Làm Facebook Report luôn là công việc mà bất kì một người Digital Marketing Executive nào cũng thấy “khó chịu”. Dưới đây là những chia sẻ để các bạn có thể làm report cho quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất.
Nếu khách hàng có am hiểu về lĩnh vực hợp tác thì rất dễ cho những người làm nhà quảng cáo như chúng ta. Còn nếu khách hàng là người mới gia nhập cuộc chơi quảng cáo trên Facebook thì với họ việc đánh giá hiệu quả quảng cáo là còn rất mơ hồ, họ sẽ yêu cầu mọi thứ sau khi chiến dịch kết thúc.
Đối với các khách hàng này, chính nhà quảng cáo sẽ đóng vai “Gia Cát Lượng” tư vấn và hoạch định cho khách hàng ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, gửi khách hàng báo cáo hàng tuần, hàng tháng để khách hàng hiểu rằng, những con số này sẽ hữu ích khi khách hàng đọc báo cáo nghiệm thu.
Tuy nhiên, việc báo cáo cũng phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể, đó là Nhận diện thương hiệu (Branding) hay là Thu hút khách hàng tiềm năng (Consideration) hay là Gia tăng cơ hội chuyển đổi (Push sale/Conversion). Đừng quên, Facebook có đến 10 mục tiêu khác nhau để doanh nghiệp định hướng được chiến lược triển khai chiến dịch của mình. Trong trường hợp này, khách hàng thường sẽ yêu cầu nhà quảng cáo báo cáo các nội dung sau:
- Like trang (Page Like)
- Tương tác (Engagement)
- Chuyển đổi (Conversion)
- Chi tiêu (Spend)
- Đánh giá chiến dịch (Overview Campaign Report)
Ngoài các yêu cầu báo cáo từ khách hàng, nhà quảng cáo cũng có thể vẽ ra một bức tranh toàn cảnh (Overview report) để khách hàng hiểu và đánh giá được tính hiệu quả của chiến dịch vừa hoàn thành. Nhà quảng cáo có thể xây dựng một template quảng cáo riêng dựa trên những mục tiêu trong kế hoạch đã thực hiện. Cũng đừng quên chia sẻ rõ ràng với khách hàng vì sao bạn lại muốn khách hàng đọc những báo cáo có liên quan đến những nội dung bạn đề cập.
Các ví dụ về Facebook Report cho khách hàng
Ví dụ khi báo cáo hiệu quả Thu hút người hâm mộ (Page Like), các nội dung báo cáo gồm
- Hành động (Actions)
- Tổng số Like trang (Page Likes)
- Tăng trưởng Like trang (Page Like Growth)
- Giá trên mỗi lượt hành động Like trang (Cost Per Action – Cost Per Page Like)
- Phân phối và hiển thị (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền đã chi tiêu (Amount Spent)
Ví dụ khi báo cáo Tương tác bài viết (Promoted Post), các nội dung báo cáo gồm:
- Hành động (Actions)
- Tương tác với bài viết, bao gồm cả Thích, Chia sẻ, Bình luận, Bộ phản ứng cảm xúc (Post Engagement)
- Giá trên mỗi lượt tương tác (Cost Per Action – Cost Per Post Engagement)
- Phân phối và hiển thị (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền đã chi tiêu (Amount Spent)
Ví dụ khi báo cáo Chuyển đổi (Conversion), các nội dung báo cáo gồm:
- Hành động (Actions)
- Tổng số lần truy cập vào website (Website Clicks)
- Tổng số lần chuyển đổi trên website (Website Convertions)
- Giá trên mỗi lần chuyển đổi (Cost Per Action – Cost Per Website Convertions)
- Phân phối và hiển thị (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền đã chi tiêu (Amount Spent)
Ví dụ khi báo cáo Khai thác khách hàng tiềm năng (Lead Ads), các nội dung báo cáo gồm:
- Hành động (Actions)
- Kết quả nguồn data thu được (Result Data)
- Giá trên mỗi lần chuyển đổi (Cost Per Action – Cost Per Convertions)
- Phân phối và hiển thị (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền đã chi tiêu (Amount Spent)
Ví dụ khi báo cáo Thu hút người xem Video (Video View), các nội dung báo cáo gồm:
- Hành động (Actions)
- Lượt xem video trong 3 giây, 10 giây, 30 giây (3s, 10s, 30s – Video Views)
- Tỷ lệ % xem video trong 25%, 50%, 75%, 95%, 100% (Videos Watches at 25%, 50%, 75%, 95%, 100%)
- Giá trên mỗi lượt view (Cost Per Action – Cost Per View)
- Phân phối và hiển thị (Delivery & Spend)
- Tần suất hiển thị (Frequency)
- CPM/CPC
- Số tiền đã chi tiêu (Amount Spent)
Ngoài ra, nhà quảng cáo còn có thể khai thác báo cáo từ Bảng phân tích trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor do Facebook cung cấp
Chung quy mà nói, bạn có thể tập trung vào 3 yếu tố Hành động (Action), Phân phối & Chi tiêu (Delivery & Spend) để báo cáo đến khách hàng. Ngoài ra, có thể khai thác hiệu quả quảng cáo dựa vào Bảng Phân tích (Breakdown), lựa chọn theo Phân phối (Delivery), Hành động (Action), Thời gian (Time).
Trong phần 2 của bài viết Facebook Report này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách trình bày báo cáo quảng cáo facebook như thế nào nhé.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay>> Xem thêm: Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)