7 loại keywords chủ chốt bạn cần biết khi nghiên cứu từ khóa

Các nội dung chính

Đối với quá trình học và làm SEO. Có thể nói việc nghiên cứu từ khóa chính là vấn đề cơ bản nhất mà bất cứ SEOer nào cũng phải nắm bắt được. Với một bộ từ khóa đầy đủ, chi tiết và hợp lý, công việc SEO web của bạn sẽ trở lên dễ dàng hơn. Và wesbite của bạn cũng có tiềm năng lên top hơn so với đối thủ. Và 7 loại từ khoá chủ chốt dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số ý tưởng độc đáo để bổ sung và hoàn thiện bộ từ khóa của mình.

nghiên cứu từ khóa ảnh 1

Nhóm từ khóa thu thập thông tin

Phần lớn người dùng trước khi đưa ra một quyết định mua hàng nào đó. Họ thường tìm hiểu khá kĩ các thông tin liên quan đến sản phẩm đó. Quá trình mua hàng của họ được thực hiện theo một thứ tự nhất định:

Nhận diện >> Tìm kiếm thông tin >> So sánh chọn lựa >> Quyết định mua

Với một số người, giai đoạn tìm kiếm thông tin có thể bị bỏ qua hoặc làm rất nhanh. Nhưng với một số người khác thì họ phải mất một thời gian khá dài để đưa ra quyết định. Ở giai đoạn này, người dùng thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó.

Khi nghiên cứu từ khóa cho mình. Bạn nên nắm được 2 loại từ khóa thường được sử dụng trong nhóm này là:

1. Từ khoá Vấn đề

Loại từ khóa này xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp một vấn đề, họ cần được giúp đỡ. Và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.

Ví dụ, họ có thể search “mất ngủ” hoặc “khó ngủ” . Đây là lúc họ cần tìm kiếm các biện pháp để giúp họ có thể ngủ ngon hơn mà không bị chập chờn.

2. Từ khóa Giải pháp

Đối lập với từ khóa vấn đề ở trên. Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp khách hàng giải quyết các khó khăn của họ. Chúng thường cụ thể hơn, và người dùng search chúng tức là họ cũng đã có tìm hiểu một chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải rồi.

Cũng ví dụ về việc mất ngủ. Từ khóa Giải pháp mà người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc ngủ thảo dược” hoặc “bài tập yoga chống mất ngủ”.

nghiên cứu từ khóa ảnh 2

Nhóm từ khóa so sánh chọn lựa

Một khi người dùng đã xác định rõ các thông tin về sản phẩm. Và bước đầu có mong muốn mua hàng. Từ khóa tiếp theo mà họ sử dụng sẽ là các từ khóa cụ thể về một sản phẩm nào đó. Từ khóa này sẽ giúp họ tìm kiếm và so sánh giá hoặc chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau. Thế nên, đây cũng là loại keyword mà bạn cần nắm khi nghiên cứu từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Các từ khóa thuộc nhóm này bao gồm:

3. Từ khóa Mô tả sản phẩm

Đúng như tên gọi của nó. Từ khóa loại này thường là những từ ngắn nhất, thông dụng nhất để mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ, bạn bán USB, bạn có thể sẽ có rất nhiều các từ khóa để SEO. Vì USB thường có rất nhiều tên được dùng như: USB, Thumb drive, Flash drive, Pen drive… Trong đó, tên gọi đúng nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi thông dụng nhất lại là USB.

4. Từ khóa Thuộc tính sản phẩm

Loại từ khóa này mô tả rõ hơn thuộc tính của sản phẩm/dịch vụ của bạn về màu sắc, kích cỡ, hình dạng và tính năng khác.

Trong ví dụ trên, từ khóa thuộc tính có thể là về dung lượng của USB như USB 2GB…

nghiên cứu từ khóa ảnh 3

5. Từ khóa Thương hiệu sản phẩm

Người dùng thường tìm kiếm loại từ khóa này một cách trực tiếp khi họ đã biết một chút về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Tiếp ví dụ trên, từ khóa thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Kington 2GB”.

6. Từ khóa Công dụng sản phẩm

Đôi khi, khách hàng nảy ra một ý tưởng nào đó bộc phát nhu cầu sử dụng hàng hóa của họ. Khi đó, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm nào đó đáp ứng được nhu cầu này của mình.

Ví dụ như “USB bút chì”. Đây là loại sản phẩm khá đặc thù, đáp ứng được một loại nhu cầu cực kì đặc biệt của người dùng.

7. Từ khóa về Đối tượng khách hàng

Đây là nhóm từ khóa có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng khá lớn khi khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó phù hợp với bản thân họ. Từ khóa này có thể mô tả về giới tính, độ tuổi, công việc, sở thích,…của khách hàng.

Với một chút đầu tư suy nghĩ và sự sáng tạo của mình, bạn có thể nhanh chóng tạo ra một list dài các từ khóa khác nhau về chủ đề này.

Trên đây là các loại từ khóa chủ chốt nhất mà bạn có thể sử dụng để việc nghiên cứu từ khóa của mình diễn ra nhanh chóng và hoàn thiện hơn. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ