Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website này bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách sử dụng Google Analytic hiệu quả.
Bật mí cách sử dụng Google Analytic sao cho “ngầu”
Cách sử dụng Google Analytics như thế nào mới hiệu quả?
Cách sử dụng Google Analytic – Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng bá nội dung là tiềm năng của lợi nhuận đầu tư. Nhưng chỉ cần mỗi tiếp thị nội dung thông qua SEM, SEO… để tối đa hóa ROI thì cũng chưa đủ, chúng ta cần phải biết về đối tượng của mình và hiểu những gì mà họ đang tìm kiếm.
Điều này giúp chúng ta định hình, giải quyết nhu cầu của khách truy cập, cải thiện nội dung… đảm bảo bám sát và hiểu rõ nhu cầu của người truy cập luôn là yếu tố để giúp tăng thứ hạng của website. Và sử dụng công cụ nào để có thể phân tích một cách chính xác lưu lượng truy cập của website? Đó chính là Google Analytics.
Bật mí cách sử dụng Google Analytic sao cho “ngầu”
Người truy cập – Họ là ai
Điều đầu tiên khi phân tích lưu lượng truy cập là khách truy cập của bạn là ai và cách họ đang truy cập trên website của bạn. Ở công cụ Analytics của Google cung cấp khá là chi tiết về vấn đề này. Quan trọng là phải hiểu cách sử dụng Google Analytic thật kĩ, cách chọn chức năng Đối tượng chúng ta sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin chi tiết hữu ích về vấn đề đó.
Xem thêm:
Đối tượng nhân khẩu học: Họ bao nhiêu tuổi? Trong phần này, Google Analytics sẽ cho chúng ta thấy độ tuổi cũng như giới tính của người truy cập vào website.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayĐối tượng địa lý: Họ ở đâu? Vị trí địa lý cung cấp cho bạn cả ngôn ngữ và vị trí thực tế của khách truy cập vào website.
Về số phiên
Bạn nhận được bao nhiêu lượt truy cập? Phiên đại diện cho lưu lượng truy cập chung của web. Bằng cách chọn thời gian muốn kiểm tra bạn sẽ thấy tổng số lượt truy cập vào các trang của mình. Nó được khi có ai đó truy cập vào web.
Bật mí cách sử dụng Google Analytic sao cho “ngầu”
Lượng người dùng
Có bao nhiêu người đã truy cập ít nhất một lần? Thông số Người dùng cho biết số người truy cập vào website ít nhất 1 lần. Sự khác biệt giữa Phiên và Người dùng đó là số lượt truy cập quay lại.
Tỷ lệ thoát
Nội dung có đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm không? Tỷ lệ thoát cho bạn biết phần trăm người truy cập đã rời khỏi website mà không tương tác với website.
Xem thêm:
Cách sử dụng Google Analytic cũng khá đơn giản, nếu ai đó tìm thấy web của bạn trên Google và thoát ngay lập tức điều này chứng tỏ nội dung web bạn không phù hợp với người truy cập và Google sẽ giảm thứ hạng từ khóa nếu như bạn không có những thay đổi phù hợp. Tỷ lệ thoát càng thấp thì tỷ lệ thoát đó càng tốt.
Xem thêm:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTrên đây chỉ là nền tảng sơ lược về cách sử dụng Google Analytic nhưng để phân tích và tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp của mình thì bạn nên tìm hiểu thêm về chúng. Chúc các bạn thành công trong công việc lựa chọn chiến lược của mình.