5 Bước chiến thuật Viral Marketing lan truyền hiệu quả

Các nội dung chính

Chiến thuật Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin. Cũng tương tự như cách thức virus lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân.

Đối với nhiều thương hiệu, doanh nghiệp và công ty. Quá trình tạo nên một đoạn video thành công, có tiềm năng để đi sâu vào cộng đồng sau một chiến dịch. Nó có thể sẽ được thu hút được sự quan tâm rất nhiều. Tất cả đều phải dựa trên kinh nghiệm của bộ phận tiếp thị và kế hoạch thường được phác thảo như sau:

  • Kịch bản video khi viết có cốt truyện thú vị và đáng nhớ
  • Một đội ngũ sáng tạo để thực hiện video
  • Chia sẻ video rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và các kênh thương hiệu khác
  • Hãy cầu nguyện và hy vọng rằng chiến dịch đó sẽ là tốt nhất.
5 Bước Chiến thuật Viral Marketing lan truyền hiệu quả 01

Với Chiến thuật Viral Marketing, bạn phải biết rằng quá trình thực hiện một video nhãn hiệu mang đi virus không phải dựa trên cơ hội. Vậy bạn làm thế nào để tạo ra một video được chia sẻ. Ví dụ như Volvo The Epic Chia (72 triệu lượt xem) hoặc Turkish Airlines’ Kobe so với Messi (137 triệu lượt xem)? Điều quan trọng là bạn phải có một kế hoạch được đầu tư rõ ràng. Tất cả phải có hệ thống, có sử dụng công nghệ, thời gian và chiến lược. Để từ đây có thể xây dựng khán giả ban đầu của video của bạn. Để bắt đầu tạo nên một chiến dịch Viral Marketing thành công, hãy cùng thử với Adsplus.vn năm bước sau:

Bước 1: Tăng cường Viewer Engagement

Một đoạn video với sự tham gia mạnh mẽ người xem. Từ đây có thể nắm bắt được sự quan tâm của người quan sát và không bao giờ cho phép đi. Nhưng bạn không cần phải tăng cường sự tham gia của người xem của bạn chỉ đơn giản bằng “ruột cảm giác”. Bạn có thể cải thiện và tăng cường sự tham gia của người xem của bạn. Bằng cách hiển thị các đoạn video cho một mẫu nhỏ hơn của người xem. Và tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng công cụ phân tích như một bản đồ nhiệt của việc di chuyển chuột và nhấp chuột.

Bước 2: Thời gian phát hành của bạn

5 Bước Chiến thuật Viral Marketing lan truyền hiệu quả 02

Xuất bản lịch trình cho phép bạn lên lịch một video YouTube tin tới công chúng vào thời điểm đó nó sẽ được thuận lợi nhất cho bạn. Video sẽ vẫn tin cho đến khi quy định theo lịch trình thời gian xuất bản. Vì vậy, chọn đúng thời điểm trong ngày, và ngày trong tuần. Rồi sau đó phát hành quảng cáo của bạn khi bạn cần quan ít hơn để đạt đến đỉnh của leaderboards YouTube. Để làm điều này một cách hiệu quả. Bạn hãy nghiên cứu các loại bảng dẫn cho loại hình video cho một vài tuần trước. Tìm kiếm các mô hình cung cấp cho bạn các cửa sổ đặc biệt của cơ hội.

Bước 3: Cốt truyện ban đầu của bạn đọc

Việc tìm kiếm một đối tượng video có vẻ giống như một nhân vật cổ điển. Bạn cần một đối tượng có thể để được mọi người chia sẻ video của bạn. Nhưng bạn cũng cần mọi người chia sẻ video của bạn để đạt được đối tượng đó.

Đó là lý do tại sao, bạn không nên bao giờ tung ra video của bạn. Đặc biệt khi mà không có một kế hoạch rõ ràng để gieo điểm ban đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng các mối quan hệ của mình. Hoặc bạn có thể tiếp cận với những người khác trong danh sách bạn bè gửi thư của bạn. Để có được động lực ban đầu này và nhận được những thành quả đáng ngạc nhiên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một video như Kobe so với Messi (137 triệu lượt xem). Đây là video mà thừa hưởng nền tảng Viral Marketing.

5 Bước Chiến thuật Viral Marketing lan truyền hiệu quả 03

Bước 4: Đẩy nhanh việc 24 giờ đầu tiên

Các thuật toán YouTube đặc biệt quan tâm việc trong 24 giờ đầu tiên sau khi một đoạn video mới được đăng. Vì vậy, đây là nhiệm vụ của bạn. Hãy chứng minh cho YouTube thấy video của bạn là một trong những người đặc biệt. Bạn là người xứng đáng mà họ nên thúc đẩy. Để làm điều này, các thuật toán YouTube đánh giá cao sự tham gia của các quan điểm, Comments , Like. Nhằm mục đích để tạo ra đột biến thêm trong 24 giờ đầu tiên sau khi Video được tải lên.

Bước 5: “Bơm nhiên liệu” thường xuyên cho video

5 Bước Chiến thuật Viral Marketing lan truyền hiệu quả 04

Có những lúc trong quãng đời của một video viral, khi lượng truy cập bắt đầu chậm, bạn cần có một kế hoạch để tái khởi động một số quan điểm để chống lại hiệu ứng này. Một cách để chiến đấu trở lại là sử dụng quan điểm quảng cáo trả tiền nhiều hơn và tiếp cận với những người hâm mộ lớn nhất của bạn với các ưu đãi mới cho xã hội chia sẻ. Đây là một trong những khía cạnh hay bị bỏ qua nhất của quảng cáo video viral marketing. Nếu bạn “nạp đầy nhiên liệu” cho video, bạn có thể sẽ tạo được một thành tích vang dội cho chiến thuật Viral Marketing.

Adsplus.vn chúc các bạn tạo nên chiến dịch Viral Marketing thành công!

Nguồn: Brandsvietnam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ