Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)

Quảng cáo Facebook được xem là phương thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay vẫn còn băn khoăn làm thế nào để tối ưu chi phí và hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi xin tư vấn một số bí quyết để quảng cáo có thể tiếp cận tốt đến các khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí.

Tối ưu nội dung (Content)

Nội dung quảng cáo Facebook là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nội dung tốt giúp thu hút người dùng quan tâm và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận (reach) đồng thời lượng tiếp cận tăng thì thường giá quảng cáo giảm đi.

Một số lưu ý khi sang tạo nội dung:

Tối ưu đối tượng mục tiêu (Target)

Việc xác định Target chính xác giúp cho quảng cáo hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến Target, bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo trên Facebook như Vị trí (Location), Độ tuổi (Age), Giới tính (Gender), Sở thích (Interest), Hành vi (Behavior), Ngôn ngữ (Language) hoặc Thiết bị (Device).

Về vị trí, tùy theo mục tiêu khách hàng hướng đến mà bạn có thể chọn một thành phố, tỉnh thành, quận huyện cố định (các sản phẩm, dịch vụ chỉ bạn trên một phạm vi xác định) hoặc chạy quảng cáo sản phẩm trên toàn quốc (áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ bán trên toàn quốc qua dịch vụ chuyển phát đơn hàng hoặc có nhiều cơ sở trên cả nước). Khi chạy quảng cáo với nhiều địa điểm hoặc vị trí, bạn nên kiểm tra số lượng đơn hàng từ các tỉnh thành, khu vực hay quận huyện nào nhiều nhất có thể tạo thêm các chiến dịch quảng cáo hoặc tăng thêm ngân sách quảng cáo hướng tới địa điểm hay vị trí đó.

Về độ tuổi, khi xem báo cáo của Facebook (Facebook Report), bạn nghiên cứu độ tuổi khách hàng chủ yếu đặt hàng để có thể đưa ra điều chỉnh cho chiến dịch quảng cáo. Đồng thời trước khi chạy quảng cáo Facebook, tùy theo mặt hàng mà bạn lựa chọn thiết lập độ tuổi cho phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn thấy giá quảng cáo Facebook trong một độ tuổi nào đó rẻ hơn thì nên tạo một quảng cáo mới nhắm riêng đến độ tuổi đó vì có thể giúp cho giá của lượt tương tác quảng cáo đó rẻ hơn.

Đối với thiết bị, để hướng mục tiêu đến các thiết bị tùy ý, bạn có thể thiết lập trong phần Hành vi (Behavior), nếu thấy người dùng chủ yếu tiếp cận và tương tác với quảng cáo bằng một loại thiết bị.

Về sở thích: Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên dành thời gian để lên danh sách các sở thích mà người dùng thích có thể liên quan đến sản phẩm của bạn. Kinh nghiệm để tối ưu hiệu quả và chi phí quảng cáo là không nên chỉ tập trung vào các sở thích chung chung, ví dụ như bạn bán quần áo nam thì không nên chỉ target sở thích Thời trang, Mua sắm, Shopping, Đàn ông,…mà cần tập trung nghiên cứu target sâu hơn.

Mời các bạn đón đọc các cách tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook còn lại ở phần 2.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Bí quyết quảng cáo Facebook hiệu quả cho shop mỹ phẩm

Exit mobile version