Youtube Ads – Liệu có còn là mảnh đất màu mỡ ?

Các nội dung chính

Nền tảng video phổ biến nhất YouTube dần dần tiếp cận trạng thái được gọi là nền tảng quảng cáo. Đây là nơi người dùng có thể tìm thấy một số nội dung ở dạng video. Thông qua đó, các doanh nghiệp đã xây dựng một chiến lược quảng cáo kênh Youtube thông qua một đoạn video ngắn. Và loạt video này có tên là Adtube và nó xuất hiện với chức năng quảng cáo khi người dùng sử dụng Youtube.

quảng cáo kênh youtube

Kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung không phải là một vấn đề. Nhưng vấn đề ở đây là YouTube đã quá lạm dụng dẫn đến việc không thân thiện với người dùng. Một ví dụ là một số video buộc người xem phải xem 5 video quảng cáo trong một video phát sóng.

Năm 2021, là một năm bùng nổ với rất nhiều video quảng cáo kênh Youtube, và thật sự là điều đó thật tệ.

Sự tràn ngập các quảng cáo dẫn đến sự chán ghét đối với nền tảng và sản phẩm được quảng cáo

Điều tồi tệ hơn là YouTube đã thông báo trên blog của mình rằng các điều khoản dịch vụ của họ đã được sửa đổi. Để giờ đây họ cho phép quảng cáo xuất hiện trên các kênh không thuộc Chương trình Đối tác YouTube. Trước đây, chỉ những kênh có trên 1.000 người đăng ký mới có thể đăng ký tham gia chương trình đối tác. Do đó, những người sáng tạo nội dung không thõa mãn yêu cầu này không có quảng cáo xuất hiện trong video của họ. Điều đó có nghĩa là bây giờ tất cả các video trên YouTube sẽ được đi kèm với hàng tá quảng cáo khó chịu.

Và điều này mặc dù là một chính sách làm thỏa mãn mong muốn của các doanh nghiệp muốn quảng cáo kênh Youtube của họ. Tuy nhiên, Youtube sẽ đứng trước nguy cơ mất đi hàng triệu người dùng vì nền tảng này đã không còn thân thiện với họ.

Các loại quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo âm thanh

Google đang xây dựng YouTube trở thành một kênh mua sắm của tương lai. Do đó, nền tảng này là nơi xuất hiện của các quảng cáo đa dạng. Để thực hiện nhanh nhu cầu đó nền tảng này đã phát triển tính năng mới nhất của họ là quảng cáo âm thanh. Hiện tại, loại quảng cáo mới này đang ở giai đoạn thử nghiệm trên một số video.

Những quảng cáo hoàn toàn mới này được thiết kế để tiếp cận những người thích nghe nhạc hoặc podcast trong khi thực hiện công việc kinh doanh của họ. Và mặc dù nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng gần 57% lượt tìm kiếm trên YouTube có liên quan đến âm nhạc.

Các chuyên gia tiếp thị của YouTube đã nhận thấy cơ hội tuyệt vời này. Các chuyên gia nhận định rằng đây là một miếng bánh thị phần quảng cáo tốt khác. Và đối thủ cạnh tranh của họ bây giờ đó chính là Spotify.

Quảng cáo không thể bỏ qua

Quảng cáo không thể bỏ qua được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018. Và nó liên tiếp trở thành một hình thức quảng cáo được mọi người yêu thích. Video quảng cáo dạng này sẽ nổi bật lên ở một điểm ngẫu nhiên trong video đang phát. Quảng cáo dạng này khiến cho người dùng không thể bỏ qua đã phát triển từ quảng cáo 5 giây khiêm tốn. Và sau vài năm nó đã phát triển thành hình ảnh chuyển động 20 giây hấp dẫn.

Người dùng đang trở nên khó chịu với số lượng và độ dài ngày càng tăng của các quảng cáo không thể bỏ qua. Và đồng thời cũng chỉ trích chất lượng của các video không thể bỏ qua. Người dùng cảm thấy khó chịu với những video mà Youtube nhắm sai người dùng mục tiêu. Dưới đây là một ví dụ điển hình sẽ khiến cho bất kỳ người dùng nào cũng khó chịu.

Bạn chưa từng hút một điếu thuốc nào trong đời? Liệu bạn có muốn xem một quảng cáo về những nguy cơ sức khỏe của việc hút thuốc?

Quảng cáo tuần tự

Có một lý do hoàn hảo cho 2 quảng cáo đầu video thường sẽ không thể bỏ qua. Đó là người dùng sẽ ít bị gián đoạn trong khi xem video hơn. Thành thật mà nói, cách tiếp cận này không làm giảm số lượng quảng cáo giữa video.

Đây là những quảng cáo YouTube được đánh giá là khó chịu nhất cho đến nay. Do đó khi số lượng quảng cáo quá nhiều được xuất hiện trong lúc đang xem chương trình yêu thích. Điều này sẽ làm cho người dùng sẽ có đánh giá tồi tệ hơn.

Làm cách nào để chặn quảng cáo YouTube trên Android và iOS?

Hiện nay người dùng có nhiều cách khác nhau để loại bỏ quảng cáo YouTube. Một số người dùng thực hiện thao tác này khá là dễ dàng. Trong khi đó một số người dùng khác lại thực hiện nó một cách phức tạp hơn. Dưới đây là một số cách để người dùng có thể bỏ qua quảng cáo kênh Youtube khi đang sử dụng.

YouTube Premium

quảng cáo kênh youtube

Với khoảng 250 ngàn mỗi tháng, người dùng có thể nhận được nhiều lợi ích bao gồm:

  • Video không có quảng cáo
  • Chế độ ngoại tuyến
  • Phát lại trong nền và tắt màn hình
  • Đăng ký YouTube Music miễn phí
  • Quyền truy cập vào chương trình YouTube Originals và các chương trình khác

Rõ ràng, phương pháp này hoạt động hoàn toàn tốt cho cả thiết bị iOS và Android. Nền tảng YouTube đã “khôn khéo” buộc người dùng của mình mua Premium. Nền tảng thực hiện bằng cách tăng đáng kể số lượng quảng cáo cho những người xem không phải trả phí.

Trình duyệt không có quảng cáo

Có khá nhiều trình duyệt đáng tin cậy đã và đang cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hiện nay có thể kể đến một vài cái tên như: Brave Browser, Bromite, AVG Browser, Ghostery, v.v. Hạn chế chính của việc sử dụng trình duyệt không có quảng cáo là tiện ích bẻ khóa của nó bị giới hạn trong một phiên duyệt. Do đó chúng không thể đối phó với quảng cáo trong các ứng dụng và trò chơi.

Trình chặn quảng cáo chính thức

Nếu bạn muốn không chỉ xem YouTube không có quảng cáo trên Android hoặc iOS. Mà bạn còn muốn chơi các trò chơi không có quảng cáo như Words With Friends, Scrabble. Thì đây là lúc bạn nên chọn một phần mềm chặn quảng cáo đáng tin cậy.

Đây là lúc mà bạn nên biết đến sự tồn tại của AdLock — trình giết quảng cáo thế hệ tiếp theo. Hơn 2.000.000 người dùng trên khắp thế giới đánh giá cao chức năng mạnh mẽ. Cùng với đó là giao diện người dùng đơn giản, tiện lợi nhưng đầy đủ chức năng của nó.

AdLock được phát triển để hoạt động trên toàn hệ thống

Adlock sẽ làm cho tất cả phần mềm được cài đặt trên thiết bị của bạn (trình duyệt, ứng dụng, trò chơi) hoàn toàn không có quảng cáo thương mại. Những quảng cáo đã từng ảnh hưởng đến việc giải trí internet của bạn. Nó dễ dàng loại bỏ các biểu ngữ, cửa sổ bật lên, quảng cáo video / âm thanh. Ngoài ra còn có thể chặn các chuyển hướng không mong muốn và ngăn chặn việc truy cập các trang web độc hại.

AdLock còn có thể vô hiệu hóa các tập lệnh theo dõi trực tuyến, trình thu thập dữ liệu. Đồng thời còn có một danh sách bộ lọc phong phú được cập nhật và mở rộng liên tục.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ