Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)

- 405 lượt xem 162 lượt tải

Quảng cáo Facebook được xem là phương thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay vẫn còn băn khoăn làm thế nào để tối ưu chi phí và hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi xin tư vấn một số bí quyết để quảng cáo có thể tiếp cận tốt đến các khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí.

Tối ưu nội dung (Content)

Nội dung quảng cáo Facebook là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nội dung tốt giúp thu hút người dùng quan tâm và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận (reach) đồng thời lượng tiếp cận tăng thì thường giá quảng cáo giảm đi.

Một số lưu ý khi sang tạo nội dung:

  • Nội dung quảng cáo phải tạo được sự kích thích đối với người dùng đồng thời nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng.Đi cùng với đó là các ngôn từ mang tính chất kêu gọi hành động (Call to Action) kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Nội dung phải tạo được sự tin tưởng và đánh đúng tâm lý của khách hàng với tiêu đề ấn tượng.
  • Nội dung quảng cáo trên Facebook nên ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ ý. Người dung không có nhiều thời gian để ngồi đọc một quảng cáo dài, lan man. Nên có các gạch đầu dòng hoặc dùng biểu tượng trước các dòng để khách hàng tiện quan sát và quảng cáo thu hút hơn.
  • Sử dụng các hình ảnh thể hiện sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp, ấn tượng và kích thích mạnh vào thị giác của người dùng khi quảng cáo Facebook. Đi cùng với đó là các thông điệp bán hàng hoặc chương trình khuyến mại. Hình ảnh chỉ nên chứa 20% văn bản đồng thời tránh các hình ảnh gây phản cảm. Hình ảnh quảng cáo cần tạo được sự kích thích người dùng quan tâm đồng thời kết hợp với các chương trình khuyến mại để gia tăng cơ hội tương tác với quảng cáo và chuyển đổi mua hàng.
  • Tạo ra các xu hướng lan truyền nội dung bằng cách sử dụng các hình ảnh và nội dung quảng cáo dựa theo các sự kiện hot được cộng đồng mạng quan tâm giúp cho người dùng bị kích thích và quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo.
  • Quảng cáo Facebook nên đi kèm với các hình thức khuyến mại như giảm giá, tặng quà hay sản phẩm khác đi kèm. Cần thể hiện được chính sách bán hàng trong quảng cáo giúp người dùng cảm thấy tin tưởng hơn khi lựa chọn ví dụ như đổi trả hàng, bảo hành, chỉ bán sản phẩm chất lượng,…

Tối ưu đối tượng mục tiêu (Target)

Việc xác định Target chính xác giúp cho quảng cáo hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến Target, bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo trên Facebook như Vị trí (Location), Độ tuổi (Age), Giới tính (Gender), Sở thích (Interest), Hành vi (Behavior), Ngôn ngữ (Language) hoặc Thiết bị (Device).

Về vị trí, tùy theo mục tiêu khách hàng hướng đến mà bạn có thể chọn một thành phố, tỉnh thành, quận huyện cố định (các sản phẩm, dịch vụ chỉ bạn trên một phạm vi xác định) hoặc chạy quảng cáo sản phẩm trên toàn quốc (áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ bán trên toàn quốc qua dịch vụ chuyển phát đơn hàng hoặc có nhiều cơ sở trên cả nước). Khi chạy quảng cáo với nhiều địa điểm hoặc vị trí, bạn nên kiểm tra số lượng đơn hàng từ các tỉnh thành, khu vực hay quận huyện nào nhiều nhất có thể tạo thêm các chiến dịch quảng cáo hoặc tăng thêm ngân sách quảng cáo hướng tới địa điểm hay vị trí đó.

Về độ tuổi, khi xem báo cáo của Facebook (Facebook Report), bạn nghiên cứu độ tuổi khách hàng chủ yếu đặt hàng để có thể đưa ra điều chỉnh cho chiến dịch quảng cáo. Đồng thời trước khi chạy quảng cáo Facebook, tùy theo mặt hàng mà bạn lựa chọn thiết lập độ tuổi cho phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn thấy giá quảng cáo Facebook trong một độ tuổi nào đó rẻ hơn thì nên tạo một quảng cáo mới nhắm riêng đến độ tuổi đó vì có thể giúp cho giá của lượt tương tác quảng cáo đó rẻ hơn.

Đối với thiết bị, để hướng mục tiêu đến các thiết bị tùy ý, bạn có thể thiết lập trong phần Hành vi (Behavior), nếu thấy người dùng chủ yếu tiếp cận và tương tác với quảng cáo bằng một loại thiết bị.

Về sở thích: Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên dành thời gian để lên danh sách các sở thích mà người dùng thích có thể liên quan đến sản phẩm của bạn. Kinh nghiệm để tối ưu hiệu quả và chi phí quảng cáo là không nên chỉ tập trung vào các sở thích chung chung, ví dụ như bạn bán quần áo nam thì không nên chỉ target sở thích Thời trang, Mua sắm, Shopping, Đàn ông,…mà cần tập trung nghiên cứu target sâu hơn.

Mời các bạn đón đọc các cách tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook còn lại ở phần 2.

>> Xem thêm: Bí quyết quảng cáo Facebook hiệu quả cho shop mỹ phẩm

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay