Bỏ túi tuyệt chiêu viết bài quảng cáo Facebook ấn tượng, thu hút nhất

- 429 lượt xem 172 lượt tải

Quảng cáo có sức mạnh tiếp cận vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên quảng cáo chỉ tiếp cận mà không kích thích tâm lý mua hàng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì quảng cáo đấy không hề có ích gì. Nội dung quảng cáo vô cùng quan trọng. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm viết bài quảng cáo Facebook giúp thu hút khách hàng của bạn nhiều nhất. Đây là những yếu tố cơ bản nhưng mang tính quyết định để tạo nội dung quảng cáo ấn tượng.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng

Đối tượng cho bài viết cũng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu quảng cáo nhắm tới. Tùy vào mục đích của chiến dịch: Giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu thương hiệu, bán sản phẩm,… mà bạn có những lựa chọn khách hàng mục tiêu khác nhau. Chính vì vậy mà bạn cần có những hiểu biết rõ ràng về đối tượng mà quảng cáo nhắm tới:

  • Độ tuổi, giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Sở thích liên quan tới sản phẩm
  • Thói quen liên quan tới sản phẩm
  • Hành vi ngôn ngữ…

Xác định mục tiêu khách hàng càng cụ thể càng giúp bạn dùng mẫu quảng cáo của mình đến gần khách hàng hơn và tăng khả tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Và việc xác định mục tiêu rõ ràng cũng giúp bạn biết được mình cần sử dụng những từ ngữ nào cho nội dung quảng cáo mà bạn chuẩn bị tạo ra.

Xác định nguyên liệu, ý tưởng cho từ ngữ sử dụng trong quảng cáo

Nguyên liệu viết bài

Nguyên liệu viết bài cho những bài quảng cáo Facebook chính là những gì mà bạn muốn giới thiệu tới khách hàng: hình ảnh, thông tin sản phẩm, thương hiệu, chi nhánh mới, hệ thống store,…

Từ những hình ảnh và thông tin sản phẩm đó bạn sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt thành các thông điệp hướng tới khách hàng. Tuy nhiên để nguyên liệu này được là nguyên liệu “hảo hạng” bạn cũng cần: chuẩn bị không gian chụp ảnh sáng tạo, sản phẩm chất lượng, máy ảnh chất lượng, ý tưởng thương hiệu được rõ ràng,…

Ý tưởng viết bài

Ý tưởng viết bài là yếu tố quyết định khi tạo nội dung quảng cáo. Ý tưởng quảng cáo ở đây sẽ phải có phong cách riêng của sản phẩm, thương hiệu vừa có ý tưởng mang tính xu hướng mà phần lớn khách hàng tiềm năng có quan tâm và nhận biết.

Không ai nói ra nhưng có thể biết được những nguyên tắc bền vững để xây dựng thương hiệu và hình ảnh: không đi theo hướng tiêu cực, không “đu” theo các scandal của người nổi tiếng, không viết mang tính “chộp giật” không đồng nhất giữa các sản phẩm, tránh những thông tin dư luận lên án…

Từ ý tưởng, hình ảnh và xu hướng bạn tạo nên một quảng cáo thu hút mang phong cách riêng và dễ dàng tạo ấn tượng cho người đọc.

Có rất nhiều ý tưởng bạn có thể đưa vào bài viết quảng cáo của mình, nhưng trước hết bạn cần phải có những hiểu biết kĩ về sản phẩm, khách hàng và áp dụng linh hoạt xu hướng của khách hàng vào nội dung. Với 2 bí quyết trên, mong rằng bạn có thể viết bài quảng cáo Facebook thu hút lượt tương tác từ người đọc.

>> Xem thêm: Những lợi ích không ngờ của quảng cáo Facebook

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay