Quảng cáo có sức mạnh tiếp cận vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên quảng cáo chỉ tiếp cận mà không kích thích tâm lý mua hàng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì quảng cáo đấy không hề có ích gì. Nội dung quảng cáo vô cùng quan trọng. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm viết bài quảng cáo Facebook giúp thu hút khách hàng của bạn nhiều nhất. Đây là những yếu tố cơ bản nhưng mang tính quyết định để tạo nội dung quảng cáo ấn tượng.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng
Đối tượng cho bài viết cũng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu quảng cáo nhắm tới. Tùy vào mục đích của chiến dịch: Giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu thương hiệu, bán sản phẩm,… mà bạn có những lựa chọn khách hàng mục tiêu khác nhau. Chính vì vậy mà bạn cần có những hiểu biết rõ ràng về đối tượng mà quảng cáo nhắm tới:
- Độ tuổi, giới tính
- Nghề nghiệp
- Sở thích liên quan tới sản phẩm
- Thói quen liên quan tới sản phẩm
- Hành vi ngôn ngữ…
Xác định mục tiêu khách hàng càng cụ thể càng giúp bạn dùng mẫu quảng cáo của mình đến gần khách hàng hơn và tăng khả tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Và việc xác định mục tiêu rõ ràng cũng giúp bạn biết được mình cần sử dụng những từ ngữ nào cho nội dung quảng cáo mà bạn chuẩn bị tạo ra.
Xác định nguyên liệu, ý tưởng cho từ ngữ sử dụng trong quảng cáo
Nguyên liệu viết bài
Nguyên liệu viết bài cho những bài quảng cáo Facebook chính là những gì mà bạn muốn giới thiệu tới khách hàng: hình ảnh, thông tin sản phẩm, thương hiệu, chi nhánh mới, hệ thống store,…
Từ những hình ảnh và thông tin sản phẩm đó bạn sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt thành các thông điệp hướng tới khách hàng. Tuy nhiên để nguyên liệu này được là nguyên liệu “hảo hạng” bạn cũng cần: chuẩn bị không gian chụp ảnh sáng tạo, sản phẩm chất lượng, máy ảnh chất lượng, ý tưởng thương hiệu được rõ ràng,…
Ý tưởng viết bài
Ý tưởng viết bài là yếu tố quyết định khi tạo nội dung quảng cáo. Ý tưởng quảng cáo ở đây sẽ phải có phong cách riêng của sản phẩm, thương hiệu vừa có ý tưởng mang tính xu hướng mà phần lớn khách hàng tiềm năng có quan tâm và nhận biết.
Không ai nói ra nhưng có thể biết được những nguyên tắc bền vững để xây dựng thương hiệu và hình ảnh: không đi theo hướng tiêu cực, không “đu” theo các scandal của người nổi tiếng, không viết mang tính “chộp giật” không đồng nhất giữa các sản phẩm, tránh những thông tin dư luận lên án…
Từ ý tưởng, hình ảnh và xu hướng bạn tạo nên một quảng cáo thu hút mang phong cách riêng và dễ dàng tạo ấn tượng cho người đọc.
Có rất nhiều ý tưởng bạn có thể đưa vào bài viết quảng cáo của mình, nhưng trước hết bạn cần phải có những hiểu biết kĩ về sản phẩm, khách hàng và áp dụng linh hoạt xu hướng của khách hàng vào nội dung. Với 2 bí quyết trên, mong rằng bạn có thể viết bài quảng cáo Facebook thu hút lượt tương tác từ người đọc.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Những lợi ích không ngờ của quảng cáo Facebook