6 kỹ thuật đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền quảng cáo Google Adwords

- 328 lượt xem 131 lượt tải

Chúng ta luôn không ngừng cố gắng chi thật nhiều tiền để chạy quảng cáo Google để tìm kiếm nhiều khách hàng hơn nữa và dường như không bao giờ là đủ cho kênh quảng cáo này. Tuy nhiên, càng chi nhiều, chúng ta lại quên mất đi việc phải tiết kiệm. Chính vì vậy, 6 kỹ thuật đơn giản mà Adsplus giới thiệu hôm nay sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền trong 1 tháng.

Loại bỏ IP trong cài đặt quảng cáo google adwords

Bao nhiêu lần bạn có thể nói rằng bạn nhìn thấy quảng cáo của chính bạn? 10 – 20 lần một tháng?

Quảng cáo của bạn bị tăng hiển thị trong khi CTR bị giảm (vì bạn hay người không phải khách hàng thì sẽ không click quảng cáo), điều này làm giảm điểm chất lượng. Lâu dần giá thầu của bạn sẽ bị tăng.

Ở một chiều hướng khác, bạn gặp những người “thích click quảng cáo” thì cũng không hề khá hơn. Chi phí cho mỗi khách hàng (CPA) của bạn sẽ tăng (Nói đơn giản hơn là bạn bị tốn tiền vô ích)

Trong phần cài đặt chiến dịch, hãy để ý đến Loại từ IP ở phần Cài đặt nâng cao, phủ định IP của chính công ty bạn đi, hoặc của những IP không tiềm năng (Check http://www.histats.com để biết các IP vào website)

Google Search Partners – Đối tác tìm kiếm Google

Khi cài đặt quảng cáo Google Search (Chỉ mạng tìm kiếm), mặc định quảng cáo sẽ hiển thị trên Google … và đối tác tìm kiếm của Google, rất nhiều người không biết điều này.

Điều này rất tuyệt vời, chúng ta có một thị trường rộng lớn hơn chúng ta tưởng. Nhưng chúng ta phải biết chắc những khách hàng đến từ “Đối tác tìm kiếm” là TỐT

Chú ý: Những quảng cáo của bạn được thiết lập để hiển thị trên mạng lưới các đối tác tìm kiếm Google là mặc định.

Để tìm ra làm như thế nào các truy vấn từ đối tác tìm kiếm Google đang tác động thế nào đến quảng cáo của bạn, hãy chọn Phân đoạn => Trên cùng so với khác và xem kết quả.

Báo cáo vị trí

Quảng cáo Google adwords cũng cho bạn đọc báo cáo về vị trí. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự khác biệt về chi phí nhấp chuột giữa các khu vực, thành phố khác nhau. Thường những khu vực trung tâm thành phố có mức cạnh tranh cao nên chi phí nhấp chuột thường cao hơn so với các khu vực ngoại ô hoặc nông thôn.

Việc theo dõi báo cáo vị trí liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhấp chuột hơn rất nhiều. Bạn có thể xem báo cáo vị trí của mỗi chiến dịch bằng cách click vào tab Cài đặt –> Địa điểm

Những quyết định bạn có thể đưa ra sau đó:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
  • Sử dụng Bid giá tuỳ chỉnh để tăng hạ giá với các vị trí cụ thể
  • Tách riêng các chiến dịch theo địa lý để phân bổ ngân sách một cách hợp lý
  • Gạt bỏ 1 thành phố nào đó không hiệu quả
  • Tăng giá thầu với vị trí “ngon” và ngược lại

Lập lịch quảng cáo

Cũng giống như xem báo cáo địa lý, Google Adwords cho phép xem báo cáo theo giờ, theo ngày. Bạn có thể xem báo cáo Lịch quảng cáo và dừng chạy quảng cáo trong những khung thời gian không có sự chuyển đổi từ khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không tưởng.

Tuỳ chỉnh giá thầu trên thiết bị

Cũng giống như xem báo cáo về địa lý và thời gian, Google adwords cho phép xem báo cáo theo thiết bị như: máy tính bàn, máy tính bảng và điện thoại di động. Trong tab Cài đặt, hãy chọn Thiết bị, bạn sẽ xem chi tiết được lượng traffic từ số nhấp chuột, vị trí, chuyển đổi…

Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi

Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Ban đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC, khi chiến dịch có tương đối nhiều chuyển đổi (tối thiểu 15 chuyển đổi đã được ghi nhận), bạn có thể chọn thêm ECPC.

Việc này sẽ giúp Google biết nên tăng hay giảm giá thầu của bạn đối với các truy vấn khác nhau để mang về nhiều chuyển đổi hơn, dựa vào việc phân tích dữ liệu cũ của bạn.

Sáu phương pháp tiết kiệm tiền này có thể tạo ra sự khác biệt lớn tới ngân sách Adwords của bạn, cho phép bạn phân bổ ngân sách tới nhiều khu vực và nhận lại giá trị cao nhất. Bạn sẽ để ý thấy tỷ lệ chuyển đổi sẽ cải thiện theo từng tháng như nếu như bạn quản lý đều đặn. Chúc bạn tiết kiệm và thành công hơn với chiến dịch quảng cáo Google adwords nhé!

>> Xem thêm: Tạo mẫu quảng cáo Google Adwords với tiêu đề dài hơn

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay