Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

5 phương pháp phòng chống click tặc trong quảng cáo Google Adwords

Click tặc trong quảng cáo Google Adwords là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh nhằm cố tình gây thiệt hại cho nhà quảng cáo. Bằng cách triệt tiêu ngân sách của nhà quảng cáo, quảng cáo sẽ không được hiển thị trên hệ thống Google Adwords nữa. Vậy làm thế nào để hạn chế click tặc để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi? Adsplus.vn sẽ bật mí một số phương pháp chống click tặc thông qua bài viết sau.

Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch

Việc chia nhỏ ngân sách sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có thể hiển thị đều khắp cả ngày. Bên cạnh đó, việc chia nhỏ ngân sách là để không bị mất ngân sách cho cả ngày chỉ trong một lúc, hạn chế việc cạn kiệt ngân sách trước thời gian hoạch định, dẫn đến việc bỏ lỡ mất một số lần hiển thị quảng cáo tiềm năng.

Nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày của một chiến dịch là 300.000 VNĐ/chiến dịch, thì bạn hãy tạo ra 4 bản sao của chiến dịch đó và chia nhỏ số tiền ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch và cài đặt thời gian chạy chiến dịch khác nhau

Chặn IP người dùng

Bạn có thể dùng http://histats.com/ hoặc các phần mềm tạo chatbox hoặc các phần mềm khác để theo dõi IP những người vào website của mình.

Lí do: Không hiển thị quảng cáo tới những IP mà mình cho là không phải khách hàng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, ấn vào “Loại trừ IP” rồi ấn vào “Chỉnh sửa”

Bước 3: Nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra, mỗi IP một dòng

Lưu ý: ở Việt Nam, đa phần sử dụng IP động, nên cách này không hiệu quả

Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị

Nếu bạn hay bị click ảo trên máy tính hay trên điện thoại thì giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab “Cài đặt”

Bước 2: Chọn “Các thiết bị”

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bước 3: Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi sửa theo ý bạn muốn là được.

Gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google

Google có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn. Nhưng nếu bạn thấy mất mát quá nhiều thì gửi yêu cầu cho Google. Họ sẽ cử chuyên gia xem xét tài khoản của bạn để hoàn thêm tiền cho bạn.

Bạn chỉ cần ấn vào bánh răng, chọn “Trợ giúp”, rồi gửi nội dung yêu cầu cho họ. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng.

Chặn người dùng có thời gian một phiên (session) nhỏ hơn 9 giây (hoặc mấy giây tùy bạn)

Những người vào website của mình mà thoát ra luôn chứng tỏ họ không hứng thú với sản phẩm của mình, không thích website của mình. Vì vậy họ có thể là đối thủ hoặc khách hàng không tiềm năng. Nên không cần quảng cáo tới họ nữa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Liên kết Google analytics với AdWords

Bước 2: Tạo tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 9 giây:

Thời hạn thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo

Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “só ngày xem lại”

Bước 3: Chặn tệp đối tượng dưới 9s vừa tạo

Thông qua bài viết trên đây, đội ngũ Adsplus hi vọng bạn có thể áp dụng các phương pháp chống click tặc thành công vào chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Cách nhận voucher khuyến mãi trong quảng cáo Google Adwords

Exit mobile version