Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu quảng cáo của mình bạn cần chọn một chiến dịch Google Adwords phù hợp với mục tiêu để đạt được mục tiêu của bạn
Trong quảng cáo Google Adwords có một số loại chiến dịch sau: Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm, chiến dịch chỉ mạng hiển thị, chiến dịch mạng tìm kiếm và hiển thị, chiến dịch mua sắm sản phẩm. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến các chiến dịch tìm kiếm và mạng hiển thị. Bởi đây chính là 2 chiến dịch Google Adwords phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp khi bắt đầu thực hiện quảng cáo Google Adwords.
Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm
Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm là chiến dịch sẽ giúp bạn biết được quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên mạng tìm kiếm của Google bao gồm :
- Google tìm kiếm
- Google map
- Google mua sắm
- Google image
- Google Groups
- Các đối tác tìm kiếm của google (AOL) bạn có thể chọn bỏ hoặc chọn tùy chọn này
Với loại chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn được đối sánh với từ khóa hay cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm Google và hiển thị quảng cáo liên quan của bạn có chứa từ khóa đó.
Định dạng quảng cáo tìm kiếm đó là văn bản và bạn chọn chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm khi mục tiêu của bạn muốn tiếp cận những người thực sự quan tâm tìm kiếm đến sản phẩm của bạn
Chiến dịch chỉ mạng hiển thị
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên toàn bộ mạng hiển thị của Google được tạo nên từ hơn 1 triệu vị trí, trang web, ứng dụng khác nhau bao gồm:
Các trang web hiển thị của google có liên quan
- Video
- Ứng dụng
- Gmail
- Youtube
- Blogger
- Google Finance
Với loại chiến dịch này quảng cáo của bạn được đối sánh với các trang web và các vị trí, khi từ khóa của bạn có liên quan đến nội dung trang web hoặc sở thích của người dùng duyệt trang web, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu trang web cụ thể, chủ đề, nhóm nhân khẩu học …
Định dạng của quảng cáo loại này đa dạng hơn bao gồm:
- Quảng cáo văn bản
- Quảng cáo hình ảnh
- Quảng cáo video
Chiến dịch này phù hợp cho các bạn muốn người dùng nhận thức thương hiệu của mình hoặc một sự kiện gì đó mà bạn muốn nhiều người biết đến.
Chiến dịch mạng tìm kiếm và hiển thị là sự kết hợp của hai loại chiến dịch trên.
Chúc các bạn lựa chọn cho mình một quảng cáo google adwords hiệu quả để đạt được mục tiêu của mình. Hãy cho chúng tôi biết kết quả của bạn bằng cách để lại bình luận nhé!
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayLiên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: 19 mẹo hay để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords