Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Bức tranh về những xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua

2018 đã khép lại với nhiều cột mốc đáng nhớ và chứng kiến những sự chuyển mình của nền kinh tế thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cùng độc giả điểm lại những xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua.

1.  Ứng dụng của Thương mại tự động hóa

Một trong những điểm nổi trội của xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua mà ai cũng có thể cảm nhận được đó là “Thương mại tự động hóa” (Automated Commerce). Với lý tưởng tinh gọn quy trình sản xuất, các doanh nghiệp đã nhanh ứng dụng xu hướng này vào việc sản xuất của họ. Nó giúp họ tạo ra một chuỗi cung ứng hiện đại, hạn chế tối đa các khâu trung gian và sự can thiệp của con người.

Bức tranh về những xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua

Một vài ví dụ điển hình triển khai thương mại tự động hóa là công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, hay sự hợp tác giữa Alipay của Alibaba và KFC. Với JD.com, họ đã tạo ra những kho hàng tự động hóa, sử dụng các hệ thống hoạch định bằng trí tuệ nhân tạo, tạo nên sự tối ưu hóa trong quy trình quản lý và sản xuất của mình. Còn với Alipay và KFC, đó là cách thức thanh toán tại “Smile to Pay” tại một cửa hàng KFC được triển khai vào tháng 9 năm 2017. Đúng như tên gọi của nó, người tiêu dùng sẽ được một ứng dụng camera 3D tích hợp khả năng phân tích gương mặt từ đó nhận diện các thông tin khách hàng và cho phép họ thanh toán mà không cần thông qua quá nhiều thủ tục rườm rà khác.

2. Thị trường hàng tiêu dùng nhanh có sự khác biệt ở nhiều kênh

Báo cáo Market Pulse của Nielsen hàng quý cho thấy sự giảm sút của thị trường hàng hàng tiêu dùng nhanh FMCG trong năm 2018 vừa được thể hiện rõ nhất ở sáu nhóm ngành hàng lớn, bao gồm: thức uống, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm chăm sóc gia đình và thuốc lá. Tuy nhiên trong đó chỉ có nhóm ngành thức uống và thuốc lá đạt tỷ lệ tăng trưởng dương (0.6%) và các ngành hàng còn lại đều chứng kiến sự giảm sút.

Bức tranh về những xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua

Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng 2018 đã có những thay đổi nhẹ với những ngành hàng tiêu dùng nhanh. Nó chứng minh rằng người tiêu dùng đang dần có những lựa chọn khác và thay đổi hành vi tiêu dùng của mình. Và đồng nghĩa với nó, các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh cần tạo ra những sản phẩm mang tính chất đổi mới và cải tiến nhiều hơn để có thể thu hút những khách hàng ngày càng khó tính.

3. Sự ưu tiên cho thiết bị di động

Điện thoại di động được xem là vật bất ly thân với nhiều người dùng hiện nay. Nó không chỉ còn đơn giản là phương tiện liên lạc mà đã trở thành thiết bị tạo nên giá trị giải trí cao với một xã hội hiện đại.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Các chương trình, gameshow trình chiếu trên tivi đang có xu hướng chuyển mình và lan tỏa trên các mạng xã hội và đặc biệt là Youtube để họ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mới cho mình. Bên cạnh đó, rất nhiều ứng dụng được ra đời trên nền tảng di động trong năm 2018 vừa qua. Và một xu hướng về.

Bức tranh về những xu hướng tiêu dùng 2018 vừa qua

Lời kết

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Với những xu hướng tiêu dùng 2018 đã qua, nhiều người cho rằng nó vẫn sẽ duy trì và phát triển trong năm tiếp theo nhưng nhiều người lại không đồng ý với điều đó. Vậy chúng ta cùng thử đoán xem xu hướng nào sẽ tiếp tục duy trì ngôi vương, những xu hướng mới nào sẽ ra đời trong năm 2019 và chờ đợi xem những doanh nghiệp sẽ làm gì để cập nhật nhanh chóng thời đại công nghệ 4.0 không ngừng phát triển.

Exit mobile version