5 xu hướng marketing ngành giáo dục bạn cần cập nhật ngay

Các nội dung chính

Thời gian cứ liên tục xoay vần, thế giới ngày càng phát triển. Công nghệ ngày một phức tạp hơn đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật các xu hướng để không bị lạc hậu. Chẳng có một ngành nghề hay lĩnh vực nào có thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của công nghệ, và giáo dục cũng vậy. Thế nên, hôm nay, Adsplus sẽ chia sẻ cùng bạn 5 xu hướng marketing ngành giáo dục sau để giúp bạn luôn bắt kịp thời đại.

xu hướng marketing ngành giáo dục ảnh 1

Các đoạn viral video được phát trực tiếp

Đây là xu hướng marketing ngành giáo dục nên tận dụng sớm. Vì ngày nay, người ta ngày càng lên mạng và xem các video nhiều hơn. Hình ảnh minh họa sinh động vẫn tốt hơn mà! Vậy nên sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã trở thành điều bắt buộc. Hiện nay, khoảng 86% các trường đại học đã có kênh Youtube riêng. Và dự kiến năm tới, video được phát trực tiếp sẽ lên ngôi.

Ngoài kênh phát video truyền thống – chính là chiếc TV nhà bạn. Thì giờ đây, tất cả mọi người đều đã có thể phát video trực tiếp qua Facebook. Và Youtube hiện nay cũng không ngừng nâng cấp ứng dụng phát video trực tiếp của họ.

Và may mắn thay, khuôn viên các trường đại học là “cái nôi” cho việc quảng bá qua video này. Bất kì hoạt động nào cũng có thể phát trực tiếp được nếu nhà trường cho phép. Các đoạn phỏng vấn “sinh viên gặp trên đường” về các chủ đề nổi bật trong ngày. Các video về cuộc sống thường ngày của sinh viên với những tính cách khác nhau. Hay những đoạn clip về lớp học và giảng đường. Trường của bạn có rất nhiều thứ đáng để phát trực tiếp. Ngoài ra, bạn còn có thể biến nội dung của các video trực tiếp thành một thứ gì đó có thể sử dụng trong tương lai.

xu hướng marketing ngành giáo dục ảnh 2

Tất cả mọi trải nghiệm đều được trân trọng – Hãy khiến nó trở nên gần gũi

Chẳng có gì kết nối mọi người tốt hơn là chia sẻ các trải nghiệm thực tế. Bởi chúng ta ai cũng đều muốn được chia sẻ các trải nghiệm khiến bản thân rung động.

Nếu như trường của bạn chỉ hiện diện trong đầu họ thì nó không có cảm giác gần gũi gì cả. Và các hoạt động marketing mang tính trải nghiệm. Sẽ giúp các đối tượng mục tiêu có cơ hội để kết nối với trường của bạn.

Hãy nghĩ mà xem trường của bạn phải tham gia bao nhiêu ngày hội tuyển sinh. Đặt bao nhiêu cái bàn tư vấn để thu hút số đơn đăng ký.

Trong khi có một cách sáng tạo hơn như cách một trường Đại học ở Canada mang tới một cái photo booth đến các ngày hội tuyển sinh. Các học sinh có thể thoải mái chụp các bức hình của chính mình. Tạo ra những kiểu ảnh về bản thân trong ngành học mà họ sẽ chọn.

Không ai có thể cưỡng lại việc chia sẻ những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online để mang những trải nghiệm này đến mọi người. Họ sẽ giúp bạn nhân rộng độ phủ của chiến dịch. Và điều này hiệu quả hơn việc đăng bài trên trang web của bạn.

Tất cả mọi trải nghiệm đều được trân trọng

Các đối tượng mục tiêu mong chờ một chiến dịch marketing với nội dung được cá nhân hoá và hữu ích

Nhiều năm nay, các trang điện tử và mạng xã hội đã định hình trải nghiệm lướt web của mọi người, nó đã trở nên quá đỗi bình thường. Và giờ đây, chúng ta mong chờ các trải nghiệm trực tuyến của mình mang tính cá nhân hoá hơn. Từ đó hình thành nên một xu hướng marketing ngành giáo dục nữa.

Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản là việc thay tên người nhận trong các email. Mà là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho mỗi người nhận. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào và đọc những gì ở đó?

Để việc cá nhân hoá thật sự hiệu quả. Chúng ta cần phải có suy nghĩ vượt ra khỏi những cái email. Bạn có thể cá nhân hoá tiêu đề trang web hay các trang blog mà bạn đề xuất trên các trang web mà họ đang đọc. Càng thu thập nhiều thông tin thì việc cá nhân hoá càng chính xác hơn

Hậu quả của việc không cá nhân hoá nội dung marketing, nội dung nghèo nàn, không thu hút. Không chỉ là sự phớt lờ của mọi người mà còn tạo ấn tượng xấu và sẽ bị chia sẻ khắp nơi.

xu hướng marketing ngành giáo dục ảnh 4

Đã đến lúc sử dụng cơn sốt Snapchat rồi!

Snapchat là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ. Số liệu cho thấy mỗi ngày có đến 41% lượng truy cập từ những bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 – 34 tại Mỹ.

Snapchat cho phép bạn chia sẻ những hình ảnh và đoạn clip ngắn. Và bạn cũng có thể kết nối chúng thành những “câu chuyện” dài hơn. Bạn còn có thể sử dụng Snapchat để tạo một trải nghiệm mới cho tour tham quan đại học của bạn. Để biến nó thành một cuộc “săn tìm kho báu” chẳng hạn (hay phiên bản Pokemon Go! của riêng bạn). Các hướng sinh có thể đăng những đoạn clip ngắn đầu mối cho thấy họ đang ở đâu. Thay vì nói ra địa điểm chính xác. Học sinh tham quan sẽ phải hỏi các sinh viên của trường qua Snapchat để biết được người hướng dẫn đang ở đâu.

Bạn còn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhìn của họ về cuộc sống đại học tại trường của bạn. Và Snapchat cũng có hashtag. Hãy tìm hiểu các đối tượng mục tiêu của bạn. Để tìm ra những hashtag có thể khiến cho các bài đăng của bạn dễ dàng được họ tìm thấy.

Đã đến lúc sử dụng cơn sốt Snapchat

Tiếp thị ảnh hưởng

Đó là một dạng tiếp thị truyền miệng nhưng với một cú hích mạnh. Đối với khách hàng, dù bạn có đưa đến những nội dung hữu ích. Và có giá trị, thì bạn vẫn thiên vị vì đó là trường của bạn. Đây là lý do mà những chuyên gia marketing mong muốn các bài đăng của họ trở thành “hit” và lan toả khắp nơi. Việc ai ai cũng chia sẻ truyền miệng một thông tin nào đó. Chính là sự xác nhận không thiên vị của bên thứ 3.

Nhưng bạn không thể lên kế hoạch cho điều đó

Tiếp thị ảnh hưởng là việc xác định các cá nhân chính yếu có thể tác động mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu của bạn. Những người đó phải có một lượng lớn khán giả. Và người theo dõi là đối tượng mục tiêu của bạn. Lý tưởng nhất thì họ cũng hay chia sẻ những nội dung gần với những gì mà bạn muốn tiếp thị. Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên quân đội. Bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng các cựu binh.

Bạn có thể sử dụng những cá nhân này chia sẻ nội dung tiếp thị của bạn. Họ cũng có thể tạo ra những bài viết hay các đoạn video liên quan đến trường của bạn. Hay bạn có thể tiếp cận các ngôi sao Instagram nổi tiếng với các học sinh trung học. Đề nghị họ chia sẻ hình ảnh của các sinh viên thể hiện óc sáng tạo của họ tại trường Đại học của bạn,…

Trên đây là những xu hướng marketing ngành giáo dục mà bạn nên bỏ túi cho mình nếu bạn ở trong lĩnh vực này. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ