Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Keyword Planner – công cụ phân tích từ khóa cho quảng cáo Google Adwords

Keyword Planner là một công cụ tối ưu kết hợp giữa Google Keyword Tool và Google Adwords Traffic Estimator được Google sáng tạo và cung cấp giúp cho người dùng có thêm nhiều thông tin, dữ liệu dự đoán về tính khả thi và hiệu suất hoạt động của các từ khóa trong quảng cáo Google Adwords.

Bài viết bên dưới đây sẽ hướng dẫn phân tích và lựa chọn từ khóa tối ưu, hợp lý với công cụ Google Keyword Planner, để chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả, thúc đẩy kinh doanh và thu về doanh số tối đa.

Cách phân tích và lựa chọn từ khóa với công cụ Google Keyword Planner

Keyword Planner là một công cụ hữu hiệu bạn cần dùng khi khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bởi trước tiên bạn cần định hình và chọn từ khóa cần sử dụng để nhắm mục tiêu cho quảng cáo. Thực hiên theo 4 bước hướng dẫn sau đây để phân tích và lựa chọn được những từ khóa tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình:

Có 2 cách để bạn vào được Google Keyword Planner:

– Cách 1:  Vào đường link: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home rồi đăng nhập bằng tài khoản Google Adwords được tạo bằng gmail cá nhân hoặc email doanh nghiệp của bạn

– Cách 2:  Vào tài khoản Google Adwords có sẵn của bạn chọn mục công cụ => Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Tìm kiếm ý tưởng chọn từ khóa quảng cáo google qua keyword planner

Nhập từ khóa và website của bạn, bạn có thể nhập nhiều từ khóa cùng lúc và chúng cách nhau bằng dấu phẩy “,”. Ở phần “Nhắm mục tiêu” và “Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn” thì bạn có thể tùy chọn cho phù hợp với mục tiêu, mục đích của mình.

Tìm kiếm và chọn từ khóa trong Keyword Planner

(1) Điền vào những từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu, mỗi từ khóa 1 dòng hoặc cách nhau bởi dấu phẩy.

(2) Nhập vào trang đích của bạn. Khi đó Google sẽ phân tích trang đích của bạn và gợi ý thêm những từ khóa liên quan với trang đích đó.

(3) Chọn danh mục. Nên bỏ trống phần này.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

(4) Phần nhắm mục tiêu: Đây là phần vô cùng quan trọng. Bạn cần chọn chính xác khu vực địa lý mình nhắm đến tùy vào mục đích quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn thành phố hay quốc gia để xem nhu cầu thị trường. Nếu bạn quảng cáo ở Việt Nam thì chọn Việt Nam, với tính năng mới như mình đã đề cập bên trên là kiểm tra từ khóa theo vị trí thành phố, bạn có thể chọn kiểm tra ở khu vực Hà Nội, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh bằng cách click và điền các tên thành phố.

(5) Phần tùy chỉnh tìm kiếm thì bạn lưu ý phần bộ lọc từ khóa. Bạn có thể lọc ra những từ khóa được tìm kiếm tối thiểu, tối đa hoặc xấp xỉ bao nhiêu đó tùy vào con số bạn muốn. Nếu bạn chưa quen với các tùy chỉnh này thì có thể để mặc định.

Tại trang kết quả, bạn sẽ nhìn thấy phần cài đặt tùy chỉnh ở cột bên trái, biểu đồ xu hướng tìm kiếm ở chính giữa, bên dưới là gợi ý các nhóm từ khóa quảng cáo liên quan với những từ khóa bạn đã nhập.

Bài viết trên vừa hướng dẫn các bạn một vài thao tác cơ bản để có thể sử dụng công cụ Keyword Planner – công cụ phân tích từ khóa cho quảng cáo Google Adwords. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể sử dụng thuần thục công cụ này để chạy quảng cáo thật hiệu quả nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả từ Social Media Marketing

Exit mobile version