đối tượng này. Khi đó các mục tiêu sẽ trở nên dang dở, khó thực hiện và nhìn chung hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords sẽ là rất thấp.
Bạn hãy thử đặt ra các câu hỏi liên quan đến khách hàng của mình và trả lời cho những câu hỏi này nhé:
- Khách hàng họ ở đâu?
- Khách hàng của bạn là các tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp
- Khách hàng của bạn truy cập và tìm kiếm thông tin trên những nền tảng thiết bị nào?
- Hiện tại những khách hàng này họ có biết thông tin gì về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp hay chưa?
- Khách hàng họ tìm kiếm, truy cập website của doanh nghiệp bạn để làm gì? Để tìm kiếm thông tin, mua hàng hay chỉ là khảo giá?
- Liệt kê các lý do để khách hàng họ chọn mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ của doanh nghiệp bạn chứ không phải là một đơn vị nào khác
Chắc chắn những câu hỏi này sẽ giúp ích rất nhiều, để doanh nghiệp bạn biết phải làm thế nào với các chiến dịch quảng cáo, hướng đến sự thành công
Thói quen tìm kiếm của các khách hàng là như thế nào?
Trả lời cho câu hỏi này thì việc bạn cần làm là đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi đó thì khi có nhu cầu với các sản phẩm, dịch vụ thì bạn sẽ thường truy cập Google và tìm kiếm với các từ khóa ra sau để có được các kết quả mình cần. Dựa trên suy nghĩ, thói quen tìm kiếm của khách hàng là một trong các yếu tố quan trọng để bạn có thể lựa chọn ra các từ khóa khả thi nhất để làm quảng cáo. Từ khóa vẫn luôn được xem là một phần quan trọng đối với bất kỳ một chiến dịch quảng cáo Adwords nào và tất nhiên việc tìm kiếm đáp án cho câu hỏi trên sẽ là cần thiết
Mục tiêu thực hiện chiến dịch là như thế nào?
Bạn đang mong muốn điều gì nhất từ chiến dịch quảng cáo mà mình sẽ thực hiện, đó có phải là:
- Gia tăng lượng truy cập của người dùng vào website
- Tìm kiếm thật nhiều khách hàng, có được thật nhiều đơn hàng
- Bạn đang muốn phát triển thương hiệu từ chiến dịch quảng cáo Adwords
- Bạn đang muốn thu thập dữ liệu của người dùng nhằm phục vụ cho các mục tiêu tiếp thị, marketing khác
Xác định tốt mục tiêu làm quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những đánh giá chính xác và đưa ra những điều chỉnh hợp lý trong các chiến dịch quảng cáo được triển khai
Làm thế nào để thuyết phục khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng cụ thể?
Nếu như bạn trả lời được câu hỏi này một cách hoàn hảo về mặt lý thuyết lẫn thực hành thì đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo được triển khai sẽ luôn hướng đến sự thành công chứ không có sự xuất hiện khái niệm của từ thất bại. Bạn tạo ra được những mẫu quảng cáo có nội dung tốt, thu hút được sự quan tâm của khách hàng, tạo ra những chuyển đổi tốt từ các lời kêu gọi hành động hay mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng khi truy cập trang đích quảng cáo tìm kiếm thông tin các sản phẩm, đó chính là những bí quyết cơ bản cho sự thành công của các chiến dịch.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayChờ đón phần 2 của bài viết này và khám phá thêm 4 câu hỏi còn lại để giải đáp những thắc mắc của bạn trước khi chạy quảng cáo Google Adwords nhé!
>> Xem thêm: Cách để Google phê duyệt quảng cáo Google Adwords của bạn nhanh nhất?