Thuật ngữ UID là thuật ngữ của ứng dụng Facebook, được các Marketer sử dụng nhiều khi chạy quảng quảng cáo. Tuy nhiên, đại đa số người sử dụng Facebook nói chung đều không biết UID là gì, vai trò của UID và cách lấy UID ra làm sao.
UID là User ID (ID người dùng). Mỗi người dùng trên facebook đều có 1 ID không trùng lặp. Bên cạnh profile cá nhân thì mỗi fanpage cũng có 1 ID riêng. User ID giống như thẻ căn cước công dân hay chứng minh nhân dân của mỗi người.
Vậy UID có vai trò như thế nào nhỉ?
1. Hỗ trợ tìm kiếm điện thoại, email
Facebook có thể giúp bạn tìm ra số điện thoại và địa chỉ email qua UID. Bạn nên biết rằng quảng cáo hiệu quả nhất khi có được tệp dữ liệu khách hàng là số điện thoại và địa chỉ email. Quảng cáo bằng tệp dữ liệu khách hàng thường hiệu quả hơn quảng cáo thông thường. Tuy nhiên, với Facebook nếu cố tình lấy thông tin UID khách hàng để quảng cáo sẽ bị hạn chế xuất hiện.
Từ UID có được bạn hoàn toàn có thể tìm được email hoặc số điện thoại mà tài khoản Facebook đó sử dụng và việc tìm kiếm đó có thể thực hiện bằng các thao tác thủ công hoặc sử dụng các công cụ chuyên dụng để chuyển UID sang số điện thoại hoặc email để có thể chạy quảng cáo bằng UID một cách hiệu quả. Tuy vậy vẫn có một số nhà quảng cáo bằng UID.
2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)
UID là một công dụng cực kỳ quan trọng dành cho các shop bán hàng online để tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Từ UID của một khách hàng nào đó, ta dễ dàng xem được các thông tin về các mối quan hệ, sở thích hay các hình ảnh, video,.. mà họ đã like, bình luận, tương tác bằng công cụ Graph Search của Facebook.
3. Đối với các fanpage, group, event:
Nếu bạn có UID, bạn sẽ nhìn thấy được tất cả những người Like trang, người trang gia Group của trang hay những người sẽ tham gia vào các sự kiện trên Facebook.
4. Kết bạn theo tệp khách hàng mục tiêu
Bạn dùng Facebook cá nhân bán hàng, thật tuyệt nếu bạn là bạn bè với khách hàng tiềm năng. Sản phẩm bạn đăng bán phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì chính là target đúng mục tiêu rồi. Khi bán hàng bạn cần xác định rõ Họ là ai, bao nhiêu tuổi, ở đâu,… Hiện nay có các công cụ để hỗ trợ UID khách hàng như là Simple UID, Simple Facebook. Các công cụ này có thể cung cấp cho bạn rất nhiều UID của khách hàng.
Vậy làm sao để lấy UID Facebook đơn giản?
1. Lấy UID tài khoản Facebook
Bước 1: Copy đường dẫn trang cá nhân
Bước 2: Bạn gõ website lookup-id.com, paste đường dẫn vừa copy vào ô lookup
Bước 3: Nhấp vào Lookup bạn sẽ lấy được UID
Lưu ý: Lấy UID của nhóm, page và event cũng tương tự như cách lấy UID facebook
2. Lấy UID bài viết (post)
Bước 1: Nhấp vào thời gian đăng bài post
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBước 2: Khi nhấp vào thời gian đăng bài, đường dẫn của bài viết sẽ hiển thị. UID chính là dãy số cuối cùng trong đường dẫn hoặc Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của đường dẫn hoặc có thể sau mã Fbid
Kết luận
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayNếu biết cách sử dụng UID thì nó sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho việc kinh doanh của bạn. Có thể việc sử dụng UID Facebook để chạy quảng cáo đã bị cấm nhưng hiểu UID là gì và tận dụng UID một cách khéo léo kết hợp với một số công cụ hỗ trợ khác chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao trong Facebook Marketing.