Cách kiếm tiền trên TikTok: 10 chiến lược nên sử dụng vào năm 2023

Các nội dung chính

Vào năm 2021, TikTok đã đạt mốc một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Sự gia tăng mức độ phổ biến này có nghĩa là TikTok đã chín muồi với các cơ hội gia tăng doanh thu. Từ xu hướng #TikTokMadeMeBuyIt đến #BookTok. Các thương hiệu đang tìm ra những cách sáng tạo, định vị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp cho khán giả TikTok. Bằng cách tạo các video ngắn hấp dẫn và hữu ích. Nhưng chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này sẽ đề cập đến 10 chiến lược về cách kiếm tiền trên TikTok nên thử vào năm 2023.

cách kiếm tiền trên tiktok

1. Chạy quảng cáo TikTok

Đây là cách đầu tiên bạn có thể thử trong các cách kiếm tiền trên TikTok. Khoảng 43% người dùng TikTok có độ tuổi từ 18 đến 24. Điều này làm cho TikTok trở thành một lựa chọn quảng cáo hàng đầu với các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm. Quảng cáo TikTok đi kèm với các công cụ đơn giản, mạnh mẽ. Điều này giúp người dùng quảng cáo tới hàng triệu người dùng. Các định dạng quảng cáo thay đổi theo vùng, nhưng đều cho phép bạn cá nhân hóa việc nhắm mục tiêu của mình theo độ tuổi, vị trí, sở thích và các yếu tố khác. Bạn có thể chọn một hoặc một số định dạng phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

Các loại quảng cáo TikTok phổ biến nhất bao gồm:

  • Video trong nguồn cấp dữ liệu. Xuất hiện trên Trang dành cho bạn, đáp ứng các thông số nhắm mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tiếp quản thương hiệu. Điều này cho phép quảng cáo của bạn mở rộng theo chiều rộng của toàn màn hình trong vài giây. Sau đó, nó trở thành quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu.

2. Thu tiền boa hoặc đóng góp

TikTok đã giới thiệu tính năng tiền hoa hồng cho phép những người sáng tạo được chọn kiếm tiền từ tiền boa và tiền quyên góp. Người hâm mộ có thể sử dụng tính năng này để thể hiện lòng biết ơn đối với những người sáng tạo mà họ yêu mến. Quà tặng cho phép người xem gửi quà ảo và tiền xu cho người sáng tạo. Quà tặng có thể được đổi thành Kim cương – một loại tiền kỹ thuật số của TikTok. Khi bạn tiết kiệm đủ Kim cương, bạn có thể đổi chúng thành tiền mặt.

3. Cộng tác với người sáng tạo

Báo cáo mới nhất cho thấy 33% Gen Z và 28% Millennials đánh giá cao sự hợp tác giữa thương hiệu/người sáng tạo nội dung. Cộng đồng những người sáng tạo nội dung phát triển mạnh của TikTok. Điều này biến nó trở thành một kênh tuyệt vời để cộng tác với những người có ảnh hưởng và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Điều quan trọng là phải cộng tác với những người sáng tạo phù hợp. Những người có thể định vị thương hiệu của bạn đối với khán giả của họ. Vì nội dung có thương hiệu do người sáng tạo tạo có tỷ lệ tương tác cao hơn 83%. Thị trường người sáng tạo của TikTok là nơi bạn có thể kết nối với những người sáng tạo nội dung trên mạng. Do đó, kết hợp với người sáng tạo là một cách kiếm tiền trên TikTok hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

4. Tiếp thị liên kết

Thông qua các chương trình tiếp thị liên kết, người sáng tạo và các doanh nghiệp khác có thể quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty khác để nhận hoa hồng. Đây là một cách mà người dùng TikTok sử dụng để kiếm tiền không còn quá xa lạ.

Để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công, bạn cần tạo ra doanh số bán hàng. Tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu. Tạo các video hấp dẫn trình bày các sản phẩm liên kết, giới thiệu giá trị. Quan trong là tuyến bố lý do bạn khuyên khách hàng nên mua chúng. Hãy thử quảng cáo các thương hiệu mà bạn thích và tin tưởng, chia sẻ các liên kết hoặc mã liên kết. Để từ đây bạn có thể theo dõi các giao dịch mua chịu ảnh hưởng từ tài khoản của bạn.

Nếu bạn là nhà marketing nội bộ, hãy tạo một chương trình tiếp thị liên kết với các nguyên tắc và hướng dẫn rõ ràng về cách tham gia. Mời những TikTokers phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và đối tượng mục tiêu tham gia. Khuyến khích các đơn vị liên kết quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất với mục tiêu và đối tượng được chia sẻ. 

Xem thêm:

5. Phát triển và bán tài khoản TikTok

Việc phát triển tài khoản TikTok một cách tự nhiên có thể mất vài tháng. Tuy nhiên, bạn có thể mua một tài khoản đã được xây trước đó. Để từ đây có được lượng người theo dõi ngay lập tức.

Để kiếm tiền thành công từ việc bán tài khoản TikTok, người sáng tạo nên tập trung vào các chủ đề thích hợp mà người mua có thể duy trì. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp tục đăng nội dung tương tự và duy trì mức độ tương tác của người theo dõi.

Các thương hiệu đang cân nhắc mua một tài khoản đã được thiết lập nên thực hiện thẩm định. Tài khoản có nhiều người theo dõi nhưng mức độ tương tác thấp có thể không mang lại lợi nhuận mà bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, hãy đảm bảo tài khoản phục vụ đối tượng bạn nhắm mục tiêu và nội dung phù hợp với thương hiệu và mục tiêu.

6. Các bài đăng được tài trợ

Các thương hiệu có thể tài trợ cho các bài đăng trực tiếp trên hồ sơ của người sáng tạo. Tương tự như khi cộng tác với người sáng tạo. Các chiến dịch này cho phép các thương hiệu trả tiền cho người sáng tạo nội dung để quảng bá sản phẩm của họ trong các bài đăng không phải trả tiền. Tài trợ các bài đăng đơn lẻ hoặc tạo một chuỗi trong hồ sơ. Nếu nó bắt đầu thịnh hành, bạn có thể quảng cáo bài đăng để mở rộng phạm vi tiếp cận của nó hơn nữa.

7. Tạo tài khoản Patreon

Tài khoản Patreon cho phép người sáng tạo kiếm tiền trên TikTok từ việc thu từ người hâm mộ thông qua tư cách thành viên cho phép truy cập độc quyền vào nội dung. Sử dụng TikTok để thúc đẩy việc đăng ký thành viên.

Cố gắng giữ chi phí đăng ký của bạn ở mức thấp để khuyến khích người đăng ký và xem xét tặng thưởng cho những người đăng ký mới. Ví dụ: tặng hàng hóa hoặc quyền truy cập nội dung độc quyền cho những người theo dõi trung thành nhất của bạn. Thêm liên kết đến trang Patreon của bạn trong video của bạn. Hoặc thêm nó vào tiểu sử của bạn để giúp những người theo dõi dễ dàng đăng ký bất cứ khi nào.

8. Bán sản phẩm và hàng hóa của bạn

Chiến lược đã được chứng minh này cũng là một cách kiếm tiền hữu hiệu trên TikTok. Làm nổi bật các sản phẩm hiện có của bạn trong hướng dẫn hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn theo xu hướng. Lắng nghe khán giả của bạn nếu bạn không chắc chắn nên bán gì. Tạo các cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc hỏi họ trực tiếp để tìm hiểu những gì có thể mua.

Nếu bạn có tài khoản cá nhân, hãy tạo một trang web thương mại điện tử để xử lý các giao dịch bán hàng và quảng bá nó trên tài khoản TikTok của bạn. Thêm cửa hàng vào video và khuyến khích những người theo dõi xem sản phẩm.

9. Thiết lập cửa hàng TikTok

TikTok đã hợp tác với Shopify để ra mắt tính năng Mua sắm trên TikTok. Các thương hiệu và người sáng tạo có thể trở thành những người bán hàng trực tiếp trong ứng dụng.

Bằng cách tạo Cửa hàng TikTok, bạn có thể giới thiệu sản phẩm trên video. Nếu đủ điều kiện sử dụng tính năng này, bạn có thể đăng ký để trở thành người bán trong Trung tâm người bán TikTok. Nơi bạn có thể quản lý khoảng không quảng cáo, đơn đặt hàng, quan hệ đối tác của người sáng tạo, chương trình khuyến mãi, v.v. Tuy nhiên, trung tâm người bán chỉ khả dụng ở một số khu vực.

10. Tham gia Quỹ người sáng tạo TikTok

Người dùng có tài khoản người sáng tạo có thể kiếm tiền từ hồ sơ của họ thông qua Quỹ người sáng tạo TikTok. Người sáng tạo cần đáp ứng một số điều kiện tiên quyết để tham gia chương trình và bắt đầu nhận tiền từ nền tảng. Các thành viên của Quỹ sáng tạo kiếm tiền dựa trên số lượng tương tác mà họ nhận được trên nội dung của mình.

11. Cung cấp nội dung độc quyền trên TikTok

TikTok đã giới thiệu tính năng mới có tên là TikTok Series vào tháng 6 năm 2023. Tính năng này cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ việc tạo nội dung độc quyền.

Để tham gia, họ cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản trên 30 ngày và có ít nhất 10.000 người theo dõi.
  • Đăng 3 video công khai và có 1.000 lượt xem trong 30 ngày qua.

Người có ít hơn 10.000 người theo dõi vẫn có thể tham gia nếu cung cấp liên kết đến nội dung đã bán thành công trên các nền tảng khác. Mỗi chuỗi video có thể gồm tối đa 80 video, mỗi video dài tối đa 20 phú. Người sáng tạo có thể đặt giá từ 0,99 USD đến 189,99 USD cho mỗi Dòng TikTok mà mình đã tạo.

12. Cung cấp quà tặng ảo

Người xem có thể gửi quà tặng ảo trên video của bạn để thể hiện sự ủng hộ. Để nhận quà, bật tùy chọn quà tặng. Người xem có thể mua gói tiền xu từ 0,29 USD đến 249,99 USD. Đồng xu này sau đó có thể được dùng để mua và gửi quà tặng ảo cho bạn, với mức giá từ 5 đến 3.000 xu.

Các gói tiền xu có thể được mua theo mức tăng sau:

  • 20 xu: 0,29 USD
  • 65 xu: 0,99 USD
  • 330 xu: 4,99 USD
  • 660 xu: 9,99 USD
  • 1.321 xu: 19,99 USD
  • 3.303 xu: 49,99 USD
  • 6.607 xu: 99,99 USD
  • 16.500 xu: 249,99 USD

13. Tổ chức các sự kiên và hội thảo trực tiếp

TikTok Live là cách khác để kiếm tiền qua việc nhận quà tặng trực tiếp từ người xem. Bạn có thể nhận mức quà tặng khác nhau, từ một đồng xu đến hàng chục nghìn xu. Một số người sáng tạo đã thành công với việc kiếm từ 20 đến 34.000 đô la mỗi lần livestream. Để thu hút và giữ chân người xem, hãy tạo video trực tiếp thú vị và giá trị.

14. Cung cấp lời cảm ơn được cá nhân hóa

Nếu bạn có nhiều người theo dõi trên TikTok, bạn có thể bán lời cảm ơn cá nhân hóa để kiếm tiền. Đặt mức giá, thử nghiệm và điều chỉnh nếu cần. Bạn có thể gọi tên họ trong video trực tiếp hoặc video nguồn cấp dữ liệu. Sau đó cung cấp các mức giá khác nhau cho dịch vụ này.

15. Bán sản phẩm kỹ thuật số

Cuối cùng, bạn có thể bán sản phẩm số trên TikTok bằng cách tạo cửa hàng trực tuyến và quảng cáo sản phẩm trong video của mình. Đưa URL cửa hàng vào hồ sơ để người dùng dễ dàng truy cập.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ