Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Facebook Report – Hướng dẫn chi tiết cần báo cáo những gì cho khách hàng? (Phần 1)

Làm Facebook Report luôn là công việc mà bất kì một người Digital Marketing Executive nào cũng thấy “khó chịu”. Dưới đây là những chia sẻ để các bạn có thể làm report cho quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất.

Nếu khách hàng có am hiểu về lĩnh vực hợp tác thì rất dễ cho những người làm nhà quảng cáo như chúng ta. Còn nếu khách hàng là người mới gia nhập cuộc chơi quảng cáo trên Facebook thì với họ việc đánh giá hiệu quả quảng cáo là còn rất mơ hồ, họ sẽ yêu cầu mọi thứ sau khi chiến dịch kết thúc.

Đối với các khách hàng này, chính nhà quảng cáo sẽ đóng vai “Gia Cát Lượng” tư vấn và hoạch định cho khách hàng ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, gửi khách hàng báo cáo hàng tuần, hàng tháng để khách hàng hiểu rằng, những con số này sẽ hữu ích khi khách hàng đọc báo cáo nghiệm thu.

Tuy nhiên, việc báo cáo cũng phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể, đó là Nhận diện thương hiệu (Branding) hay là Thu hút khách hàng tiềm năng (Consideration) hay là Gia tăng cơ hội chuyển đổi (Push sale/Conversion). Đừng quên, Facebook có đến 10 mục tiêu khác nhau để doanh nghiệp định hướng được chiến lược triển khai chiến dịch của mình. Trong trường hợp này, khách hàng thường sẽ yêu cầu nhà quảng cáo báo cáo các nội dung sau:

Ngoài các yêu cầu báo cáo từ khách hàng, nhà quảng cáo cũng có thể vẽ ra một bức tranh toàn cảnh (Overview report) để khách hàng hiểu và đánh giá được tính hiệu quả của chiến dịch vừa hoàn thành. Nhà quảng cáo có thể xây dựng một template quảng cáo riêng dựa trên những mục tiêu trong kế hoạch đã thực hiện. Cũng đừng quên chia sẻ rõ ràng với khách hàng vì sao bạn lại muốn khách hàng đọc những báo cáo có liên quan đến những nội dung bạn đề cập.

Các ví dụ về Facebook Report cho khách hàng

Ví dụ khi báo cáo hiệu quả Thu hút người hâm mộ (Page Like), các nội dung báo cáo gồm

Ví dụ khi báo cáo Tương tác bài viết (Promoted Post), các nội dung báo cáo gồm:

Ví dụ khi báo cáo Chuyển đổi (Conversion), các nội dung báo cáo gồm:

Ví dụ khi báo cáo Khai thác khách hàng tiềm năng (Lead Ads), các nội dung báo cáo gồm:

Ví dụ khi báo cáo Thu hút người xem Video (Video View), các nội dung báo cáo gồm:

Ngoài ra, nhà quảng cáo còn có thể khai thác báo cáo từ Bảng phân tích trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor do Facebook cung cấp

Chung quy mà nói, bạn có thể tập trung vào 3 yếu tố Hành động (Action), Phân phối & Chi tiêu (Delivery & Spend) để báo cáo đến khách hàng. Ngoài ra, có thể khai thác hiệu quả quảng cáo dựa vào Bảng Phân tích (Breakdown), lựa chọn theo Phân phối (Delivery), Hành động (Action), Thời gian (Time).

Trong phần 2 của bài viết Facebook Report này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách trình bày báo cáo quảng cáo facebook như thế nào nhé.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

>> Xem thêm: Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

 

Exit mobile version