5 phương pháp phòng chống click tặc trong quảng cáo Google Adwords

- 595 lượt xem 238 lượt tải

Click tặc trong quảng cáo Google Adwords là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh nhằm cố tình gây thiệt hại cho nhà quảng cáo. Bằng cách triệt tiêu ngân sách của nhà quảng cáo, quảng cáo sẽ không được hiển thị trên hệ thống Google Adwords nữa. Vậy làm thế nào để hạn chế click tặc để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi? Adsplus.vn sẽ bật mí một số phương pháp chống click tặc thông qua bài viết sau.

Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch

Việc chia nhỏ ngân sách sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có thể hiển thị đều khắp cả ngày. Bên cạnh đó, việc chia nhỏ ngân sách là để không bị mất ngân sách cho cả ngày chỉ trong một lúc, hạn chế việc cạn kiệt ngân sách trước thời gian hoạch định, dẫn đến việc bỏ lỡ mất một số lần hiển thị quảng cáo tiềm năng.

Nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày của một chiến dịch là 300.000 VNĐ/chiến dịch, thì bạn hãy tạo ra 4 bản sao của chiến dịch đó và chia nhỏ số tiền ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch và cài đặt thời gian chạy chiến dịch khác nhau

Chặn IP người dùng

Bạn có thể dùng http://histats.com/ hoặc các phần mềm tạo chatbox hoặc các phần mềm khác để theo dõi IP những người vào website của mình.

Lí do: Không hiển thị quảng cáo tới những IP mà mình cho là không phải khách hàng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, ấn vào “Loại trừ IP” rồi ấn vào “Chỉnh sửa”

Bước 3: Nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra, mỗi IP một dòng

Lưu ý: ở Việt Nam, đa phần sử dụng IP động, nên cách này không hiệu quả

Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị

Nếu bạn hay bị click ảo trên máy tính hay trên điện thoại thì giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab “Cài đặt”

Bước 2: Chọn “Các thiết bị”

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bước 3: Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi sửa theo ý bạn muốn là được.

Gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google

Google có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn. Nhưng nếu bạn thấy mất mát quá nhiều thì gửi yêu cầu cho Google. Họ sẽ cử chuyên gia xem xét tài khoản của bạn để hoàn thêm tiền cho bạn.

Bạn chỉ cần ấn vào bánh răng, chọn “Trợ giúp”, rồi gửi nội dung yêu cầu cho họ. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng.

Chặn người dùng có thời gian một phiên (session) nhỏ hơn 9 giây (hoặc mấy giây tùy bạn)

Những người vào website của mình mà thoát ra luôn chứng tỏ họ không hứng thú với sản phẩm của mình, không thích website của mình. Vì vậy họ có thể là đối thủ hoặc khách hàng không tiềm năng. Nên không cần quảng cáo tới họ nữa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Liên kết Google analytics với AdWords

Bước 2: Tạo tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 9 giây:

  • Vào analytics, tab Quản trị viên, cột Thuộc tính, Chọn “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng”
  • Ấn vào “+ Đối tượng mới”
  • Chọn chế độ xem, tài khoản đích rồi ấn vào “Bước tiếp theo”, chọn “Tạo mới”
  • Chọn “Hành vi”. “Thời gian của phiên” lựa chọn số giây mà bạn muốn. Rồi ấn vào “Áp dụng”
  • Thiết lập:

Thời hạn thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo

Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “só ngày xem lại”

  • Đặt tên tệp rồi ấn Lưu là xong
  • Sau khi tạo xong, nhóm đối tượng này sẽ xuất hiện trong tệp đối tượng trên AdWords

Bước 3: Chặn tệp đối tượng dưới 9s vừa tạo

  • Vào tab “Đối tượng”, ấn vào “+ Tiếp thị lại”
  • Chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo muốn chặn. Rồi tại đó, chọn “Sở thích & tiếp thị lại”
  • Lựa chọn Danh sách tiếp thị lại rồi ấn “Lưu” là xong

Thông qua bài viết trên đây, đội ngũ Adsplus hi vọng bạn có thể áp dụng các phương pháp chống click tặc thành công vào chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.

>> Xem thêm: Cách nhận voucher khuyến mãi trong quảng cáo Google Adwords

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay