Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

6 kỹ thuật đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền quảng cáo Google Adwords

Chúng ta luôn không ngừng cố gắng chi thật nhiều tiền để chạy quảng cáo Google để tìm kiếm nhiều khách hàng hơn nữa và dường như không bao giờ là đủ cho kênh quảng cáo này. Tuy nhiên, càng chi nhiều, chúng ta lại quên mất đi việc phải tiết kiệm. Chính vì vậy, 6 kỹ thuật đơn giản mà Adsplus giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong 1 tháng.

Loại bỏ IP trong cài đặt quảng cáo google adwords

Bao nhiêu lần bạn có thể nói rằng bạn nhìn thấy quảng cáo của chính bạn? 10 – 20 lần một tháng?

Quảng cáo của bạn bị tăng hiển thị trong khi CTR bị giảm (vì bạn hay người không phải khách hàng thì sẽ không click quảng cáo), điều này làm giảm điểm chất lượng. Lâu dần giá thầu của bạn sẽ bị tăng.

Ở một chiều hướng khác, bạn gặp những người “thích click quảng cáo” thì cũng không hề khá hơn. Chi phí cho mỗi khách hàng (CPA) của bạn sẽ tăng (Nói đơn giản hơn là bạn bị tốn tiền vô ích)

Trong phần cài đặt chiến dịch, hãy để ý đến Loại từ IP ở phần Cài đặt nâng cao, phủ định IP của chính công ty bạn đi, hoặc của những IP không tiềm năng (Check http://www.histats.com để biết các IP vào website)

Google Search Partners – Đối tác tìm kiếm Google

Khi cài đặt quảng cáo Google Search (Chỉ mạng tìm kiếm), mặc định quảng cáo sẽ hiển thị trên Google … và đối tác tìm kiếm của Google, rất nhiều người không biết điều này.

Điều này rất tuyệt vời, chúng ta có một thị trường rộng lớn hơn chúng ta tưởng. Nhưng chúng ta phải biết chắc những khách hàng đến từ “Đối tác tìm kiếm” là TỐT

Chú ý: Những quảng cáo của bạn được thiết lập để hiển thị trên mạng lưới các đối tác tìm kiếm Google là mặc định.

Để tìm ra làm như thế nào các truy vấn từ đối tác tìm kiếm Google đang tác động thế nào đến quảng cáo của bạn, hãy chọn Phân đoạn => Trên cùng so với khác và xem kết quả.

Báo cáo vị trí

Quảng cáo Google adwords cũng cho bạn đọc báo cáo về vị trí. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự khác biệt về chi phí nhấp chuột giữa các khu vực, thành phố khác nhau. Thường những khu vực trung tâm thành phố có mức cạnh tranh cao nên chi phí nhấp chuột thường cao hơn so với các khu vực ngoại ô hoặc nông thôn.

Việc theo dõi báo cáo vị trí liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhấp chuột hơn rất nhiều. Bạn có thể xem báo cáo vị trí của mỗi chiến dịch bằng cách click vào tab Cài đặt –> Địa điểm

Những quyết định bạn có thể đưa ra sau đó:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Lập lịch quảng cáo

Cũng giống như xem báo cáo địa lý, Google Adwords cho phép xem báo cáo theo giờ, theo ngày. Bạn có thể xem báo cáo Lịch quảng cáo và dừng chạy quảng cáo trong những khung thời gian không có sự chuyển đổi từ khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không tưởng.

Tuỳ chỉnh giá thầu trên thiết bị

Cũng giống như xem báo cáo về địa lý và thời gian, Google adwords cho phép xem báo cáo theo thiết bị như: máy tính bàn, máy tính bảng và điện thoại di động. Trong tab Cài đặt, hãy chọn Thiết bị, bạn sẽ xem chi tiết được lượng traffic từ số nhấp chuột, vị trí, chuyển đổi…

Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi

Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Ban đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC, khi chiến dịch có tương đối nhiều chuyển đổi (tối thiểu 15 chuyển đổi đã được ghi nhận), bạn có thể chọn thêm ECPC.

Việc này sẽ giúp Google biết nên tăng hay giảm giá thầu của bạn đối với các truy vấn khác nhau để mang về nhiều chuyển đổi hơn, dựa vào việc phân tích dữ liệu cũ của bạn.

Sáu phương pháp tiết kiệm tiền này có thể tạo ra sự khác biệt lớn tới ngân sách Adwords của bạn, cho phép bạn phân bổ ngân sách tới nhiều khu vực và nhận lại giá trị cao nhất. Bạn sẽ để ý thấy tỷ lệ chuyển đổi sẽ cải thiện theo từng tháng như nếu như bạn quản lý đều đặn. Chúc bạn tiết kiệm và thành công hơn với chiến dịch quảng cáo Google adwords nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Tạo mẫu quảng cáo Google Adwords với tiêu đề dài hơn

Exit mobile version