Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Vì sao không ai click vào banner quảng cáo của bạn? (Phần 1)

Bạn đang thắc mắc vì sao banner quảng cáo của mình quá ít người nhấp chuột vào? Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lý do vì sao người dùng không click vào banner quảng cáo của bạn.

Bạn đang bỏ một khoản chi phí không nhỏ để chạy quảng cáo banner nhưng lại đau đầu vì không có hoặc rất ít người nhấp chuột vào những banner quảng cáo đó? Đây không phải là trường hợp riêng bạn gặp phải mà cũng có rất nhiều người chung hoàn cảnh này. Người dùng có thể đã cảm thấy khá khó chịu khi quảng cáo của bạn không phù hợp hoặc tương tác với họ hoặc thậm chí làm gián đoạn quá trình lướt web của họ.

Tuy nhiên, những điều này không phải là không có hi vọng thay đổi. Cùng với việc biết rõ những lý do phổ biến nhất khiến banner quảng cáo của mình bị bỏ qua, bạn sẽ có những ý tưởng làm thế nào để có những banner quảng cáo tốt hơn cho người dùng.

Mọi người không muốn click vào banner quảng cáo của bạn bởi vì:

Họ không liên quan

Bạn đã hướng quảng cáo của bạn đến một người nào đó mà không có chút liên quan nào tới lĩnh vực của bạn, cũng giống như việc bạn hiển thị quảng cáo găng tay bóng chày với một người chỉ chơi bóng đá. Nếu bạn không nhắm đúng đối tượng trong kho dữ liệu người dùng của bạn thì sẽ rất khó khăn để họ tìm thấy sự liên quan hoặc lí do tại sao họ phải click vào quảng cáo của bạn? Hãy xây dựng danh sách người dùng dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu của bạn (các khu vực địa lý, chức danh công việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác có được từ một biểu mẫu trên trang web của bạn). Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể và phù hợp hơn với từng độc giả nhất định trong từng phân khúc khách hàng.

Hãy nhớ rằng ngay cả các banner quảng cáo tốt nhất sẽ chỉ có thể kết nối với nhiều người đọc khi nó có tính giáo dục sâu sắc hoặc một sự liên quan sâu sắc tới đối tượng đích.

Người dùng đang mất tập trung

Những banner quảng cáo nhấp nháy rối mắt khiến người dùng cảm giác mình bị mất tập trung trong khi họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin trên web. Một phần trong số đó sẽ nhận được sự tương tác thấp trên quảng cáo, thậm chí còn có thể làm độc giả thoát khỏi trang web hoàn toàn. Hãy nhớ rằng mọi người không muốn mình bị “lợi dụng”. Quảng cáo mà như không quảng cáo có thể sẽ được người dùng đón nhận nhiệt tình hơn. Do đó hiện nay, quảng cáo tự nhiên ngày càng phổ biến nhiều hơn. Bạn cần dành riêng các nguồn lực để lên ý tưởng, thiết kế quảng cáo và chắc chắn phải sử dụng những CTA (kêu gọi hành động) phù hợp.

Trên đây là 2 lí do khiến người dùng không muốn click vào banner quảng cáo của bạn. Hãy cùng chúng tôi đón xem phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm những lí do còn lại nhé.

>> Xem thêm: Vì sao không ai click vào banner quảng cáo của bạn? (Phần 2)

Exit mobile version