Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

11 Kinh nghiệm thực chiến Facebook Ads của Best Seller Teespring (Phần 2)

Facebook càng ngày càng cập nhật và chúng ta không phải ai cũng có nhiều thời gian để chạy quảng cáo. Tiếp theo bài viết trước, các bạn hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu 5 kinh nghiệm thực chiến Facebook Ads còn lại nhé.

Lookalike Audiences

Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences), mặc dù rất hấp dẫn, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Bạn cần rất rất nhiều VCATCPurchases trên pixels để có LAA hiệu quả. 1000 VC 200 ATC 100 Purchases là không đủ và Facebook sẽ không thể định dạng khách hàng của bạn là ai.

Chọn ngân sách phù hợp

Có trường hợp khởi đầu một adset với ngân sách cao hơn $15 không mang lại hiệu quả tốt cho người dùng tuy nhiên mức $12 lại có hiệu quả không ngờ. Do đó, ngân sách cao không hẳn là tốt cho bạn. Điều quan trọng là phải có ngân sách phù hợp.

IMO và việc tối ưu hóa

Ngân sách không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa. Nhưng IMO thì chắc chắn có. Nếu không, tại sao chúng ta không thể tăng mức chiến dịch lên 10x ngân sách ban đầu chỉ sau một đêm, kể cả với tập khách hàng lớn. Chúng ta đều biết rằng nếu ta nhân 2x hoặc 3x ngân sách, ROI sẽ giảm ngay chỉ sau 1 đêm. Mức tăng đều 10-20% là cách hiệu quả. Mặc dù vậy, khi bạn tăng ngân sách của mình, ROI thường sẽ giảm dần.

Nhóm khách hàng chia lẻ

Facebook không thích giới hạn, không thích bạn chia nhỏ nhóm tuổi, đặc biệt khi nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn dưới 500 ngàn người

Ví dụ Nếu bạn chạy quảng cáo đến tập khách hàng 1 triệu người, tuổi từ 25-65, và nhận thấy nhóm tuổi 35-44 chuyển đổi tốt và hoạt động hiệu quả. Đừng tạo chiến dịch riêng lẻ hướng đến nhóm 35-44 đó, đặc biệt nếu độ lớn của tập khách hàng này thấp hơn 500 ngàn người. Nếu nhiều hơn 500 ngàn người, tạo 1 quảng cáo khác, nhưng chỉ khi chiến dịch ban đầu của bạn (mục tiêu 25-65) không còn hoạt động nữa. Nếu bạn có cả 2 chiến dịch cùng chạy đồng thời, sẽ có nhóm khách hàng bị trùng, và Facebook không thích điều này.

Nhóm khách hàng trùng

Facebook không thích nhóm khách hàng trùng. Vì thế đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có chiến dịch tối ưu hóa VC (VC-optimized) hướng đến 1 nhóm người, tránh đặt các quảng cáo về ATC hay Purchase nhắm đến nhóm khách hàng này.

Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” (exclude) để thực hiện yêu cầu này. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo độ lớn của nhóm khách hàng cuối cùng phải đạt ít nhất 500 ngàn người.

Quảng cáo hướng đến

Nếu bạn “phải” giới thiệu 1 quảng cáo khác hướng đến cùng nhóm khách hàng như quảng cáo hiện có (có thể có mục tiêu chuyển đổi khác), hãy làm điều đó 1 hoặc 2 ngày sau khi quảng cáo đầu tiên được đăng. Điều này giúp quảng cáo đầu tiên có thời gian tối ưu hóa và ổn định trước khi quảng cáo sau được kích hoạt.

Chạy nhiều chiến dịch quảng cáo

Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo trong cùng một niche tại một thời điểm. Các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và cuối cùng đều chịu rủi ro và thua thiệt. Nếu chủ đề của bạn có tập khách hàng khoảng 1 triệu người, bạn không nên chạy cùng lúc quá 3 chiến dịch. Đối với các niche nhỏ hơn, đừng chạy quá nhiều hơn 2 quảng cáo, 1 là vừa phải.

Hy vọng bạn thấy bài chia sẻ về kinh nghiệm thực chiến Facebook Ads này hữu ích và giúp được cho công việc của mình.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 11 Kinh nghiệm thực chiến Facebook Ads của Best Seller Teespring (Phần 1)

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version