Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

3 cách xây dựng lòng tin khách hàng (Phần 2)

Hầu hết doanh nghiệp chi tiêu phần lớn ngân sách để thu hút khách hàng mới, nhưng thực tế ngân sách để giữ chân khách hàng cũ lại tiết kiệm đến 6-7 lần. Sau đây là 2 cách còn lại để xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn.

Nghệ thuật giao tiếp khách hàng

Xây dựng lòng tin bắt đầu bằng cách bạn giao tiếp với khách hàng. Việc bạn giao tiếp tốt với khách hàng không chỉ đơn giản là chỉ thông qua đội ngũ chăm sóc khách hàng như trước đây. Nó bao gồm cả thông tin trực tuyến, sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, nhóm hỗ trợ tiền tuyến và mọi cách viết hoặc giọng nói mà khách hàng của bạn có thể tương tác với thương hiệu của bạn.

67% người tiêu dùng thích tìm kiếm câu trả lời thông qua các kênh tự phục vụ hơn là liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. Hãy để địa chỉ kênh tự phục vụ được khách hàng tìm kiếm dễ dàng và khách hàng của bạn thực hiện được các thao tác dễ dàng trên các kênh đó. Kênh của bạn có dễ tìm và điều hướng đến trang Hỏi Đáp không? Các nhà quản lý truyền thông xã hội của bạn có thể trả lời các câu hỏi trực tuyến nhanh và hiệu quả không?

“Giáo dục” khách hàng

 

Khi cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích và cách giúp họ giải quyết các vấn hay hướng dẫn họ cách sử dụng sản phẩm của mình như thế nào là tốt, bạn hãy cung cấp cho họ những thông tin họ cần để có thể tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Bạn càng trao quyền cho khách hàng của mình thông qua việc giáo dục, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ không phải gọi đại diện dịch vụ khách hàng của bạn trước.

Tạo tài liệu giáo dục cho các vấn đề giúp khắc phục sự cố thường gặp để khách hàng dễ dàng truy cập từ trung tâm trợ giúp của bạn.

Mỗi doanh nghiệp thành công đều biết cách để có được khách hàng. Chúng ta đều biết luật bất thành văn: Không có khách hàng, không có doanh nghiệp. Nhưng hơn hết, bài toán mọi doanh nghiệp muốn phát triển đều phải làm — chính là việc làm sao để xây dựng lòng tin với khách hàng sẵn có, nhất là trong thời buôn bán đa kênh

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Chia sẻ tài liệu Digital Marketing Plan Mindmap cực giá trị

Exit mobile version