Điểm qua 10 xu hướng tiêu dùng nổi bật năm 2024

Các nội dung chính

Việc hiểu và theo kịp xu hướng người tiêu dùng ảnh hướng trực tiếp quá trình tiếp thị và hiệu quả quảng cáo của bạn. Dựa vào những dữ liệu về người tiêu dùng và ngành gần đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn sâu sắc có giá trị về những gì được mong đợi từ người tiêu dùng vào năm 2024. Cùng tìm hiểu 10 xu hướng tiêu dùng nổi bật trong năm 2024 trong bài viết sau đây nhé!

Điểm qua 10 xu hướng tiêu dùng nổi bật năm 2024

Xem thêm:

Những xu hướng người tiêu dùng phổ biến

Ý kiến của khách hàng luôn quan trọng

Một trong những xu hướng tiêu dùng lớn nhất từ trước đến nay và cả tương lai chính là lắng nghe khách hàng. Đồng thời thực hiện phản hồi khi nào và ở đâu cần thiết.

Khách hàng muốn biết rằng họ đang được lắng nghe. Xét cho cùng thì họ chính là nhịp tim của doanh nghiệp bạn. Một nghiên cứu cho thấy 63% người tiêu dùng cho rằng doanh nghiệp cần làm tốt hơn việc lắng nghe khách hàng và phản hồi từ họ.

Bắt đầu bằng cách đảm bảo bạn đang phản hồi khách hàng khi họ liên hệ với bạn về trải nghiệm của họ với trang web, sản phẩm, dịch vụ hoặc bất kỳ điều gì khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Thương hiệu và cá tính rất quan trọng

Khách hàng muốn biết doanh nghiệp và thương hiệu mà họ mua hàng có những con người thực sự đằng sau họ. Kết nối thực sự với khán giả của bạn sẽ giúp nuôi dưỡng và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành, thường xuyên.

Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn trong nội dung bạn đưa ra cho thương hiệu của mình. Cho dù đó là bài đăng trên mạng xã hội, email, nội dung trang web hay bất kỳ tài liệu nào khác hướng tới khách hàng.

Hỗ trợ khách hàng 24/7 là điều bắt buộc

Nhìn chung, cái nhìn sâu sắc nhất của người tiêu dùng vào năm 2024 là cung cấp trải nghiệm mua sắm chất lượng. Bạn có thể mang lại trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người dùng trực tuyến bằng cách cung cấp dịch vụ hỗ trợ và khách hàng 24/7. Bạn có thể cung cấp hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau, bao gồm chatbot, email và thậm chí cả nội dung cho các câu hỏi phổ biến.

Cơ hội mua sắm đa kênh ngày càng tăng

Người tiêu dùng muốn có nhiều cơ hội hơn cho việc mua sắm đa kênh. Khi mua hàng, người tiêu dùng sử dụng các nguồn lực tại cửa hàng, mạng xã hội và trực tuyến để đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Mua sắm trên mạng xã hội đã tác động rất lớn đến trải nghiệm đa kênh. Trước đây, bạn có hai lựa chọn – thương mại điện tử và tại cửa hàng. Giờ đây, người dùng có thể mua sắm thông qua TikTok, Instagram và thậm chí cả Facebook.

Sức khỏe và thể chất là điểm mua hàng quan trọng

Ngày càng có nhiều người nghiêng về việc mua hàng tập trung vào sức khỏe và thể chất. Xu hướng này ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực. Không chỉ những lĩnh vực liên quan rõ ràng đến sức khỏe. Thực phẩm và đồ uống, chăm sóc thú cưng, đồ trang điểm và chăm sóc da – ngày nay mọi người đều muốn mua sắm vì sức khỏe của mình.

Dự kiến cá nhân hóa

Bạn có biết rằng 75% người tiêu dùng mong đợi việc cá nhân hóa sẽ giúp việc điều hướng trong cửa hàng và trực tuyến trở nên dễ dàng hơn không? Xu hướng cá nhân hóa sản phẩm sẽ:

  • Chỉ đề xuất các sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho khách hàng.
  • Ngăn chặn các công ty lãng phí tiền vào những quảng cáo không hiệu quả.
  • Khuyến khích hiển thị thương hiệu và sản phẩm trên web.

Sự tiện lợi đè bẹp chất lượng

Mặc dù người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin hơn. Đồng thời có nhiều quyền lực hơn nhưng họ vẫn có những tiêu chuẩn. Nếu họ có thể lựa chọn giữa một sản phẩm B+ tiện lợi hơn và một sản phẩm A+ khó tìm, họ sẽ chọn sự thuận tiện.

Sự tiện lợi là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Mua sắm cũng không ngoại lệ. Với các trang web như Amazon cung cấp cho người dùng dịch vụ vận chuyển trong hai ngày và các sản phẩm giá cả phải chăng, tại sao họ lại đi nơi khác? Đặc biệt nếu họ phải chờ lâu hơn và phải trả nhiều tiền hơn!

Influencer tạo ra xu hướng mua sắm

Influencer marketing trở thành một xu hướng phổ biến là có lý do. Phải công nhận những người sáng tạo này đóng vai trò lớn trong xu hướng tiêu dùng. Chúng ta có thể bắt đầu tìm kiếm họ để biết những gì người tiêu dùng mong muốn trên mọi phương diện.

Vấn đề riêng tư và bảo mật khi mua sắm

Khi ngày càng có nhiều người nhận thức được cách các công ty sử dụng dữ liệu của người dùng. Ta vẫn có thể nhận thấy sự thúc đẩy lớn hơn về quyền riêng tư và bảo mật từ người dùng. Xu hướng này đặc biệt đúng đối với người tiêu dùng.

Thêm trải nghiệm, giảm hàng hóa, vật chất

Mọi người muốn chi nhiều tiền hơn cho trải nghiệm hơn là hàng hóa. Theo Báo cáo Xu hướng Ngành Du lịch của Mastercard, chi tiêu cho trải nghiệm đã tăng 65% từ năm 2019 đến năm 2023. Giữa đại dịch và các vấn đề môi trường, người ta ngày càng muốn trải nghiệm hơn hàng hóa.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi người không bao giờ mua bất cứ thứ gì. Chi tiêu vẫn tăng cho thực phẩm, dịch vụ và hàng hóa liên quan đến du lịch và giải trí. Lấy ví dụ là một buổi hòa nhạc – mọi người muốn mua vé, nhưng sau đó đến phòng khách sạn, hàng hóa, đồ ăn, bãi đậu xe, danh sách này vẫn tiếp tục.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ